🏀 LaVine มีลุ้นได้ค่าเหนื่อยระดับ supermax

กระทู้สนทนา
Zach LaVine มีสถิติอย่างเทพระดับ 25.9 PPG, 5.3 RBs เเละทีมต้นสังกัดของเขาก็ทําผลงานได้ดี เขากําลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ซึ่งทีมกระทิงก็อยากจะรั้งตัวเขาให้อยู่ต่อเเต่ยังไม่รู้ว่าต้องจ่ายให้เขาเท่าไหร่

การที่ LaVine มีผลงานที่ดีเเบบนี้มันอาจทําให้เขามีลุ้นติดโผรายชื่อ All-NBA Team ซึ่งมันจะทําให้เขามีสิทธิ์ขอค่าเหนื่อยระดับ supermax 5 ปี/$225 ล้านได้ประกอบกับการที่ Kyrie Irving คู่เเข่งคนสําคัญในตําเเหน่งการด์ต้องติดสนับก้นยาวทําให้เขามีโอกาสที่จะติดรายชื่อในปีนี้มากขึ้น

ตั้งเเต่ปี 2007 เป็นต้นมา ลีก NBA เเละสหภาพผู้เล่นได้บรรลุข้อตกลง CBA ซึ่งรวมถึงการให้ค่าเหนื่อยระดับ supermax กับผู้เล่นบางคนที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์คือ:

1. เคยได้รางวัล MVP อย่างน้อย 1 ครั้งใน 3 ฤดูกาลล่าสุดหรือ
2. เคยได้รางวัล DPOY หรือเคยมีชื่อติด All-NBA 2 ปีซ้อน (ก่อนปีล่าสุด) หรือ
3. มีชื่อได้รางวัล DPOY หรือติด All-NBA Team ในปีล่าสุด

ของ LaVine นี่มีสิทธิ์เข้าเกณฑ์ข้อ 3 ได้  ถึงเขาจะไม่ได้ถูกทีม Bulls ดราฟต์เข้าลีกมาก็จริงเเต่ทีมหมาป่าได้เทรดเขามาอยู่ที่นี่ตั้งเเต่สัญญารุกกี้เขาเลยมีคุณสมบัติครบ

ตอนนี้มีผู้เล่นในลีกราวๆ 10 คนที่เคยได้ค่าเหนื่อยระดับ supermax มาก่อนซึ่งดูเหมือนว่าจะมี Steph อยู่คนเดียวที่เล่นได้คุ้มราคา ถึงเเม้ว่าทีม Bulls อยากจะเก็บ LaVine ให้อยู่กับทีมต่อเเบบระยะยาวเเต่พวกเขาก็คงไม่อยากจ่ายเรทนี้เพราะมันจะทําให้การเสริมทีมด้านอื่นทําได้ลําบาก

นอกจาก LaVine เเล้ว Nikola Jokic ก็มีสิทธิ์ได้ supermax จากทีม Nuggets เช่นกัน
 
 
 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่