ขอคำแนะนำเรื่องน้ำหอมจากคนที่สะสมน้ำหอมหรือมีน้ำหอมเยอะๆ หน่อยค่ะ

เรามีน้ำหอมที่เราชอบมากๆ อยู่แบรนด์หนึ่งคือ Narciso เราชอบทุกกลิ่นของแบรนด์นี้ เลยทะยอยสะสมมาเรื่อยๆ ค่ะ รู้ตัวอีกทีก็มีครบทุกสีทุกกลิ่นแล้ว (ประมาณ 11 ขวด)  แต่แกะออกมาใช้อยู่แค่ 5-6 กลิ่น ที่เหลือยังอยู่ในกล่องยังซีลพลาสติกอยู่ค่ะ 

ที่ไม่ได้แกะมาใช้เพราะว่าใช้ไม่ทันค่ะ ปีนี้ work from home ทั้งปีเลยไม่ค่อยได้ฉีดน้ำหอมด้วย แต่ด้วยความที่เราชอบแบรนด์นี้มากๆจริงๆ เลยซื้อเก็บเหมือนของสะสมหน่ะค่ะ พอเรามาดูที่กล่องอันที่ยังไม่ได้แกะ มีบางอันผลิดปี 2019 บางอันผลิตปี 2020 แบบนี้ถือว่าผลิดนานแล้วไหมคะ เราควรรีบแกะออกมาใช้ไหมคะ แล้วน้ำหอมที่แกะแล้ว (เปิดฉีดแล้ว) จะส่งผลต่ออายุการใช้งานมั้ยคะ (แบบเครื่องสำอางที่เปิดใช้แล้วจะมีอายุแค่ 6 เดือน 12 เดือน อะไรแบบนั้น) 

เราเป็นคนชอบน้ำหอมมากๆ นอกจาก narciso แล้วยังมียื่ห้ออื่นอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนมากเราจะซื้อขวดใหญ่ประมาณ 50 ml 90 ml 100ml ไม่ค่อยเก็บขวดเล็กค่ะ ซึ่งขวดหนึ่งก็ใช้ได้นานมากๆ บางขวดหลายปีแล้วยังยุบไปไม่ถึงครึ่งเลย ตอนนี้ทุกขวดเราดมแล้วกลิ่นยังเหมือนเดิมนะคะ ยังไม่เพี้ยน ที่ผ่านมาเราไม่ได้ใส่ใจเรื่องการเก็บรักษาน้ำหอมเท่าไหร่ วางไว้ในห้องนอนปกติเลยค่ะ

เราเลยอยากขอคำแนะนำจากเซียนน้ำหอมหน่อยค่ะ ว่าน้ำหอมเราควรเปิดใช้ทีละขวด (หรือทีละล๊อต) ไหมคะ หรือแกะใช้ไปได้เลย ผ่านไปหลายปีก็ไม่เป็นไร ไม่มีหมดอายุ แล้วมีวิธีการไหนในการรักษาคุณภาพของน้ำหอมไหมคะนอกจากหลบความร้อน

และทุกท่านมีวิธีเก็บน้ำหอมยังไงให้สภาพขวดภายนอกคงเดิมคะ อย่างเช่น Gucci guity ขวดสีทองเราตั้งไว้ไม่ได้ใช้ช่วงหนึ่ง ขวดตรงสีทองไม่แววเหมือนเดิมค่ะ ขัดยังไงก็ไม่แวว เหมือนโดนอากาศค่ะ ไม่สวยเหมือนตอนแรก หรือ Chanel change ขอบทองด้านข้างเป็นด่างสีน้ำตาลคล้ายๆสีทองแดงค่ะ แล้วหัวสเปรย์ก็จะเสีย กดพ่นแล้วสปริงไม่เด้งคืนค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่