ถ้านโยบายรัฐจากรถ EV ที่ประโครมข่าวออกมาจริงในปีหน้าค่ายรถญี่ปุ่นได้ตกรถกันเป็นแถบ

จะช้าจะเร็วผมว่ายังไงมันก็ต้องไปถึงสักวันนึงที่เทรนด์ของรถจะไปทาง EV แน่นอน แล้วดูค่ายรถญี่ปุ่นแต่ละค่ายยกเว้น Leaf
ไม่มีใครมีรถ EV พร้อมจำหน่ายเลย อีกอย่างที่ผมเห็นว่านโยบายดังกล่าวน่าจะออกมาค่อนข้างแน่เพราะใครเป็นจ้าวตลาดรถ EV ในตอนนี้
ถ้าไม่ใช่ CP  ประเทศที่แม่มขับเคลื่อนทุกอย่างด้วย CP 
คือรัฐทำตัวเหมือนลูกไล่ CP แท้ๆ คือ ถ้าจะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ มักจะโยนหินถามทาง CP ก่อนเสมอ ถ้า CP เล่นด้วยก็เรียบร้อย
ผ่านในชั่วอึดใจ ถ้า CP ไม่เล่นก็เตะถ่วงไปเหอะ แล้วรถไฟฟ้าในปีหน้านอกจาก MG ที่มีความพร้อมสูงสุดที่จะส่งมอบแล้ว
ค่ายอื่นไหนมันพร้อมอีกบ้าง Ora good cat เจอข่าวขึ้นดอยไม่ไหวสกัดดาวรุ่งตั้งแต่ยังไม่แจ้งเกิด
Nissan leaf ก็ยังแพงเกินค่าตัวไปมาก Tesla ก็ยังไม่มีศูนย์ ค่ายยุโรปก็ราคาแพงจับใจ
สรุป MG ของ CP กินเต็มรอบนี้ ทั้ง ZS EV ทั้ง EP ตัวใหม่เพิ่มระยะอีก แทบจะไร้คู่แข่งไปแล้ว

ญี่ปุ่นออกตัวช้ามาก โดยเฉพาะโต และฮอน ทั้งที่ค่ายใหญ่สุดในไทย กำลังจะโดน MG ไล่มาอันดับ 3 และพร้อมจะแซงแล้ว 

โตมัวแต่จะหวังพึ่งพลังงานไฮโดรเจน ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าไม่เกิดครับ ในคห.ส่วนตัวคิดว่าไฮโดรเจนก็คือ ไฟฟ้าอัดเม็ดครับ
คือเอาไฟฟ้าไปแยกน้ำได้ไฮโดรเจนกับออกซิเจนแล้วเอามาขาย ก็เหมือนกับเอาไฟฟ้าไปอัดเป็นเม็ดมาเติมในรถ
ข้อดีคือเติมเราเหมือนเติมน้ำมัน แต่หน่วยพลังงานที่เอาไปแยกเอาไฮโดรเจนมาได้ มันไม่คุ้มเลย
แทนที่จะอัดลงแบตเตอรี่โดยตรงลดการสูญเสียพลังงานสูญเปล่าได้มากกว่า
อีกอย่างการทำสถานีชาร์จรถ EV ถูกกว่าสถานีไฮโดรเจนไม่รู้กี่เท่า สถานีชาร์จรถ EV ไม่มีคนใช้ไฟก็ไม่เสีย
แต่ไฮโดรเจน ต้องคอยเลี้ยงให้มันเย็นตลอดเวลา ระบบหล่อเย็นเสียอันตรายมาก มีโอกาสระเบิดได้สูงมาก 
แต่ถ้าสถานีชาร์จไฟดับ ก็แค่ใช้ไม่ได้ จะสร้างในห้าง สร้างที่บ้าน สร้างในปั้ม สร้างที่ไหนก็ในโลกที่ไฟฟ้าไปถึงก็ได้

ฮอนด้านี่ก็หนักพอกันรอวันดับแน่นอน ถ้าทุกปีทำแต่ city civic accord hrv เปลี่ยนโน่นนั่นนี่นิดหน่อย แล้วเอามาขายใหม่แบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถยนต์ พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่