ใครเคยโดนบริษัทนายหน้าขายประกันอุบัติเหตุโทรมาหา และแจ้งให้ต่อประกันบ้าง

กระทู้คำถาม
มีเรื่องเล่ามาแชร์เกี่ยวกับการขายประกันของ BROKER ขายประกันอุบัติเหตุ ใช้ชื่อ บจก.เอสส์โค โซลูชั่น เป็นนายหน้าประกันภัย ขายประกันให้กับธนชาติประกันภัย ซึ่ง เมื่อวันที่ 15 โทรเข้ามือถือเรา บอกว่าประกันอุบัติเหตุของ ธนชาตประกันภัย ที่เราทำไว้ หมดอายุแล้ว เราเลยสวนกลับว่า เราไม่เคยทำประกันอุบัติเหตุกับธนชาตนะ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงตอบกลับมาว่า เป็นประกันอุบัติเหตุที่ทำไว้กับบัตรเครดิต เราก็อึ้งคิด และบอกนางไปว่าไม่ใช่ เราไม่เคยทำ และไม่เคยรู้ว่ามีประกันอยู่กับธนชาตประกันภัย นางก็บอกว่า มีค่ะ มีประวัติจ่ายเป็นรายปี 8,210 บาท เราเลยบอกว่า ไม่น่าใช่นะ เราไม่ได้ซื้อประกันออนไลน์กับธนชาตและไม่เคยซื้อเลย และปฏิเสธทุกประกันที่โทรมาขายออนไลน์ลักษณะนี้ นางเลยบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ งั้นสรุปว่าคุณลูกค้าปฏิเสธการต่อประกันกับทางธนชาตนะคะ เพื่อเป็นการ confirm ว่า คุณลูกค้าปฏิเสธการต่อประกันกับเรา ทางเราจะขออนุญาติส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรว่าลูกค้าไม่ต่อประกันแล้ว เอกสารจะส่งไปให้ลูกค้าที่บ้านนะคะ แล้วทางบริษัทจะยุติการโทรมาแจ้งเพื่อต่อประกัน หรือชวนทำประกัน หรือ จะไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมารบกวนคุณลูกค้าอีก เราเลยถามว่า ส่งเอกสารการปฏิเสธทำประกันมาให้ที่บ้าน คือที่ไหนคะ นางจึงร่าย ชื่อ ที่อยู่ ของเรามาแบบเป๊ะๆ เราก็งงไปอีก เอ๊ะ เราไปให้ข้อมูลส่วนตัวกับธนชาตตั้งแต่ตอนไหนหว่า ทำไมเขามีข้อมูลเราครบขนาดนี้ แต่ก็ไม่อะไรเพราะคิดว่าเขาคงแค่อยากขาย คงได้ข้อมูงมาจากบริษัทไหนสักแห่ง แหละ และคงแค่เป็นการส่งเอกสารมาเพื่อยืนยันว่าเราปฏิเสธที่จะทำแล้ว พอวันนี้ มีเอกสารมาถึงเรา เราก็เปิดดู คืออะไร???  นี่มันกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ ข้อมูลพร้อม รายระเอียดตรงเด๊ะ ทั้งชื่อ ที่อยู่เรา ชื่อสามีผู้รับผลประโยชน์ เอกสารใบเสร็จรับเงิน บัตรอุบัติ PA CARD ของธนชาตประกันภัย เอกสารครบพร้อมเรียบร้อยประหนึ่งว่าวันนั้นคุยและตกลงทำสัญญาซื้อขายประกันภัย กันแล้ว  พอเราเข้าไปเปิดดูข้อความย้อนหลังจากรายการหักบัตรเครดิต จะบ้าตาย หักไปแล้วเรียบร้อย 8,210 บาท หอยหลอดสิ บอกจะส่งหนังสือยืนยันการปฏิเสธการทำประกัน และจะไม่ให้เจ้าหน้าที่โทรมารบกวนเวลาเราอีก ของขึ้นปรี๊ดดดดปร๊าดดดดเลยสิ เสียดายจำไม่ได้ว่า นางคนนั้น คนวันนั้นชื่ออะไร มันคุยกับเราภาษาอะไร แบบนี้ข้อมูลส่วนตัวเรารั่วไหล ใครรับผิดชอบเราได้บ้าง ถ้าสมมุติเราไม่ได้รับเอกสาร หรือเอกสารสูญหายไปนั่นคือเราเสียเงินทำประกัน โดยที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลยงี้หรอ อยากฝากถึงบริษัทโบรกเกอร์นายหน้าขายประกันทั้งหลายแหล่ อย่าคิดแต่จะได้ อย่าคิดแต่จะขาย แบบนี้มันยัดเยียด เสียเวลาเราต้องติดต่อหา บริษัทธนชาตประกันภัย เสียเวลาเราต้องติดต่อธนาคารบัตรเครดิต ต้องอายัดบัตรใหม่ เปิดบัตรใหม่ ต้องทำเรื่องให้ระงับการบวกดอกเบี้ยของบัตรเครดิต ต้องยื่นเอกสารแบบฟอร์มทักท้วง วุ่นวายทั้งวัน และกว่าเรื่องจะจบ กว่าเราจะได้เงินคืนมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลาประมาณ 15 วัน ในการดำเนินการ บัตรต้องโดนอายัด ธุรกรรมการเงินซื้อขายต่างๆ เราก็ทำไม่ได้ ใช้เวลารอบัตร ออกบัตรใหม่ อย่างน้อย 9 วันทำการ คุณคิดไหม เราเดือดร้อนแค่ไหน คุณมีจิตสำนึกบ้างก็ดีนะคะ อย่าคิดแต่จะได้ฝ่ายเดียว #ฝากถึงบรรดาโบรคเกอร์ที่เห็นแก่ตัว อย่าทำให้คนอื่นที่เขาทำดีต้องหมดความน่าเชื่อถือเพราะความไม่มืออาชีพของคุณเลยค่ะ สุดท้าย อยากรู้จังบทลงโทษที่ทางธนชาตบอกจะลงโทษกับบริษัทนายหน้ารายนี้จะเป็นแบบไหน หรือแค่น้ำลายเช่นกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่