[SR] โต๊ะเกมมิ่งแตกต่างจากโต๊ะธรรมดายังไง รีวิวเปรียบเทียบ Neolution Atlantis และ Gaming Plus

กระทู้รีวิว
เมื่อประมาณเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาทาง Neolution ได้ทำการส่งโต๊ะเกมมิ่งมาให้ลุงแมวได้ลอง มีทั้งแบบที่ปรับระดับได้ด้วยมือและปรับระดับได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทั้งสองตัวเป็นโต๊ะเกมมิ่งแรกของลุงแมว ไม่เคยลองใช้โต๊ะเกมมิ่งมาก่อนเลยและมีคำถามเหมือนกับอีกหลายท่านว่ามีความแตกต่างกันยังไง หลังจากได้ลองใช้มาประมาณเดือนกว่าแล้วก็เลยอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์กัน 
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
ในส่วนของ Neolution Atlantis จะเป็นโต๊ะเกมมิ่งขนาดใหญ่ ยาว 1.60 เมตร ลึก 75 เซนติเมตร สูง 75 เซนติเมตร โดยเค้าโฆษณาว่าสามารถรองรับจอได้สองถึงสามจอ โดยตัวโต๊ะสามารถปรับความสูงได้สามระดับคือ 70 / 75 / 80 เซนติเมตร โดยการใช้มือประกอบ ตัวผิวหน้าเป็น Carbon fiber แต่ที่เจ๋งมากคือมาพร้อมกับแผ่นรองเมาส์ขนาดเท่ากับโต๊ะ เพราะฉะนั้นเราสามารถใช้เมาส์ตรงไหนก็ได้บนโต๊ะนี้โดยไม่ต้องใช้แผ่นรองเมาส์อีกต่อไป ตัวโต๊ะมีรูสายไฟมาให้สองรูสำหรับสายไฟ สายลำโพง สาย HDMI ต่างๆ และตรงริมช่วงกลางโต๊ะยังมีลักษณะเว้าเข้ามาเพื่อให้เราสามารถเอาสายลอดผ่านไปได้ ทำให้ในภาพรวมเราจะเห็นสายน้อยมาก ดูสะอาดตา โครงสร้างมีความแข็งแรงมาก เป็นโครงเหล็กทำให้มั่นใจได้ในการวางจอคอมหรือ Gaming Gear ราคาแพงของเราว่าโต๊ะไม่ยุบ ไม่แอ่น ไม่พังลงมาง่ายๆ โดยเค้ายังมีที่วางแก้ว ที่แขวนหูฟังมาให้ด้วย และมีแทนวางหูฟัง แผ่นเกม คอนโทรเลอร์แยกต่างหาก ในภาพรวมถ้าใคร มีชุดคอมที่เป็นแบบ Full Set อุปกรณ์เยอะ ต้องการโต๊ะที่มีความลึก วางของได้เยอะ Neolution Atlantis น่าสนใจเดียวครับ
.
ในส่วนของ E-Gaming Plus จะเป็นโต๊ะเกมมิ่งที่ปรับระดับได้ โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้า โดยตัวโต๊ะมีขนาด 1.40 เมตร ลึก 60 เซนติเมตร และสามารถปรับความสูงได้ ตั้งแต่ 74-119 เซนติเมตร ตัวผิวโต๊ะเป็นคาร์บอน เคฟล่า และมีแผ่นรองเมาส์ขนาดใหญ่มากมาให้ ทำให้ไม่ต้องใช้แผ่นรองเมาส์อีกต่อไป มีรูสายไฟ ซ้ายขวา สำหรับลำโพง สายไฟ และสายจอ และขอบตรงกลางมีเว้าเข้ามาเพื่อสาย HDMI และสายไฟของจอผ่าน และมีตัวล็อค ให้ไม่หล่นพื้น สะดวกสบายมาก ตัวโต๊ะมาพร้อม ที่แขวนหูฟัง และ ที่วางแก้วน้ำ และแน่นอนว่าไฮไลท์ของโต๊ะคือการปรับระดับที่ทำให้โต๊ะตัวนี้สามารถรองรับการทำงานแบบอเนกประสงค์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับให้เป็นโต๊ะยืนเพื่อสุขภาพ การปรับระดับความสูงให้เข้ากับการทานอาหาร การจดบันทึก การเล่นเกมคอนโซล หรือแม้แต่การรีวิวของ โดยถ้าใครใช้ Gaming Notebook หรือต่อกับจอทีมีขนาดประมาณ 24-27 นิ้ว และอยู่ในพื้นที่จำกัดต้องการโต๊ะที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งเล่นเกม ทำงาน และอื่นๆ  E-Gaming Plus เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว
.
หลังจากลองใช้โต๊ะเกมมิ่งมาแล้วพบว่าสิ่งที่แตกต่างที่สุดระหว่างโต๊ะธรรมดากับโต๊ะเกมมิ่งคือรายละเอียดต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการเล่นเกม ทำให้การเล่นเกม และการทำงานมีความสะดวกสบายมากกว่าโต๊ะมาตรฐานทั่วไป 
.
Page : https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
ชื่อสินค้า:   Neolution Atlantis, E-Gaming Plus
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่