ขอคำปรึกษา ใครมีคนในครอบครัวเป็นมะเร็งหลายคนแบบผม มีวิธีรับมือกันยังไงครับ

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องอยากมีขอความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อย เมื่อกลางปีที่ผ่านมาพ่อผมเพิ่งพบว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีวี่แววมาก่อนเลย พ่ออายุมากแล้วก็จริงแต่ก็ดูแข็งแรงดีกว่าคนวัยเดียวกัน แต่ช่วงกลางปีเริ่มมีอาการปวดฉี่บ่อยๆตอนกลางคืน แล้วก็ฉี่แบบขัดๆ เป็นแรกๆก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟังหรอกกลัวเป็นห่วงกัน ซักเดือนกว่าได้ถึงจะบอก ผมเลยพาพ่อไปตรวจ สรุปว่า เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก แต่ยังโชคดีที่เป็นระยะแรก ยังไม่รุนแรง ก็เริ่มต้นรักษากันไป อีกอย่างคือพ่อกำลังใจดีมาก ผมนี่กังวลกว่าพ่อซะอีก

ผ่านมาจนเดือนตุลา แม่เจอมะเร็งเต้านมอีกคน แต่ของแม่คือระยะที่ 2 แล้ว ต้องทำหลายอย่างสงสารแม่มาก แต่เป็นแล้วก็ต้องสู้กับมัน รักษากันต่อไป ยังดีที่ทั้งพ่อและแม่กำลังใจดี เข้มแข็งมากๆ แล้วก็ยังดีที่พ่อกับแม่มีประกันอยู่หลายตัว เลยพอทุ่นเรื่องค่ารักษาไปได้หน่อย

หลังจากผ่านช่วงที่วุ่นๆดูแลพ่อกับแม่มาจนถึงตอนนี้ ผมก็เริ่มกังวลบ้างแล้ว ว่าทั้งพ่อทั้งแม่เป็นมะเร็งแบบนี้ แล้วผมจะเป็นมั้ย ก่อนหน้านี้ ลุง พี่ชายพ่อ ก็เป็น ลุงนี่หนักกว่า รู้อีกทีก็คือระยะสุดท้ายแล้ว รักษากันแค่ตามอาการ ไม่นานก็เสีย ผมเลยเริ่มกลัว ถ้าวันนึงเราเป็นมะเร็งขึ้นมาอีกคนจะทำไง ถ้ารู้ตัวก่อนก็ยังพอทำเนา แต่หลายคนกว่าจะรู้ก็ระยะท้ายๆ รักษาไม่ทันแล้ว ถ้าเป็นอะไรปุบปับขึ้นมาก็ห่วงลูกห่วงเมีย ไหนจะพ่อแม่ที่ยังต้องดูแล ไหนจะค่ารักษาอีก พอเริ่มคิดก็เริ่มเครียดเลยครับ ก็เลยอยากทำประกันมะเร็งเพิ่ม ก่อนหน้านี้ผมทำแค่ประกันสุขภาพกับอุบัติเหตุทั่วไป ประกันตัวที่ทำให้พ่อกับแม่ก็รู้สึกว่าเบี้ยค่อนข้างแพงแล้วก็ยังไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ เลยลองศึกษาตัวอื่นดู แบบที่ตัวเดียวจบ ใครมีประกันมะเร็งตัวไหนน่าสนใจแนะนำได้เลยนะครับ

ที่ผมหามาเจอน่าสนใจอยู่หลายตัว แต่ส่วนมากจะคล้ายๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย มีตัวประกันยับยั้งมะเร็ง Cancer Pro by BDMS ของวิริยะที่ผมว่าอยากทำ เห็นว่าแถมแพ็คตรวจสุขภาพด้วย แต่ก็ยังไม่ชัวร์ อยากมาขอความคิดเห็นเยอะๆ ก่อนว่ามันดีจริงมั้ย

มีเพื่อนๆ คนไหนทำตัวนี้หรือดูตัวนี้อยู่มั้ยครับ อยากรู้ว่ามันคุ้มมั้ย น่าทำรึป่าว ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าไว้เลยนะครับ ตอนนี้ผมก็เครียดไปหมด พอพ่อกับแม่มาเป็นพร้อมกันแบบนี้เลยพาลจิตตก แต่หน้าที่ลูกเลยต้องเข้มแข็งไว้ เรายังมีลูกเมียต้องดูแลอีก ก็อยากจะอยู่กับเค้าไปนานๆ ใครมีประสบการณ์แบบเดียวกันมาคุยกันมาระบายกันได้นะครับ ขอบคุณทุกคนที่อ่านกระทู้ผมด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่