[CR] เที่ยวใกล้กรุง : เที่ยวคาเฟ่นำ้ตกฟีลธรรมชาติ เดินตลาดน้ำคลองลัดมะยม

เที่ยวใกล้กรุง : เที่ยวคาเฟ่นำ้ตกฟีลธรรมชาติ เดินตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปสั้น ๆ นะคะ ไม่ใช่ One day trip เพราะเราใช้เวลาไม่ถึงวัน สืบเนื่องจากวันหยุดยาวนี้คือไม่ได้ออกต่างจังหวัดก็เลยหาที่เที่ยวใกล้ ๆ โซน นครปฐม สมุทรสาคร กรุงเทพว่ามีที่ไหนพอจะไปได้บ้าง …. 

เริ่มต้นเราไปคาเฟ่เช่นเดิม เราไปกันที่ร้านที่ชื่อว่า Nives - นิฟส์ Cafe and Bar เป็นร้านคาเฟ่น้ำตกเปิดใหม่ย่านฝั่งธน ถ้า Search จาก Google map ร้านก็จะอยู่โซนพุทธมณฑลสาย 4 สาย 5 มาได้เลย ไม่ไกลจากกรุงเทพ 
การตกแต่งร้านให้ฟีลธรรมชาติ มีน้ำตก ตกแต่งสไตล์ปราสาทยุโรป กำแพงอิฐ ไม้เก่า ผ่อนคลาย ถ่ายรูปสวยปังทุกมุมมุมไฮไลท์ของที่นี่ อยากมาร้านนี้เพราะมุมนี้เลย เก๋มาก เสียดายตรงที่เรามาช่วงแบบแดดจัดเลย ถ้ามาตอนเย็นคงจะดีกว่านี้ แต่ก็คิดว่ามันวันหยุดยาวมาตอนเย็นกลัวคนจะเยอะ ถ้ารูปย้อนแสงมืดบ้างอะไรบ้างขออภัยนะคะ ปรับสุดฤทธิ์เพราะถ่ายจากมือถือ
เข้ามาถึงก็จะเจอโซนนํ้าตกก่อนเลย เป็นคาเฟ่แนวธรรมชาตินํ้าตก มีทั้งนํ้าตกในโซนห้องแอร์และก็บริเวณด้านนอก ซึ่งก็ให้ความรู้สึกที่ชิวดี ร้านใหญ่ด้วย บริเวณพื้นที่กว้างขวาง สำหรับเราแล้วรู้สึกว่าคาเฟ่นี้มาได้ทุกวัยเลยนะทั้งครอบครัว เพื่อน แฟน ได้หมดเลย เพราะมันเป็นคาเฟ่นครปฐมแบบแนวธรรมชาติ ไม่ใช่คาเฟ่เกาหลีอะไรที่ได้แค่วัยรุ่น
แต่ก็อย่างที่บอกว่ามาตอนเย็นดีกว่า น่าจะชิวกว่าด้วยบรรยากาศของร้าน มากลางวันแดดลงหัวสุด และเห็นว่าอีกหน่อยจะมีโซนบาร์ด้วย มาตอนเย็นก็น่าจะชิวเลย แต่ส่วนใครมากลางวันก็มานั่งห้องแอร์เย็น ๆ ได้ค่ะ มุมห้องแอร์ที่นั่งก็เยอะถ่ายรูปสวยเหมือนกัน ที่นี่ถ่ายรูปได้ทุกมุมยันห้องน้ำ
ด้วยความที่มาถึงก็สิบโมงกว่าแล้วยังไม่ได้กินอะไรมาเลย ก็เลยจัดทั้งของคาวของหวาน เมนูที่ร้านNives - นิฟส์ ถือว่าเป็นคาเฟ่ที่มีเมนูเยอะเลยทีเดียว มีหลากหลาย ของคาวหวานกินเล่น หน้าตาดูดี เมนูที่สั่งก็จะมี เซ็ทโปรโมชันของเค้าที่เค้ก 1 และนํ้า 1 เลือกได้ 299 บาท ก็เลยสั่ง Americano + Red velvet cake คู่กัน
ความเก๋คือมาบนหินมีควันแบบนี้ลย ถ่ายรูปสวยมาก ถูกใจชาวเราสุด แนะนำว่าต้องสั่งเลยค่ะคุ้มมาก ที่สำคัญปกติแฟนจะเป็นคนไม่ชอบกินเค้ก แต่เค้กร้านนี้แฟนบอกอร่อย เพราะว่ารสชาติไม่หวานเลยกำลังพอดี กาแฟก็คือดีงาม อร่อย และเราก็สั่งเพิ่มเมนู Orange mousse กับ Butterflose ซึ่งเค้กส้มก็คืออร่อยเหมือนกัน ปกติทางเราชอบสั่งเยอะ ถ่ายรูปและดูสวยดี แต่ถึงเวลากินจริงเค้กก็จะเลี่ยนแต่ที่นี่ไม่เลย กินหมด ส่วนนํ้าก็ไม่รู้ว่าอะไรเห็นเป็น Signature เลยสั่ง ก็ถือว่าโอเคกินกับเค้กเข้ากันดี 
ส่วนเมนูของคาวเราสั่ง สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง กับ Pork chop steak สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง อร่อยมาก ชอบมาก แต่ Pork chop สำหรับเราเฉย ๆ ไม่ได้ว๊าวอะไรแต่ไม่ได้ถือว่าแย่ แค่รู้สึกว่าเคี้ยวยาก แต่แฟนชอบ
 โดยรวมถือว่าเป็นคาเฟ่ที่สอบผ่านเรื่องรสชาติค่ะ โดยเฉพาะเค้ก คือดีมาก ตอนนี้ยกให้ร้านนี้เป็นร้านเค้กที่อร่อยสุดในย่านนครปฐมเลย ชอบมาก ส่วนวิวถ้ามาเย็นคงดีกว่านี้เพราะตอนกลางวันแดดแรง ด้วยความที่เปิดใหม่ต้นไม้ก็ยังต้นน้อยอยู่ มุมนั่งของนอกยังไม่ร่มรื่นเท่าไหร่ แต่การตกแต่งถ่ายรูปสวยทุกมุมจริง

ถัดมาเราก็ไปกันต่อที่ตลาดนํ้าดอนหวาย นครปฐม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากคาเฟ่มากเท่าไหร่ แต่ปรากฏว่าพอมาถึง OMG !! คนเป็นล้าน หาที่จอดไม่ได้เลยวนแล้ววนอีก ก็เลยหาว่ามีตลาดนํ้าไหนอีกบ้าง ก็มาเจอว่ามีตลาดที่ชื่อว่า ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่แถวตลิ่งชันนี้เอง ซึ่งจากคาเฟ่ก็ไม่ไกล พอๆกับดอนหวาย แถมเป็นทางกลับคอนโดพอดี ก็เลยมุ่งหน้าไป ตลาดน้ำคลองลัดมะยม แทน
ก่อนหน้านี้เคยได้ยินชื่อมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสที่จะได้มาสักที ตลาดน้ำคลองลัดมะยมถือว่าไม่ได้ใหญ่มากนะคะ เมื่อเทียบกับตลาดดอนหวาย แต่ก็ไม่ได้เล็กจนเกินไป เดินได้สบาย ๆ มีที่จอดรถค่าบริการ 20 บาท 
ร้านอาจจะเปิดไม่ครบทั้งหมด อาจเพราะสถาณการณ์โควิค แต่ก็ยังมีให้เดินเล่น มีทั้งโซนขายของทั่วไป และก็โซนของกิน คนก็ถือว่าไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ไม่ได้เงียบจนเกินไป ส่วนใหญ่ก็จะไปอยู่กันที่โซนของกินมากกว่า มุมขายของทั่วไปก็จะมีความเงียบเหงาหน่อย เดินไปก็มีแต่ของหน้าตาน่ากินทั้งนั้นเลย พ่อค้าแม่ค้าก็คือเฟรนลี่มาก ๆ แต่ละร้านส่วนใหญ่ก็จะสามารถใช้พวกโครงการคนละครึ่งได้นะคะ 
ของกินก็จะมีให้เลือกหลายอย่างเลย แต่ละร้านก็จะไม่ค่อยซํ้ากันนะคะ ทุกอย่างดูน่ากินไปหมดเลย ทางเราก็ไปถึงปุ๊บก็ซื้อปั๊บเหมือนกัน อันนี้หอยครกอร่อยกรอบมาก ซื้อกลับมากินที่คอนโดยังอร่อยอยู่เลย
ขากลับซื้อปลาเผาร้านนี้มาอยู่ตรงทางเข้าเลย อร่อยมาก เราเลือกปลากระพงมาเนื้อแน่นมาก ผักสด นํ้าจิ้มดี แนะนำเลยค่ะ จริง ๆ ก็มีอีกหลายอย่างที่ไม่ได้ถ่ายมานะคะด้วยความที่มือก็ถือของเต็มไม้เต็มมือไปหมด เพราะซื้อทุกอย่างน่ากินไปหมดเลย ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมจะเปิดแค่ เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ ใครที่หาที่กินที่ช้อปชิว ๆ ก็ลองมาได้ แนะนำเลย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นการเที่ยวกินถ่ายรูปฉบับมินิสั้น ๆ นะคะ ในช่วงหยุดยาวที่ไม่ได้ไปไหน ก็มานี้ได้ ซึ่งดูเหมือนจะไกลแต่จริง ๆ ขับรถแปปเดียวมาก สบาย ๆ เลย โซนพุทธมณฑล ตลิ่งชัน ใกล้ ๆ กัน เที่ยวคาเฟ่กินขนมอร่อย ๆ จะเดินตลาดดอนหวายหรือจะมาตลาดนํ้าคลองลัดมะยมก็คือได้เลย
ชื่อสินค้า:   คาเฟ่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่