แมวเพศผู้ ท้องป่อง ฉี่น้อย อึไม่ออก

แมวที่บ้าน
เป็นแมวเพศผู้ค่ะ
น้องอายุประมาณ​สัก6ปีได้ค่ะ
น้องไม่เคยผสมพันธุ์​เลยสั้กครั้งค่ะ
แมวขนพองไม่มากค่ะ น้องเป็นแมวบ้านค่ะ

คือน้องเกิดมาก็โดนขังเลย พอดีที่บ้านเราแมวเยอะคือกลัวว่ามันจะไปกัดกับตัวอื่น คือเราก็ไม่อยากขังน้องแต่ทางครอบครัวจับน้องขังในบ้านหลังเล็ก ที่บ้านพ่อสร้างบ้านให้น้องใหญ่ไม่มากและไม่เล็กเกินไปสำหรับน้อง แต่เราให้น้ำให้ข้าวทุกวัน ปล่อยน้องออกมาเดินเล่นบ้างพอถึงเวลาน้องก็จะกลับเข้าบ้านเอง
และพอหลังๆทางบ้านไม่ค่อยมีเวลาว่างไม่ค่อยได้ปล่อยน้องแต่เราเป็นคนให้ข้าวให้น้ำทุกวันค่ะและ น้องไม่เคยผสมพันธุ์​กับตัวอื่นเลยตั้งแต่เล็กจนโต พอน้องโตมาเรื่อยๆน้องก็เริ่มดุ เราโดนน้องกัดที่หัวตอนอยู่ป.5 โดนฉีดไป6เข็ม หลังจากนั้นเราไม่ได้ให้อาหารน้องอีกเลยเพราะเรากลัวน้องจะกระโจมกัดอีก แม่ก็คอยให้แทนแล้วตลอด แต่เวลาผ่านไป บ้านน้องเริ่มจะไม่สะอาด เราก็พยายามล้างบ่อยๆ แต่ก็หลังไม่ค่อยมีเวลาล้างสัปดาละ1-2ครั้ง

**ละจนถึงปัจจุบัน น้องอยู่ๆเป็นอะไรไม่รู้ค่ะ น้องไม่ได้กัดกับตัวอื่นที่ไหนเลย น้องแรกๆท้องเสียผ่านไปน้องท้องป่อง
ฉี่บ่อยฉี่น้อย ไม่ค่อยจะอุจจาระน้องฉี่เลอะตัวเอง เเละเราล้างแค่ท่อนล่างที่เลอะเปียกเราทำความสะอาดน้อง พยายามเช็ด แต่น้องไม่ยอมเลียขนตัวเองเลยค่ะ น้องท่องล่างเปียกตลอดเวลาเลย

**ตอนนี้น้องกำลังเป็นอาการแบบนี้อยู่ค่ะเป็นได้มา3วันแล้วเราอยากพาน้องไปรพ.แต่แม่ไม่ให้พาไปเราสงสารน้องมากเลยค่ะ เราควรจะทำยังไงดีคะ ใครจะพอวิธีอะไรบ้างมั้ยคะ เราสงสารน้องมากๆเลยT_T
😥😭
เรื่องราวอาจจะยาวนะคะต้องขอโทษด้วยนะคะแต่อยากจะรักษาน้องมากๆเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สัตวแพทย์ สัตว์เลี้ยง แมว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่