สวัสดีค่ะขอเล่าเลยนะคะ
เราเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง
ร้านที่เราทำจะปิด10:30แล้วลูกค้าเข้ามาจะนั่งทานตอน10:25ค่ะ
เราเลยบอกลูกค้าไปว่ารบกวนลูกค้าซื้อกลับได้มั้ยคะเพราะว่าอีก5นาทีร้านจะปิดแล้วครัวข้างในคือล้างจานชามหมดแล้วเหลือแค่ข้างหน้าที่ยังไม่เก็บค่ะน้องลูกค้าเลยไปบอกแม่เค้าว่าอีก5นาทีร้านเค้าจะปิดแล้วซื้อกลับมั้ย?
คุณแม่เค้าเดินมาแบบเหมื่อนไม่พอใจ
แล้วถามเราแบบใช้น้ำเสียงนิดๆว่า
ทำมั้ยจะนั่งกินไม่ได้เราเลยบอกเหตุผลไปดีๆคุณแม่ของน้องเลยถามอีกว่าเป็นเจ้าของร้านมั้ย เราเลยตอบไปว่าไม่ใช่ค่ะลูกค้าเค้าเลยพูดว่าอ๋อหรอถ้าเป็นเจ้าของร้านจะไม่พูดกับลูกค้าเเบบนี้
เรานี้อึ้งไปเลยเราว่าเราพูดกับเค้าแบบสุภาพแล้วนะคะไม่ได้ใช้อารมณ์ใดๆ เห็นชัดว่าเค้าโกรธ
เราก็ไม่พูดอะไรแล้วรับออเดอร์ที่สั่งกลับบ้านแล้วก็ปิดร้าน เราไม่สบายใจเลยเราบริการลูกค้าทุกคนด้วย
ความสดใสจริงใจพยายามทำให้ลูกค้าพอใจแล้วมีความสูขกับการได้มาทานร้านเราวันนั้นทั้งวันเรายยิ้มไม่ออกเลย
เราผิดมากมั้ยคะที่ปฏิเสธด้วยเหตุผลแบบนั้นไปถ้าผิดจริงๆเราจะได้ปรับปรุงตัวเองให้ดีกว่านี้ค่ะ🙏🙏
การปฏิเสธลูกค้า
เราเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง
ร้านที่เราทำจะปิด10:30แล้วลูกค้าเข้ามาจะนั่งทานตอน10:25ค่ะ
เราเลยบอกลูกค้าไปว่ารบกวนลูกค้าซื้อกลับได้มั้ยคะเพราะว่าอีก5นาทีร้านจะปิดแล้วครัวข้างในคือล้างจานชามหมดแล้วเหลือแค่ข้างหน้าที่ยังไม่เก็บค่ะน้องลูกค้าเลยไปบอกแม่เค้าว่าอีก5นาทีร้านเค้าจะปิดแล้วซื้อกลับมั้ย?
คุณแม่เค้าเดินมาแบบเหมื่อนไม่พอใจ
แล้วถามเราแบบใช้น้ำเสียงนิดๆว่า
ทำมั้ยจะนั่งกินไม่ได้เราเลยบอกเหตุผลไปดีๆคุณแม่ของน้องเลยถามอีกว่าเป็นเจ้าของร้านมั้ย เราเลยตอบไปว่าไม่ใช่ค่ะลูกค้าเค้าเลยพูดว่าอ๋อหรอถ้าเป็นเจ้าของร้านจะไม่พูดกับลูกค้าเเบบนี้
เรานี้อึ้งไปเลยเราว่าเราพูดกับเค้าแบบสุภาพแล้วนะคะไม่ได้ใช้อารมณ์ใดๆ เห็นชัดว่าเค้าโกรธ
เราก็ไม่พูดอะไรแล้วรับออเดอร์ที่สั่งกลับบ้านแล้วก็ปิดร้าน เราไม่สบายใจเลยเราบริการลูกค้าทุกคนด้วย
ความสดใสจริงใจพยายามทำให้ลูกค้าพอใจแล้วมีความสูขกับการได้มาทานร้านเราวันนั้นทั้งวันเรายยิ้มไม่ออกเลย
เราผิดมากมั้ยคะที่ปฏิเสธด้วยเหตุผลแบบนั้นไปถ้าผิดจริงๆเราจะได้ปรับปรุงตัวเองให้ดีกว่านี้ค่ะ🙏🙏