สิ่งที่จะเจอได้จากโปร โบ 100 ยู 3,900 (หรือหารต่อยูแล้วต่ำกว่า 40 บาทลงไป)

สิ่งที่จะเจอได้จากโปร โบ 100 ยู 3,900 (หรือหารต่อยูแล้วต่ำกว่า 40 บาทลงไป)

1) ใส่น้ำเกลือมากกว่าปกติ >> อันนี้อาจจะเคยได้ยินคำว่า "ใช้โบแท้ไม่ผสมน้ำเกลือ" จากเพจต่างๆ เอาจริงเป็นการใช้คำสื่อสารให้ฟังง่ายเฉยๆ ปกติโบต้องใส่น้ำเกลืออยู่แล้ว ถ้าไม่ใส่ก็เป็นผงๆ ฉีดไม่ได้

ทีนี้ปริมาณน้ำเกลือที่นิยมใส่กันสากลๆ ให้คำนวณง่ายก็เช่น ขวด 100 ยูใส่น้ำเกลือ 2 mL หรือขวด 200 ยูใส่น้ำเกลือ 4 mL สัดส่วนนี้ก็จะจำง่าย (100 : 2) ไม่ต้องกดเครื่องคิดเลขเช่น

ดึงยา 2 ขีดเล็กเท่ากับ 1 ยู
ดึงยา 1 ขีดใหญ่เท่ากับ 5 ยู
ดึงยาเต็มหลอดเท่ากับ 50 ยู

มันก็จะมีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยทั้ง MD และ non-MD ใส่น้ำเกลือมากกว่านั้นตามแต่พลังศรัทธา เช่น 100 : 3 ถึง 100 : 4 แต่เดาว่าคงไม่มีจางกว่านี้แล้วมั้ง ไม่งั้นฤทธิ์เหมือนฉีดน้ำเปล่า ลูกค้าจับโป๊ะได้อีก

ถามว่าหมอคนฉีดรู้มั้ยว่าที่ผสมเข้มข้นเท่าไหร่ ก็แล้วแต่กรณี

- หมอคนฉีดไม่ใช่เจ้าของ และไม่ใช่คนเตรียมยาเอง (มารับ part-time แล้วพนักงานดึงยาให้)
(พิรุธนึงที่ใช้สงสัยได้ก็เช่น พนักงานชอบคอยกันไม่ให้หมอเข้าไปเห็นตู้เย็นและโต๊ะเตรียมยา)>> อันนี้คิดแง่ดีว่าเค้าอาจไม่รู้เลย และดึงยา+ฉีด ตามขีดไซริงจ์ที่คำนวณไว้ในหัว เช่นจะฉีดหน้าผาก 20 ยูก็ push ยาแค่ 4 ขีดใหญ่ แต่ยานั้นเจ้าของสั่งพนักงานผสมมาด้วยสัดส่วน 100 : 4 ทำให้ได้เนื้อยาจริงแค่ 10 ยู

- หมอคนฉีดไม่ใช่เจ้าของ แต่เป็นคนเตรียมยาเอง และเจ้าของกำกับไว้เบื้องหลังแล้วว่า.. >> ผสมสัดส่วนนี้นะ (เช่น 100 : 4) - เวลาขายเซลจะบอกลูกค้าว่าเท่านี้นะ (เช่นเหมา 100 ยู) - แต่ตอนฉีดจริงก็ฉีดเท่านี้นะ (ฉีดหมด 2 ไซริงจ์ที่เตรียมไว้ แต่เนื้อยาจริงแค่ 50 ยู) // กรณีนี้คนไปรับจ๊อบจะโอเคตามมั้ยก็ depends on individual ... เท่าที่ฟังคนเล่ามาส่วนมากก็จะหยวนๆ วันนั้นทีเดียวพอไม่ให้หักหาญเจ้าของ แต่ไม่ไปรับอีกและบอกต่อเพื่อนว่าที่นี่ tricky

- หมอคนฉีดเป็นเจ้าของ เตรียมยาเอง ฉีดเอง อันนี้ก็ตรงไปตรงมาในแง่เจตนา

2) ผสมน้ำเกลือในสัดส่วนปกติ ให้โดสตามที่บอกตอนขาย แต่ใช้ยาจากแหล่งที่มาที่ไม่ใช่ผู้นำเข้าออริจินัล หรือก็คือยาหิ้วนั่นเอง

ยาหิ้วมันแย่ยังไงในเมื่อก็ของแท้เหมือนกัน ? เราต้องเสียแพงกว่าเป็นค่าดำเนินการนำเข้าทำไม ? เป็นทาส อย. ศุลกากรหรอ ? ถ้าฉีดแล้วหน้าพังเราไม่เรียกร้องบริษัทหรอก ช่างมัน อยากได้ถูกๆ

== คนขายยาหิ้วคืออะไรที่ใต้ดิน ลึกลับ ใช้ชื่อปลอม ใช้บัญชีจ้างเปิดเป็นชื่อคนอื่น อยากรู้เปิดเว็บ thaiclinic แล้วแอดไลน์ทักไปแกล้งซื้อดู
== ยาแท้ขนทางคอนเทนเนอร์แช่เย็นแบบเดียวกันวั คซีน ส่วนยาหิ้วขนในลังโฟมแช่น้ำแข็ง
ข้อเสียของการฉีดโบที่เก็บไม่เย็นตลอดการขนส่งคือ โมเลกุลโบจะบิดเบี้ยวกลายร่าง ฉีดแล้วไม่ตึง และยังกระตุ้นภูมิให้จำโบว่าเป็นของแปลกปลอม ฉีดครั้งต่อไปก็จะดื้อโบ
== ยาหิ้วมักมียาปลอมแทรกๆ มาเสมอ ด้วยความเทามืดของคนขาย

คนขายออริจินัลมีแค่นี้จริงๆ เพราะจดลิขสิทธิ์แบรนด์นั้นๆ ในไทย ไม่มีทางที่ยาตัวไหนจะมีคนขายมากกว่า 1 ราย

- Allergan Thailand เป็นบ.สาขาของ Allergan แม่ที่อเมริกาอีกที ขายแค่ Botox (ชื่อแบรนด์ที่คนติดปากเป็นชื่อสามัญ) จากโรงงานใน Ireland เท่านั้น ถ้ากล่องภาษาตุรกี โรงงานตุรกี = หิ้ว
กับ Filler Juvederm (โรงงานฝรั่งเศส แต่คนติดปากว่าฟิลเลอร์อเมริกาตามบริษัท)

- Galderma Thailand เป็นบ.สาขาของ Galderma แม่ที่ฝรั่งเศส ขายแค่โบ Dysport จากโรงงานอังกฤษ กับ Filler Restylane (โรงงานสวีเดน - คนติดปากเรียกฟิลเลอร์สวีเดน)

- Merz Thailand เป็นบ.สาขาของ Merz แม่ที่เยอรมันขายแค่โบ Xeomin จากโรงงานเยอรมันเอง กับ Filler Belotero (โรงงานสวิส - คนติดปากเรียกฟิลเลอร์สวิส)

- Montana marketing (บ.ลูก BJC) เป็นดีลเลอร์ให้ Nabota จาก Daewoong เกาหลี
>> อันนี้ของแท้ 100 ยูกล่องดำ-ทอง 200 ยูกล่องแดง-ทอง (ของหิ้วจะกล่องขาว-เขียว และขาว-ส้ม)

- Cosma medical (บ.ลูก BJC) เป็นดีลเลอร์ให้ Botulax จาก Hugel เกาหลี
>> อันนี้ของแท้ 100 ยูกล่องฟ้าเข้ม 200 ยูกล่องเหลือง อักษรอังกฤษล้วน (ของหิ้วจะมีอักษรเกาหลี 100 ยูฟ้าอ่อน 200 ยูชมพูอ่อน)

- Bonsong เป็นดีลเลอร์ให้ Hugel toxin จาก Hugel เกาหลี

- Aestec pharma เป็นดีลเลอร์ให้ Aestox จาก Hugel เกาหลี

ดังนั้นถ้าซื้อจากเอเจนซี่รายอื่นนอกเหนือจาก list นี้ก็ทำใจไว้เลยว่าจะเจออะไร
ยาแท้ กับยาหิ้ว ทุนเท่าไหร่ ต่างกันกี่เท่าขอไม่บอกนะ มันกระทบอาชีพเพื่อนๆ สายนี้

3) ยาปลอม อันนี้ก็ตรงไปตรงมาเนอะ มันมีโรงงานขวดแก้วในจีนที่รับทำทุก packaging ที่มีในตลาด แต่ดูออกง่ายแหละ ถ้ามีประสบการณ์จับแท้กับปลอมมาเทียบกัน

ถามว่าในข้างในใส่อะไรมา อันนี้ไม่ใครรู้จริงๆ ที่แน่ๆ ฉีดโบเข้าไปแล้วเหมือนฉีดวัคซีน คือหน้าตึงด้วยแต่ก็ได้ภูมิต้านทานต่อโบด้วย ทำให้ในชาตินี้ฉีดโบอะไรก็ไม่ได้ผลอีก
ส่วน Filler ปลอมก็แค่เป็นก้อนไม่สลาย ส่วนเน่ามั้ยก็ไปลุ้นเอง

4) สวย 5,555 ได้โบ 100 + ฟิลเลอร์ 1 + เมโสแฟต 2 เข็ม + ร้อยไหม PDO 10 เส้น (สมมุติแพคเกจนะ) ถามว่าของแถมที่พ่วงมาจะเจออะไรบ้าง

- เมโสแฟต 2 เข็มคือไรอ่ะ // ไซริง 1 cc x 2 // ไซริง 3 cc x 2 // ไซริง 5 cc x 2 // หรือว่าจิ้ม 2 จึ้ก clarify ??

- ร้อยไหม PDO 10 เส้น ที่เคยได้ยินคือ ปกติไหม 1 เส้นจะบรรจุมาในเข็ม 1 เข็ม ก็จะจิ้มเข็มร้อยเส้นไหมจริงเข้าไปแค่เส้นแรก 1 เส้นนั้นแหละ ที่เหลืออีก 9 เอาเข็มเปล่าๆ ของเส้นแรกมาจิ้ม-ถอนๆๆๆเป็นแนวเหมือนว่าร้อยโดยไม่มีไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่