[CR] [#Review] Recalled ระลึกหลอน - หลอกคนดู พลิกไปพลิกมา ด้วยการเล่าเรื่องที่มีลูกเล่นที่ยอดเยี่ยม


💬💬💬
บอกก่อนว่าตอนแรกเรื่องนี้ผมอยากดูเพราะ...."นางเอก ซอเยจี" ครับ 555 เพราะผมหลงรักเธอมาจากซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay แต่ด้วยเนื้อหาของหนังมัน็น่าดูอยู่ในระดับนึง ตอนแรกผมยังนึกว่ามันจะเป็นหนังหลอนๆ ที่ดูแล้วจะมีเรื่องราวสุดสะพรึงในเรื่อง แต่พอดูแล้ว มันไม่ใช่อย่างที่คิดเลย


💬💬💬
“ซูจิน” (ซอเยจี, It’s Okay to Not Be Okay) หญิงสาวที่สูญเสียความทรงจำจากอุบัติเหตุร้ายแรง เธอพยายามกลับไปใช้ชีวิตปกติกับสามีของเธออีกครั้ง แต่การพักฟื้นของเธอกลับไม่เป็นไปตามที่คิด เธอเริ่มเห็นภาพหลอนที่เกี่ยวพันกับความตายของเพื่อนบ้านซึ่งล้วนแล้วแต่มีสาเหตุมาจากสามีสุดที่รักของเธอ จากสามีที่เคยพึ่งพิงได้ทุกอย่าง อาจกลายเป็นเพียงแค่คนแปลกหน้าที่ซ่อนความลับสุดดำมืดไว้!


💬💬💬
หนังเปิดเรื่องมาโดยไม่ได้เกริ่นอะไรที่เป็นปูมหลังของนางเอกเลย เพื่อให้ทุกอย่างมันดูเป็นปริศนาตั้งแต่เริ่มต้น หนังจึงไม่บอกอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่หนังจะค่อยๆ บอกเล่าเรื่องราวของ ซูจิน ออกมาผ่านการเล่าของ จีฮุน สามีของเธอ ซึ่งมันจะมีอะไรให้คนดูสงสัยอยู่ตลอดเวลา เพราะหนังเล่าเรื่องแบบกั๊กๆ ทุกอย่าง เพื่อให้มันเป็นปริศนาที่น่าติดตาม และจะสร้างอารมณ์ร่วมให้คนดูอยากจะคาดเดาต่ออยู่ตลอด


💬💬💬
ด้วยภาพหลอนที่ ซูจิน มองเห็นอยู่ตลอดเวลา มันเป็นตัวหลอกชั้นดีที่จะพาให้คนดูหลงทางไปจากสิ่งที่ตัวเองคาดเดา บวกกับอาการไม่ปกติของ จีฮุน สามีของเธอที่จะมีพฤติกรรมแปลกๆ ตั้งแต่ต้นเรื่อง มันก็เลยยิ่งทำให้ความได้เปรียบของหนังที่จะใช้ประเด็นต่างๆ หลอกคนดูให้หลงเชื่อและเดาไปในทิศทางต่างๆ นาๆ ก่อนที่หนังจะค่อยเฉลย ซึ่งการเฉลยของหนังก็ไม่ได้เฉลยโป้งเดียวจอด แต่หนังเฉลยแบบมีหักมุม 1 หักมุม 2 และ หักมุม 3 ซึ่งหนังหลอกคนดูด้วยลูกเล่นที่มีชั้นเชิงแบบสุดๆ


💬💬💬
ความดีงามของหนังนอกจากจะเป็นการเล่าเรื่องแล้ว ยังมีฝีมือของนางเอกสุดสวย ซอเยจี ที่โชว์ฝีมือแบกหนังไว้คนเดียวแบบเต็มๆ ตัวละครอื่นก็ไม่ใช่ว่าแย่ แต่ต้องบอกว่า ซอเยจี คือที่สุดของความดีงามในด้านของนักแสดงในเรื่องที่ทำให้หนังที่เข้มข้นอยู่ด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว กลับเข้มข้นมากขึ้นกว่าที่มันเป็นอยู่เข้าไปอีก


💬💬💬
หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้มีกระแสปังอะไรมากเท่ากับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น แต่พอได้ดูจริงๆ หนังมันมีอะไรดีในตัวเยอะมากเหนือความคาดหมาย คนดูจะโดนหลอกให้เชื่อไปอีกทางแล้วหักมุมกลับมาอีกทาง อาจจะไม่ถึงขั้นหลอกหลังหัก แต่ก็หลอกได้ดีมากเลยทีเดียว

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Recalled
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่