เสียงดังเหมือนมีคลื่นความถี่ในหู มีใครเคยเป็นไหมครับ

สวัสดีครับ ผมมีอาการเหมือนคลื่นความถี่ในหู เสียงมันประมาณวีดดดด ตลอดเวลาครับ เป็นข้างขวาข้างเดียวครับ เสียงมันดังแรงขึ้น ตอนผมเรอ เกรงหู
แล้วก็หาวครับ พอหาว เรอ เกรงหูเสร็จ เสียงก็ลดลงครับ แต่ไม่ได้หายนะครับ ยิ่งตอนอยู่ในที่เงียบๆ ยิ่งดังมาก อาการมันเริ่มเป็นตอน 3 วันที่แล้วครับ ผมตื่นเช้ามาพร้อมกับมีอาการนี้เลยครับ ครั้งแรกที่ได้ยินมันเบาจนคับคล้ายคับคาว่ามันมีเสียงในหูไหม แต่ผมก็รีบตรงไปหาหมอที่คลีนิคหู คอ จมูกทันที่เลยครับ เทสการได้ยินแล้ว ก็ได้ยินปกติครับ หมอให้เป่าลมเข้าในหูว่ามีอะไรอุดตันที่ท่อยูสเตเซียนหรือปล่าว ก็ปกติ แต่พอเป่าเข้าไปแล้วเสียงมันหยุด เหมือนลมมันไปอุดเสียงในหูไว้
แล้วกูลองเอานิ้วกดปิดหูแน่นๆดู เสียงก็หยุดเหมือนกันครับ หมอเลยวินิจฉัยว่า เป็นประสาทหูเสื่อมเฉียบพลัน เลยให้ยามาลองกิน 1 อาทิตย์ครับ แต่ผ่านมา
3 วันแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้นเลย แถมยังดังขึ้นเลื่อยๆ จนผมนอนไม่หลับครับ ยิ่งค้นหาและเสบข่าวเน็ตยิ่งกังวลครับ เพราะเขาบอกว่าโรคนี้เป็นแล้วไม่หาย
 วันนี้ผมว่าจะเขาไปโรงพยาบาลดูครับ เพราะเหมือนจะบอกอาการกับคลีนิคไม่หมด ปลอบใจตัวเองว่าทางคลีนิกอาจจะวินิจฉัยผิดก็ได้
สิ่งที่ผมบอกไม่หมดคือ ก่อนน่าที่จะเป็นครับ ผมมีอาการหูวิ้งเป็นระยะๆแล้ว เป็นประมาณ 3-5 ก็หายเลยไม่ได้เอ่ะใจ แล้วก็มีการใช้ยาแก้แพ้และยาแก้อักเสบ
ในปริมาณที่มาก เพราะผมเป็นภูมิแพ้ และเป็นเล็บขบในช่วงนั้นเลย ทานยาจำพวกนี้เช้า-เย็นทุกวัน แล้วก็เวลามีน้ำมูกไหลก็มีเลือดปนออกมาด้วย
คืนนันก่อนวันที่จะเป็นก็กินยาพาราลดไข้ไป 2 เม็ด หรืออาจเป็นผลข้างเคียงของยาครับ แต่ถ้าเป็นประสาทหูเสื่อมจริงๆ ผมกูแถบจะไม่เชื่อตัวเองเลยครับ
เพราะผมพึ่งอายุ 20 ได้ 1 เดือนเอง โรคแบบนี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับคนอายุ 40 50 up ตอนนี้ผมลำคาญเสียงในหูมากครับ ใครเคยเป็น แนะนำหน่อยครับว่าต้องทำยังไง ใครเคยเป็นแล้วหาย รบกวนแนะนำหน่อยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่