[CR] รีวิว"สวนอาหารซุ้มไผ่"เมนูไทยรสจัดจ้านราคาถูกพร้อมดนตรีสดในบรรยากาศสุดชิลล์ ภายในซอยจรัญฯ13 (บางแวก)

ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ทั้งทีก็เลยพาครอบครัวมาหาร้านอร่อยๆทานกันไม่ไกลจากบ้าน เลื่อนมือถือไปเรื่อยๆจนมาพบกับ "สวนอาหารซุ้มไผ่" อยู่ภายในซอยจริญสนิทวงศ์ 13 (ถนนบางแวก) เปิดกิจการมายาวนานกว่า 40 ปี จุดเด่นของร้านนี้ที่ทำให้ครองใจลูกค้ามาได้ตลอดนั่นคือเสิร์ฟอาหารรสจัดจ้านให้ปริมาณเยอะเต็มอิ่มแต่ขายในราคาสุดเป็นมิตร และมีพื้นที่ให้เลือกนั่งพร้อมห้องคาราโอเกะอย่างกว้างขวางราวกับเป็นอาณาจักรย่อมๆรองรับได้ตั้งแต่มาดินเนอร์กันเป็นคู่ยันยกโขยงกันมาจัดเลี้ยงทั้งบริษัท วิธีการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกดปักหมุดแล้วขับมาตามแผนที่บนมือถือมีลานจอดขนาดใหญ่พร้อมพนักงานโบกรถคอยอำนวยความสะดวก ถ้าเดินทางมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะให้ใช้ MRT ลงสถานีบางแคเดินมาทางออกหน้าห้างเดอะมอลล์แล้วเรียกแท็กซี่เข้ามาที่ร้านอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จุดสังเกตง่ายๆนอกจากป้ายชื่อแล้วก็คือลานจอดรถขนาดใหญ่และตัวร้านที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งชวนให้คนที่เพิ่งมาครั้งแรกงงๆแบบนี้แสดงว่ามาถูกแล้ว เราถึงก่อนแต่อีกชุดยังเดินทางอยู่มาสำรวจรอบๆร้านกันก่อนครับ

โซนแรกเรียกว่าฝั่ง "เบียร์การ์เด้นท์" หรือสวนอาหารขนาดใหญ่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. เป็นแบบ Outdoor เปิดโล่งรับอากาศเย็นๆพร้อมโต๊ะ-เก้าอี้และจัดซุ้มสวยงามให้ถ่ายรูปมากมาย ตกแต่งสไตล์ Vintage ผสม Loft เน้นความย้อนยุคด้วยการใช้รูปวาดกับป้ายไฟโฆษณาเก่าจำนวนมากแปะบนกำแพงอิฐและปูนเปลือยรอบร้านให้ความรู้สึกที่ดูเก่าแก่แต่มีสไตล์ แต่ละโซนกันด้วยกำแพงก่อเตี้ย/กระจกใสทำให้ปลอดโปร่งรับแสงธรรมชาติเข้ามาภายในได้อย่างสวยงาม สำหรับคนที่ชอบดื่มไวน์ทางร้านได้กั้นห้องพิเศษเป็น "Wine Club" สำหรับให้นั่งดื่มพร้อมบาร์นั่งชิลล์โดยเฉพาะ โต๊ะ-ที่นั่งในแต่ละสัดส่วนก็มีการใช้เฟอร์นิเจอร์กับผ้าปูโต๊ะสีแตกต่างกันทำให้ดูนานๆแล้วไม่น่าเบื่อ สำหรับสายดื่มที่กำลังหาร้านนั่งชิลล์พร้อมครอบครัวหรือเพื่อนฝูงน่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ

ถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัวหรือมานั่งทานข้าวกับเพื่อนๆเป็นกลุ่มใหญ่ทางร้านมีศาลาริมน้ำขนาดเล็กพร้อมห้องคาราโอเกะสามารถรองรับได้ตั้งแต่ 10 คนไปจนถึงเหมาทั้งตึกใหญ่ 2 ชั้นพร้อมเวทีสำหรับทำกิจกรรมนั่งฉลองพร้อมกันได้สูงสุดถึง 80 คน โดยแต่ละห้องก็มีการตกแต่งที่ไม่เหมือนกันและมีกระจายเต็มทุกพื้นที่ภายในร้านรวมๆแล้วเท่าที่สังเกตน่าจะมากกว่า 10 ห้องถ้าชอบมุมไหนเป็นพิเศษแนะนำว่าให้โทรจองก่อน ราคาเหมาทั้งวันตั้งแต่เปิดยันปิดร้านทุกห้องเพียง 1,000 บาท ใช้บริการ 3-4 ชั่วโมง (แล้วแต่วันและช่วงเวลา) มีโปรโมชั่นพิเศษจ่ายเพียงแค่ 500 บาท ส่วนใครที่มากันเป็นกลุ่มเล็กแต่ต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มอีกหน่อยก็สามารถมานั่งตรงศาลาเล็กล้อมด้วยต้นไม้บรรยากาศร่มรื่นแทนไม่คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด เท่ากับว่ายิ่งมากันเยอะเหมาห้องนานก็ยิ่งคุ้มครับผม

ฝั่งตรงข้ามของโซนร้านอาหารเป็น "ซุ้มไผ่ฟาร์ม" กับคาเฟ่เสิร์ฟเครื่องดื่ม-ขนมหวานชื่อว่า "G&G Café" เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. มีพื้นที่สำหรับให้นั่งรับประทานอาหารโดยสามารถสั่งมาจากฝั่งเบียร์การ์เด้นท์พร้อมชื่นชมเหล่าน้องแพะน่ารักอยู่ภายในรั้วคอยรับแขกอยู่ด้วย เหมาะสำหรับพาครอบครัวมากินข้าวและทำกิจกรรมเพื่อสร้างความประทับใจที่ดีร่วมกันเช่นถ่ายรูปหรือป้อนอาหารให้กับเหล่าแพะ หากใครที่เป็นสาย Café Hopper กำลังหาร้านแนวบ้านกระจกสีขาวเปิดรับแสงธรรมชาติสว่างสดใส/ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ยุโรปและต้นไม้สีเขียวตามมุมต่างๆเพื่อเพิ่มความสดชื่นราวกับได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความฝัน รับรองว่าได้รูปสวยๆกลับไปอวดเพียบจนเพื่อนๆอิจฉาอย่างแน่นอน ไหนๆก็แวะมาแล้วอุดหนุนเครื่องดื่มจากที่ร้านกันก่อนคนละแก้วครับ

เข้ามาถ่ายรูปภายในร้านเขาแล้วจะเดินออกไปเฉยๆก็ดูน่าเกลียดเลยเดินไปสั่งเครื่องดื่มมาชิมสักคนละแก้วก่อนออกจากร้านก็คือ "มัทฉะออเร้นจ์" ราคา 70 บาท เป็นชาเขียวชงจากผงมัทฉะญี่ปุ่นแบบเข้มข้นผสมน้ำส้มคั้นสดใส่เกล็ดเนื้อชิ้นเล็กๆรสหวานอมเปรี้ยวตัดกับมัทฉะที่จืดแต่หอมขึ้นจมูกและขมเล็กเพียงเล็กน้อยได้อย่างลงตัว ตกแต่งให้สวยงามด้วยส้มวาเลนเซียชิ้นใหญ่และยอดใบสะระแหน่หรือมิ้นต์ตัดสีเขียวกับส้มได้อย่างสวยงาม หากคุ้นเคยกับ เมนูออเร้นจ์อเมริกาโน่ก็บอกเลยว่าคล้ายๆกันแค่เปลี่ยนจากกาแฟเข้มๆเป็นชาเขียวมัทฉะแทนเท่านั้น ส่วนอีกแก้วคือ "นมสดวนิลาอัญชัน" ราคา 55 บาท ตามชื่อเลยก็คือนมสดเย็นผสมไซรัปกลิ่นวนิลาปรุงรสให้หวานเบาๆหอมมันนมเพิ่มสีสันที่สวยงามและดูมีความเป็นไทยมากขึ้นด้วยน้ำอัญชันเข้มข้นสีฟ้าอมม่วงพาสเทล ท๊อบปิ้งด้วยฟองนมสไตล์คาปูชิโน่กับกลีบดอกอัญชันสดดูหรูหรา เครื่องดื่มสีสวยถ่ายรูปคู่กับมุมต่างๆภายในร้านรับรองปังปุริเย่แน่นอนครับ

เดินกลับไปที่ฝั่งเบียร์การ์เด้นท์ขอน้องพนักงานเอาเล่มเมนูของทางร้านมาเปิดดูกันก่อนว่ามีอะไรให้เราสั่งกินกันบ้าง เริ่มแค่หน้าปกก็ไม่ธรรมดาเพราะได้รับการการันตีความอร่อยบนคอลัมน์หนังสือพิมพ์ชื่อดังมากมายทั้ง ไทยรัฐ/เดลินิวส์/คมชัดลึก/บางกอกโพสต์/ผู้จัดการ/โพสต์ทูเดย์/บางกอก/นิตยสารคู่สร้างคู่สมและทีวีพูล ส่วนรายการทีวีและวิทยุก็มีทั้ง จส.100/อร่อยช่อง 5/บ้านเลขที่ 5/Clean Food Good Test ล่าสุดที่น่าจะใหม่และคงเหลือเพียงแค่รายการเดียวคือครัวคุณต๋อย (เพราะนอกนั้นปรับตัวเป็นสื่อออนไลน์/ปิดตัวลงตามกาลเวลาที่ผ่านไปกว่า 40 ปี) ภายในเล่มหน้าแรกรายการอาหารแนะนำขึ้นชื่อของทางร้านที่มีให้สั่งเยอะมากรวมถึง 6 แผ่นกระดาษ พร้อมรูปถ่ายประกอบการตัดสินใจสีสันสดใสจัดจานมาอย่างสวยงาม หากคิดไม่ออกว่าจะทานอะไรก็เลือกจากพวกนี้ได้เลยครับ

หมวดแรกเป็นเมนูต้มต่างๆ ทั้งต้มยำ/ต้มโคล้ง/โป๊ะแตก/ต้มจืดและไข่ตุ๋นเสิร์ฟมาบนหม้อไฟร้อนๆ ราคาเริ่มต้นที่ 100-280 บาท มาต่อกันด้วยหมวดแกงต่างๆทั้งแกงส้ม/แกงคั่ว/แกงเลียง/เขียวหวาน/แกงป่าและฉู่ฉี่ ราคาเริ่มต้นที่ 150-300 บาท อาหารประเภทผัดทั้ง เปรี้ยวหวาน/ขึ้นฉ่าย/น้ำมันหอย/เต้าเจี้ยว/ขี้เมา/พริกเผา/ปลาเค็มไปจนถึงผัดไทยและออส่วนก็ถูกจัดอยู่ในหมวดนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 150-280 บาท หมวดผัดเผ็ดมีทั้งใส่ผัดพริกแกงและพริกสดกับวัตถุดิบแตกต่างกันหลายๆอย่างราคาเริ่มต้นที่ 90-280 บาท หมวดอาหารประเภททอดมีทั้งสำหรับทานเล่น/จานหลักและกับแกล้มต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 90 บาทไปจนถึงปลากะพงเสิร์ฟยกทั้งตัวราคา 380 บาท เมนูทอดกระเทียมถูกแยกก็มาเป็นอีกหมวดราคา 150-380 บาท อาหารประเภทผัดเส้น มีทั้งหมี่กระเฉด/ราดหน้า/ผัดซีอิ๊วราคาเริ่มต้นที่ 150-200 บาท หมวดอาหารประเภทนึ่งมีทั้งปลาเก๋า/ปลากะพง/ปลาช่อน/ปูไข่/หมึกไข่/กุ้ง/ปลาคังและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เอามานึ่งมะนาว/ซีอิ๊ว/บ๊วย/แจ่วอีสาน/นมสดและลวกจิ้มราคาเริ่มต้นที่ 250-380 บาท

หมวดต่อไปเป็นอาหารที่ทำจากปู ทั้งผัดผงกระหรี่/พริกไทยดำ/พริกสด/ดองน้ำปลาและเอามาใส่ในส้มตำราคาจานละ 300 ไปจนถึงคิดตามน้ำหนัก อาหารประเภทย่าและเผาเช่นทะเลรวม/คอหมูย่าง/เนื้อย่าง/กุ้งแม่น้ำ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดและน้ำจิ้มแจ่ว ราคาเริ่มต้นที่จานละ 150 ไปจนถึงชุดใหญ่จัดเต็มราคา 1,590 บาท มาต่อกันที่หมวดข้าวผัดทั้งปู/กุ้ง/ปลาหมึก/หมู/ไก่/รวมมิตรและคะน้าปลาเค็มราคาจานละ 90 บาท ถ้าสั่งเป็นเปลใหญ่กินกันหลายๆคนราคา 200 บาท น้ำพริกต่างๆทั้งชื่อแปลกอย่างไททานิค/กุ้งสด/มะม่วงและหลนเสิร์ฟพร้อมผักสดราคาที่ละ 150-200 บาท อาหารประเภทยำไว้สั่งเป็นกับแกล้มราคาจานละ 150-250 บาท ส้มตำอีสานใส่ท๊อบปิ้งต่างๆราคาจานละ 90-300 บาท หมวดสุดท้ายเป็นกับแกล้มรสแซ่บเว่อร์ทั้งลาบ/น้ำตก/พล่าและแช่น้ำปลา ราคาจานละ 150-300 บาท ส่วนราคาอาหารที่เห็นในเล่มอาจมีการปรับในแต่ละวันยังไงถ้าซีเรียสมากๆให้ถามราคาก่อนสั่งด้วยครับ (ฟังน่ากังวลแต่ส่วนใหญ่จะคงราคาเดิมเอาไว้มากกว่าเว้นแต่ว่าวัตถุดิบนั้นหายากมากจริงๆ) นอกเหนือจากนั้นเป็นเครื่องดื่มทั้งไวน์/เบียร์สด/เหล้าปั่น/น้ำผลไม้ปั่น/น้ำดื่ม/น้ำอัดลม/น้ำแข็งขายเป็นขวด-เหยือกราคาไม่แพงครับ

ขนมหวานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือสั่งตรงจากทางร้านและสั่งให้มาเสิร์ฟจาก "G&G Cafe" มีให้สั่งทั้งสละลอยแก้ว/เฉาก๊วย/ไอศครีม/ผลไม้รวมและมะม่วงน้ำปลาหวานราคาเริ่มต้นที่ 25-180 บาท เครื่องดื่มมีให้สั่งทั้งกาแฟ/ชาเขียว/ชานม/นมสด/ชามะนาว/ชาอู่หลง/อิตาเลียนโซดา/น้ำผลไม้ปั่น/ช๊อกโกแลตและโซดาผลไม้รวม(แบบร้อน/เย็น/ปั่น) ส่วนขนมหวานที่ส่งตรงมาจากคาเฟ่มีให้สั่งเป็น ขนมปังเย็น/บลูเบอรี่ชีสพาย/วาฟเฟิลไอศครีมกับขนมปังปิ้งโรยหน้าต่างๆ โดยแต่ละเมนูไม่มีราคาเขียนบอกต้องสอบถามเองก่อนสั่งและสามารถออเดอร์ได้ก่อน 18.00 น. เท่านั้น เพราะเวลาทำการของ "G&G Cafe" อยู่ที่ 08.00-18.00 น. อย่างที่เราเคยบอกไปในเบื้องต้นนั่นเองครับ

******* เกิน 10,000 ตัวอักษร ขออนุญาตเขียนรีวิวต่อในช่อง Comment แทนนะครับ *******
ชื่อสินค้า:   สวนอาหารซุ้มไผ่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่