ประสบการณ์สั่งซื้อ ipad กับ true store ที่แย่มาก (ipad ทิพย์)

ซื้อสินค้ากับ true online store ครั้งแรก เราสั่งให้ ipad+apple ให้ลูกเพื่อไว้ใช้เรียนหนังสือ ถือเป็นของขวัญที่ลูกสอบเข้า โรงเรียนมัธยมของรัฐประจำจังหวัดได้ ทำให้เราประหยัดค่าเทอมไปเยอะมาก แล้วเดี๋ยวนี้ครูชอบให้เป็นไฟล์งานมากว่า ชีทกระดาษ
แต่กลับมาเจอประสบการณ์แย่ๆ เราสั่งซื้อตั้งแต่วันจันทร์ ระบบก็ยังค้างอยู่ที่ กำลังแพ็คสินค้าตลอด 
ตอนวันพุธเราโทร call center ไปถามรายละเอียดการจัดส่ง ก็บอกจะตรวจสอบให้แล้วจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุดก็ไม่ติดต่อกลับมา พอพฤหัสก็โทรไปตามอีกทีเพราะไม่เห็นติดต่อกลับมา ก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ แล้วจะประสานงานให้และจะติดต่อกลับแต่ก็เงียบตามเคย เราก็เลยขอเบอร์ที่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ๆดูแลเรื่องสต็อคได้โดยตรง เขาก็ให้เบอร์ call center อีกเบอร์มา พอโทรไปก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แล้วให้เราโทรกลับมาที่ เบอร์ call center 02-7008855 แทน (ก็เบอร์ที่โทรไปวันพุธนั้นแหละ) 

วันศุกร์เราเลยโทรไปตามอีกครั้ง คราวนี้พนักงานแจ้งว่าวันเสาร์ที่ 19 จะส่งเลข Tracking ให้ แต่ตอนนี้ตรวจสอบในระบบ มีข้อผิดพลาดขึ้น ระบบตัดสต็อคไปเพียง 1 รายการ (apple pencil) แต่ลูกค้า ออเดอร์ไว้ 2 รายการ (เราสั่งสินค้า 2 อย่างใน 1 ออเดอร์ iped AIR4 + apple pencil) สินค้าอีกรายการต้องส่งเรื่องให้ฝ่ายคลังตรวจสอบเพื่อตัดสต็อคเพิ่ม เราเลยถามว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ พนักงานบอกภายใน 24 ชม. เราก็ถามต่อว่าตกลงมีสินค้าไหม ถ้าไม่มีให้แจ้งมาตามตรง เราจะได้ยกเลิกออร์เดอร์ไปซื้อกับผู้ขายรายอื่น 

พนักงานก็ตอบเพียงว่า จะส่งเรื่องให้ ไม่ตอบเราว่ามีของพร้อมส่งหรือไม่มี เราว่ามันไม่ makesent ป่ะ ถ้ามีสินค้า เวลาได้รับออเดอร์ พนักงานจัดสินค้า ก็จะต้องได้ order desciption ไปเปิดสินค้าในคลังเพื่อเตรียมจัดส่ง อันนี้เหมือน มีสินค้าแค่รายการเดียว อีกรายการมันไม่มีสินค้าพร้อมส่ง ก็เลยต้องรอให้ของเข้าคลังก่อนถึงจะจัดส่งได้ แต่นี่อะไร มีไม่มีก็ไม่ตอบลูกค้า ไม่ติดต่อให้ลูกค้าทราบ กรณีไม่มีสินค้าแจ้งให้ลูกค้าทราบเพื่อขอให้ลูกค้ารอ หรือให้ลูกค้ายกเลิก
เราเลยแจ้งทางเข้าไปทางเพจ true (ในวันศุกร์) คือขี้เกียจโทรล่ะ อยากให้ True ตามให้ ก็รอแอดมินตอบ 2 ชม. ถึงตอบ ก็แจ้งมาว่าตรวจเช็คแล้ว รับเรื่องไว้แล้ว จะประสานงานให้ เราก็ถามไปว่าตกลงมีของไหมถ้าไม่มีก็ให้แจ้งมาตามตรงเราจะได้ยกเลิกออเดอร์ คำตอบที่ว่าส่งเรื่องประสานงานมันไม่ชัดเจน ที่นี้ก็รอตอบกลับ.....รอ .... ตี 4 ตอบกลับมา ว่าจะแจ้งผลกลับไปใน 24 ชม. บ่ายวันเสาร์ เรารู้ว่าช้าแน่ๆ เราเลยทักไปถามอีกรอบ (รู้ว่าตอบกลับช้าแน่นอน) ขอคำตอบที่ชัดเจน ว่ามีของรึเปล่า ถ้าไม่มีจะได้ยกเลิก คือเริ่มโมโหแล้ว  (วันเสาร์ก็ไม่มี เลข tracking ส่งให้ตามที่ call centerบอกไว้ ในใจคิดว่าไม่มีของชัวน์) 
สรุป ตี 4 ของเช้าวันอาทิตย์  แอดมินตอบกลับมา ว่ารับเรื่องแล้วจะประสานงานให้ จะแจ้งผลใน 24 ชม. พร้อมส่ง sms แจ้ง (เหมือนเดิมไม่มีคำตอบ) แล้วก็ให้โปรดูหนังฟรี ใน true id 2 GB.
เที่ยงเราก็เลยทักไปถามและต่อว่าไป คือโมโหล่ะ แล้วก็ขอยกเลิกออเดอร์ กว่าจะตอบกลับมา บ่าย 3 แต่ขอโทษนะ คราวนี้ตอบกลับมาว่า ให้เราโทรไปสอบถามกับ wemall call center แทน นี่มันโยนขี้นี่หว่า เราซื้อผ่าน true store มันหน้าที่ true ป่าวที่จะต้องติดตามให้ลูกค้า ไม่ใช่โยนขี้ ให้ไปตามกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นคลังคลังสินค้าและเตรียมสินค้าจัดส่ง ที่นี้เราโกรษมาก พิมพ์ไปต่อว่าเลย ว่าบริการเ_ี้ยมาก เราขอยกเลิกออเดอร์ และทำ refun ให้เราด้วย ที่นี้แอดมินทักมาขอโทษ บอกเราว่าการยกเลิกจะได้เงินคืน ใน 30-60 วัน ขอโอกาสอีกครั้ง แล้ว
เราแบบว่าหมดความอดทนจริงๆ บริษัทใหญ๋โต แต่ระบบการขายห่วยแตกมากๆๆ
คือถ้าบริการแบบนี้ปิด สโตร์ไปเถอะ เราสั่งสินค้าจาก shopee พวกเคสฟิล์ม ในวันเดียวกัน ของส่งมาถึงเราหมดแล้ว เหลือแต่ของ true นี่แหละ คือเซ็งมาก เราอ่านในพันทิปมา คือโดนเหมือนกันเลย รอนานโคตร บางรายโดนให้รอ 2-3 อาทิตย์แล้วมาบอกสินค้าหมดตอนหลัง ก็ต้องมารอ คืนเงิน 30-60 วันอีก
เราจะไม่ซื้อสินค้ากับ true online store อีกต่อไปแน่นอน ครั้งแรกก็เจอแบบนี้แล้ว โมโหมากแทบอยากจะเลิกใช้บริการของ true ทั้งหมดเลย นี่ขนาดเราเป็นลูดค้าทรูแบล็ค มาเป็น 10 กว่า ปีแล้วนะ เซ็งสุดๆ
ตอนนี้เราเปลี่ยนไปซื้อ กับ AIS แล้ว คนอื่นเคยซื้อกับ AIS เป็นไงบ้างค่ะ ส่งไวไหม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่