[BR] เมนูไทย x เม็กซิกัน III กะเพราไก่ทอด Wrap แป้งตอติญ่า Old El Paso อร่อย

กระทู้ผู้สนับสนุน
ทักทายทุกคนค่าาาา แวะมาห้องนี้ก็ต้องว่ากันด้วยเรื่องของกิน ไม่รอช้าเริ่มเลย! วันนี้เราจะชวนทุกคนมาทำเมนูฟิวชัน โดยฝ่ายแดงเป็นตัวแทนอาหารฝั่งไทย และฝ่ายเหลืองเป็นตัวแทนอาหารฝั่งเม็กซิกัน กับเมนูที่มีชื่อแว่ เอ๊ย ว่า กะเพราไก่ทอด Wrap แป้งตอติญ่า Old El Paso

ฟังแค่ชื่อ...อย่าคิดว่ายาก No เพราะเมนูนี้ทำง่ายสุด อะไรสุด ไม่ต้องเตรียมอะไรเยอะ เพราะแรงบันดาลใจของเมนูนี้มาจากวัตถุดิบที่ส่วนใหญ่มาจาก (คุ้ย) ตู้เย็นนั่นเอง  แฮร่


เอาล่ะ ก่อนจะถึงเวลาโชว์ทักษะเชฟบ๊ะกระทะไฟฟ้า เนื่องจากพระเอกและนางเอกของเราเป็นแผ่นแป้งตอติญ่าและกะเพรา จานหลังหลังนี่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ส่วน แป้งตอติญ่า คืออะไร บางคนอาจจะรู้จักแต่ชื่อ บางคนรู้จักหน้าตา แต่นาทีต่อจากนี้ไปมั่นใจมากว่า ทุกคนจะรู้จักแผ่นแป้งตอติญ่ากันดีแน่นอน มาทำความรู้จักกันเลย! ตอติญ่า หรือ Tortilla เป็นชื่อเรียกอาหารแป้งแผ่นรูปวงกลม ที่ทำมาจากแป้งข้าวโพดหรือแป้งสาลี มีดีกรีเป็นอาหารหลักประจำโต๊ะอาหารชาวเม็กซิกัน ประมาณว่ากินคู่กับอะไรก็ได้ อร่อยหมด! เหมือนกับคนไทยที่กินข้าวพร้อมกับแกง ผัด ต้ม ทอด แบบนั้นเลย ซึ่งอาหารเม็กซิกันที่คนไทยคุ้นสุดและใช้แผ่นแป้ง Tortilla เป็นส่วนประกอบก็คือ ทาโก้ ใครไม่โก้ ทาโก้ไง เริ่มร้อง อ๋อ กันแล้วใช่ม้า

เป็นอันว่า รู้จักแผ่นแป้งชนิดนี้แล้ว ทีนี้มาดูหน้าตากันบ้างดีกว่า เปิดตัว Tortilla Wrap ยี่ห้อ Old El Paso เป็นแบรนด์อาหารแบรนด์เดียวที่มีไลน์สินค้าเกี่ยวกับอาหารเม็กซิกันครบทุกอย่าง ง่าย ๆ ถ้าคิดจะทำอาหารเม็กซิกัน ชื่อ Old El Paso พร้อมตั้งแต่เริ่มจนจบ มีครบตั้งแต่ แป้งตอติญ่า, ซอส, ผงปรุงรส, ชุดทาโก้พร้อมซอสและเครื่องปรุง (Meal kit)


อ้ะ...เอาน้องออกมาจากถุงกัน หนึ่งแพ็กจะมีทั้งหมด 10 แผ่น ราคา 149 บาท ขอบอกว่าแค่แผ่นแป้งเปล่า ๆ ยังดูน่ากินเลย สำหรับ Tortilla Wrap ของ Old El Paso ทำมาจากแป้งสาลี ทำให้ตัวแผ่นแป้งมีสีขาวนวล มีร่องรอยการ Toast มาเล็กน้อยพอสวยงามเพิ่มความน่ากิน เท็กซ์เจอร์ มีความนุ่ม ยืดหยุ่น จะเอาไปทำเมนูที่จะม้วนหรือพับก็ทำได้ไม่แตก Old El Paso แบรนด์นี้ไม่ธรรมดา


สารภาพว่า แอบกินแบบเปล่า ๆ ไปเล็กน้อยเป็นการอุ่นเครื่อง รสชาติโอเค ไม่จืด ไม่ฝืด เคี้ยวนุ่มลิ้นเหมือนกินขนมปังแบบนั้นเลย มีติดบ้านไว้สบายหายหิว ซึ่งหลังจากที่แกะห่อแล้ว ถ้าแผ่นแป้งมีความติดกัน ไม่ต้องแปลกใจ ให้นำแผ่นแป้งตอติญ่า Old El Paso ใส่ในไมโครเวฟที่ 1,100 วัตต์ เป็นเวลา 25 วินาที เพื่อคลายความชื้น ง่ายต่อการนำไปทำอาหารต่อ หรือถ้าใช้ไม่หมดในครั้งเดียวก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียดายเงิน สามารถเก็บใส่ภาชนะที่แห้งและปิดสนิทได้ แต่ควรกินให้หมดภายใน 7 วันหรือเก็บในช่องแช่แข็งได้ 3 สัปดาห์


พักน้องตอติญ่าไว้สักครู่ เลี้ยวมาเตรียมวัตถุดิบฝั่งไทย ที่มาก็มาจากไอเดียง่าย ๆ ที่ว่าตามปกติ เรากินกะเพรากับข้าวสวยกันใช่ม้า ซึ่งแป้งตอติญ่าก็เปรียบเหมือนกับข้าวสวยบ้านเรา คล้ายกับเวลาที่ฝรั่งกินขนมปังแทนข้าวนั่นแหละ อีกทั้งกะเพรายังเป็นเมนูที่กินกันแทบทุกบ้าน วัตถุดิบไม่เยอะและขั้นตอนก็ไม่ยากด้วย คิดได้ดังนั้น อาหารไทย x เม็กซิกันต้องมา ส่วนเนื้อสัตว์ ที่เราเลือกเป็นไก่ทอดก็เพื่อให้มีสัมผัสกรุบกรอบตัดกับความนุ่มของแป้ง...นึกภาพแล้วก็หิววววว เอาเป็นว่าไปลงมือทำกันเลยดีกว่า!


วัตถุดิบ

• แผ่นแป้งตอติญ่า ยี่ห้อ Old El Paso
• ไก่ทอดสับเป็นชิ้นพอดีคำประมาณ 1 ถ้วยตวง
• พริก 3 เม็ด สับละเอียดพอประมาณ (ชอบเผ็ดน้อยเผ็ดมากสามารถเพิ่มลดได้)
• กระเทียมสับประมาณ 1-2 ช้อนชา (ปริมาณตามชอบ)
• ใบกะเพรา (ปริมาณตามชอบ)
• ผักสลัดตามชอบ
• เครื่องปรุง เช่น ซอสปรุงรส น้ำตาล เป็นต้น
• น้ำมันพืชเล็กน้อย

วัตถุดิบคร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ค่ะ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ ใครจะมาแนวผัดกะเพราแฟนซีใส่ผักอื่น ๆ ลงไปผัดด้วยก็เอาตามที่สะดวกได้เลย

วิธีทำ

1.  เริ่มจากทำกะเพราก่อน โดยตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย พอน้ำมันร้อนแล้วใส่พริกกับกระเทียมลงไป ผัดให้กระเทียมมีสีเข้มขึ้น หรือมีกลิ่นหอม

2.  ใส่ไก่ทอด ตามด้วยซอสปรุงรส น้ำตาล น้ำเปล่าเพื่อไม่ให้แห้งเกินไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรสชาติปรับตามความชอบ ใส่ใบกะเพราแล้วผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ก็จะได้กะเพราไก่ทอดกลิ่นหอมฟุ้ง


หลังจากทำกะเพราไก่ทอดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มาอุ่นแป้งตอติญ่ากันค่ะ โดยตั้งกระทะไฟเบา จากนั้นนำแป้งตอติญ่าวางลงไป ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที หรือสังเกตว่าแผ่นแป้งอุ่นแล้วก็นำออกจากระทะได้เลย


คราวนี้ก็ถึงเวลาแรปกันแล้ว เฮ้ โย่ว วอทซับ ไม่ใช่! หมายถึงแรปกะเพราไก่ทอดตอติญ่าาาา


นำแป้งตอติญ่าที่อุ่นแล้วมาวางบนเขียงหรือภาชนะที่แบน วางผักสลัดและแครอทลงบนแป้ง ตามด้วยตักกะเพราไก่ทอดใส่ลงไป



จากนั้นก็พับแป้งประกบกัน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย กับเมนูกะเพราไก่ทอดห่อด้วยแป้งตอติญ่า ตัวแป้งถึงจะอุ่นให้ร้อน แต่ก็ยังมีความนุ่มมือ แถมห่อง่ายมาก ๆ จะม้วนหรือจะพับ ก็ไม่ต้องกลัวน้องแตกร้าว


น่ากินใช่ไหมล่าาาา? บอกเลยว่า ทีแรกไม่คิดว่ารสชาติไทย ๆ อย่างกะเพรากับแป้งตอติญ่าสไตล์เม็กซิกันจะเข้ากันได้ดีขนาดนี้ แต่พอกินแล้วหยุดไม่ได้ งานทำกินรอบสองต้องมา สรุปสั้น ๆ เลยว่า ทั้งความเผ็ดร้อนเอย ไก่ทอดกรุบกรอบเอย ตัดสัมผัสด้วยแป้งนุ่ม ๆ รสกลมกล่อม เป็นอะไรลงตัวไม่แพ้การกินกะเพรากับข้าวสวยเลยจ้า


ก่อนจะขอตัวลากันไป นอกจากจะนำแป้งตอติญ่าไปอุ่นร้อนแบบที่เรารีวิวแล้ว แป้งตอติญ่า Old El Paso ยังสามารถนำไปทำเป็นเมนูอื่น ๆ ได้ด้วยนะ  เช่น ทาโก้ เบอริโต้ หรืออาหารที่กินกับไส้กรอก แฮม เบคอน เป็น English Breakfast หรือเมนูฟิวชันอื่น ๆ แล้วแต่ไอเดียกระฉูด หรือหากเบื่อข้าวอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศการกิน อะแดปแป้งตอติญ่าเข้ากับเมนูไทยสไตล์ต่าง ๆ ก็เข้าท่าเหมือนกัน ของแบบนี้ต้องลอง!

ก่อนจะขอตัวลากันไป (อีกครั้ง) แจกฮาวทูแล้วก็ต้องเปิดวาร์ปสถานที่ซื้อแผ่นแป้งเป็นการปิดท้าย เพื่อน ๆ สามารถหาซื้อแผ่นแป้ง Old El Paso Tortilla wrap ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ/ Villa Market / Foodland / Central Food Hall และ Rimping Supermarket

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
https://www.facebook.com/Old-El-Paso-Thailand-104186895205782

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   Old El Paso
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่