วันนี้ที่ดีใจยิ่งกว่าบอลไทยชนะ คือดีใจที่ทีมไทยมีผู้เล่นเล่นได้ 2 ชุดแล้ว อยากให้แฟนบอลไทยช่วยสนับสนุนบอลลีกกันต่อไปครับ

วันนี้ที่ดีใจยิ่งกว่าบอลไทยชนะ คือดีใจที่ทีมไทยมีผู้เล่นระดับที่แบ่งเล่นได้ 2 ชุดแล้ว จริงอยู่วันนี้รูปเกมส์มันอาจจะไม่ดีขาดๆเกินๆ แต่เราก็มีทีเด็ดจากความสามารถของนักเตะ ซึ่งก็ขอเคลมเลยว่านักเตะจะมีความสามารถที่ดีได้ก็เป็นเพราะบอลไทยลีกนี้แหละครับ ต้นปีที่ผ่านมาไปเล่น ACL ถึง 4 ทีมถึงจะเป็นมวยแทน แต่นักเตะไทยก็ได้ประสบการณ์ระดับทวีปมา ซึ่งก็มาจากการสนับสนุนลงทุนอย่างเต็มของทั้ง 4 สโมสรที่ขอเป็นเจ้าภาพเลยได้มา ทั้งบอลไทยลีกช่วง 2 ปีหลังก็เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน แชมป์เปลี่ยนหน้าเป็นสโมสรหน้าใหม่ๆ บางฤดูกาลเช่นฤดูกาลนี้หัวตารางก็เบียดกันสุดๆเพราะแต่ละทีมคุณภาพสูสีกัน ซึ่งที่มันสูสีกันเพราะตัวไทยในแต่ละสโมสรก็พัฒนากันขึ้นมา ทีมชาติช่วงก่อนนี้ก็ให้โอกาสผู้เล่นใหม่ๆ ดูตามฟอร์มที่เล่นในสโมสร ผู้เล่นทีมชาติก็ไม่ผูกขาดจนเกินไป ก็มีหน้าใหม่ๆที่อยากพิสูจน์ตัวเอง มีความกระหายกับทีมชาติเติมเข้ามา เราก็มีนักเตะคุณภาพมากขึ้น

อยากให้แฟนบอลทีมชาติไทยที่ปรกติไม่ได้ตามไทยลีก ลองแบ่งใจมาดูไทยลีกกันซักนิดซักหน่อยก็ได้ครับ เข้าใจแหละว่าไทยลีกมันไม่ได้เล่นสนุกเหมือนบอลนอก แถมมีดราม่ากรรมการเรื่อยๆอีก แต่ก็ขอให้ช่วยๆกันครับ ไม่ได้มีทีมเชียร์ก็ฝากดูไฮไลท์ให้มันมียอดวิวก็ได้ไม่ต้องดูเต็มเกม หรือถ้าอยากติดตามให้รู้ว่าตัวทีมชาติหน้าใหม่ที่วันนี้ได้ลง ปรกติเล่นในลีกฟอร์มดีจริงหรือเปล่าก็ยิ่งดี ถ้ามีกำลังก็อุดหนุนสินค้าสโมสรกันได้ ฟุตบอลไทยจะได้เดินหน้ากันต่อไป อย่าให้เหมือนลีคสิงคโปร์ที่แต่ก่อนบูมขนาดนักบอลไทยไปเล่นกันเพียบ แต่เดียวนี้ซบเซาจนมีอะไรแปลกๆอย่างมีสโมสรญี่ปุ่นทั้งทีมมาเล่นในลีกแถมเป็นแชมป์อีกต่างหาก ถ้าแฟนบอลยังคอยสนับสนุนไทยลีกกันต่อไป ผมว่าทีมชาติมันจะดีขึ้นได้กว่านี้อีกครับ

นานาเชียร์อัพ

ขอ Edit เพิ่มหน่อย ยกตัวอย่างของตัวเอง ปีนี้ก็ซื้อทั้งเสื้อทั้งตั๋วปีของชลบุรี ทั้งๆที่รู้ว่าโอกาสจะได้ไปดูน้อยเพราะสถานการณ์โควิด แถมปีก่อนผมก็เป็นคนตั้งกระทู้ถามถึงคุณภาพของอะคาเดมี่ชลบุรีซึ่งจริงๆก็คืออยากให้มันสำเร็จนั่นแหละ ในฐานะแฟนบอลก็ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าคอยสนับสนุนและติดตาม เราก็ทำให้เต็มที่ในหน้าที่ของแฟนบอล กำไรจากพวกขายของอาจจะไม่มาก แต่ม้นเอาไปดึงสปอนเซอร์ที่จ่ายได้หนักกว่าได้ บอลไทยถึงจะขับเคลื่อนไปได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่