Truemove H เปลี่ยนโปรให้เอง และมีข้อจำกัดเพิ่มโดยที่ไม่แจ้งให้ทราบ จะทำอย่างไรดี

ปกติจะใช้โปร truemove h 549 บาทต่อเดือน โทรในเครือข่ายฟรี 24 ชั่วโมง โทรนอกเครือข่าย 600 นาที 
ก็จะใช้โปรนี้มาเรื่อยๆเพราะใช้งานโดยการโทรในเครือข่ายเยอะ เพราะต้องคุยงาน และโทรครั้งนึงนานประมาณชั่วโมงนึง
และได้ใช้มาเรื่อยๆจนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จึงได้หยุดใช้โทรออก เพราะเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก แต่ยังจ่ายค่าโทรศัพท์ปกติ

            จนมาถึง เดือนสิงหาคมช่วงปลายเดือน ทาง truemove ได้ส่ง sms มาแจ้งเปลี่ยนโปรเป็น 5G super khum 549  เป็นราคาเดิมเลย
แต่ไม่มีรายละเอียดนอกเหลือจากนี้ให้เลย แต่เราก็ไม่เอะใจอะไรเพราะเป็นโปรแบบเดิม เหมือนเดิมทุกอย่าง ตรวจสอบจาก app true i service
         
           จนช่วงเดือนพฤศจิกายน ได้กลับมาทำงาน จึงได้กลับมาโทรเยอะเหมือนเดิม ครั้งละชั่วโมงนึงเหมือนเดิม จนถึงวันที่บิลค่าโทรศัพท์ที่ตรวจสอบจากใน app true i service ต้องจ่ายค่ารายเดือน 2192 บาท เราจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทรูตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม เจ้าหน้าที่จึงบอกเราว่าต้องวางสายทุก 30 นาที ไม่อย่างนั้นจะคิดที่เกิน นาทีละ 1.50 บาท เราจึงถามกลับไปว่าแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าต้องวางสายทุก 30 นาที ในเมื่อมันเป็นโปรแบบเดิม       เจ้าหน้าที่จึงขอหลักฐานจาก sms ที่ทางทรูส่งเปลี่ยนโปรมาให้เราว่าไม่มีรายละเอียดอะไรบอกเราเลย เจ้าหน้าที่แนะนำดีมากค่ะ บอกให้เราส่งหลักฐานไป เดี๋ยวเค้าจะส่งเรื่องให้ ให้รอผล 24 ชั่วโมง เราเลยส่งไปทันที

             จนผ่านไป 7 วัน ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราจึงโทรไปถาม ได้คำตอบว่าดำเนินการอยู่ เราก็รออีกจนเราแชทไปถามทาง app true i service 
มีเจ้าหน้าที่มาคุยกับเรา เจ้าหน้าที่บอกเราว่าการเปลี่ยนโปร เราเป็นคนติดต่อมาขอเปลี่ยนโปรดำเนินการผ่านเจ้าหน้าที่ หรือมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปเสนอ
โปรโมชั่นให้เรา เวลาโทรไปเสนอเจ้าหน้าที่ต้องบอกรายละเอียดกับเราอยู่แล้ว เราจึงยืนยันว่าไม่มีใครติดต่อเรามาจริงๆ ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันอีกว่า หากไม่มีการติดต่อไป ไม่มีทางที่โปรโมชั่นจะเปลี่ยน เราเลยบอกให้เจ้าหน้าที่ไปหาคลิปเสียงย้อนหลังมาได้มั้ยถ้าหากมีการติดต่อกันจริงๆ เจ้าหน้าที่เลยรับเรื่องเราไว้ และบอกเราว่าหากทราบผล จะติดต่อเรากลับมา เราเลยรอต่ออีก 2 วันก็ไม่มีใครติดต่อเรา

             และวันนี้เราติดต่อทางแชทไปอีกครั้งกลับเจ้าหน้าที่คนใหม่ และเราก็เล่าเรื่องที่คุยกับเจ้าหน้าที่คนก่อนให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่ไปเช็คและกลับมาบอกเราว่า คลิปเสียงที่ให้ตรวจสอบ ไม่มีคลิปเสียงนั้น เจ้าหน้าที่ช่วยปรับลดให้เรา 300 บาท ให้เราจ่าย 1892 บาท เราบอกเราไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงลดให้เรา 500 บาท ให้เราจ่าย 1692 บาท เราก็ยังไม่ยอมอีก เจ้าหน้าที่บอกได้สูงสุดเท่านี้ 
 
            เราจึงอยากขอคำแนะนำ ว่าควรทำอย่างไร ต้องจ่ายราคานี้เลยมั้ย เพราะตอนนี้ยอดจ่ายยังคงเท่าเดิม 2192 บาท
และเราทำอย่างไรได้บ้าง เพราะทรูเปลี่ยนโปรให้เราโดยไม่แจ้งรายละเอียดที่เปลี่ยนไปให้เราเลย เราไม่สามารถทราบได้หรอกว่าต้องวางสายทุก 30 นาที เพราะไม่มีใครแจ้งเรา และโปรใหม่กับโปรเก่าเหมือนเดิมทุกอย่างเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่