ความรักสามารถเปลี่ยนคุณใด้ไหม

สวัสดีครับ ผมชื่อ เเม็ก อายุ 20 ผมมีเรื่องๆนึง ที่อยากจะมาเล่าเกี่ยวกับผู้หญิงคนนึง ที่ในอดีตผมเเทบไม่สนใจเค้า เเต่ตอนนี้ผมกับรักหมดใจ
  เมื่อก่อนตอนผมคบกับเธอเเรกๆ(เเฟนผม) ผมเป็นคน ค่อนข้าง เเบบว่า เอาเเต่ใจ เห็นเเก่ตัว เห็นความรู้สึกเธอเป็นของเล่น โดยไม่สนเลยว่าเธอจะเจ็บปวดเเค่ไหน  เเต่เธอคนเนี๊ย พร้อมเเละยอมให้อภัยผมมาตลอด ซึ่งผมพอรู้ว่าเธอยิ่งยอมผมในตอนนั้นกับใด้ใจ พอผมรู้ว่าเธอรักมาก ผมก็ยิ่งใด้ใจเข้าไปอีก ประมาณว่า รักกูมากนิ งั้นก็ต้องยอมกูทุกอย่างดิ โดยไม่สนใจจิตใจเธอเลย เเละเเล้วก็มีอยู่ช่วงนึง ที่ผมติดเกมมาก จนไม่มีเวลาให้เธอ เเถมเวลาเธอโทรมาก็ทำเป็นไม่เห็นไม่รับ บางทีก็ตะคอกใส่จนร้องให้ เเต่ก็ไม่สนใจ เล่นต่อ ไม่ง้อ ไม่ปลอบ จนมาวันนึง ผมเลยบอกเลิกเธอ ทิ้งเธอไป เเล้วไปอยู่กับเกม เเล้วก็ไปดูใจกับผู้หญิงอีกคน โดยที่เราก็ไม่สนใจความรู้สึกเธอเลย ระหว่างเลิกกันผมก็วนเวียน อยู่กับเธอนะ ทักหาบ้าง นู้นนี่บ้าง เเต่ตอนนั้นผมกับไม่คิดถึงใจเธอเลยสักครั้ง ผมทำร้ายจิตใจเธอตลอดจริงๆ ขนาดเลิกเเล้วผมยังจะไปวนเวียนในชีวิตเธออีก  เเต่พอมาสักพักนึงผมใด้กับไปขอคบกับเธออีกครั้ง เเต่ก็ยังทำตัวเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนมาสักพักนึง จนถึงคราวที่เธอทนไม่ไหวกับผม เธอใด้บอกกับผมว่า เธอรักผมนะ เเต่ไม่เท่ากับเมื่อก่อนเเล้ว บางทีเธอรู้สึกอยากอยู่คนเดียว เธอเหนื่อยด้วย (ตอนนั้นเธอเรียนมหาลัย งานเยอะมาก)
ผมนี่รู้สึกจุกอกมาก จนร้องให้ที่หน้างานเลย ในความคิดผมในตอนนั้น กับคิดว่า
นี่เรารักผู้หญิงคนนี้มากขนาดที่เสียน้ำตาเลยหรอ เราไม่อยากเสียเธอไปเลย ตอนเนี้ยเเหละครับคือจุด ที่ผมเริ่มผันตัว ผันชีวิตตัวเอง คำพูด การกระทำ นิสัย ความรู้สึก ผมเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย
ตั้งเเต่ตอนนั้นมา ผมใด้เปลี่ยนตัวเองอย่างเต็มตัว จากเด็กขี้เกลียดเรียน กับอยากเรียนให้พอมีฐานะคู่ควรกับเธอ เเล้วตั้งใจทำมัน เปลี่ยนคำพูดจากผู้ชาย ฮ่วนๆ กู เเบบผมตอนนี้ สุภาพมาก จนเป็นติดปากนิสัยไปเเล้ว   เป็นคนใจเย็นกว่าเดิมเยอะม๊ากกก คือเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนเลย  ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นมากครับ ถ้ามีคนถามถึงข้อเสียของเธอหรอ  ผมตอบเลยว่าไม่ เเล้วตอนนี้เธอใด้เปลี่ยนผมเเล้ว ในทางที่ดีด้วย  

พี่ๆคนไหนเคยเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่รัก ในทางที่ดีบ้างครับ...?

ขอทิ้งท้ายครับ (ผมหัดเล่นนะครับไม่ค่อยชำนาญการเรียบเรียงเนื่อง ขออภัยด้วยครับ) ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จากที่พิมพ์มา….หันไปตั้งใจเรียน เป็นสิ่งแรกที่ควรทำ
อ่านหนังสือมากๆด้วยจะยิ่งดีมากครับ
โดยเฉพาะ การเขียน การสะกดคำ ภาษาไทย

สิ่งที่คุณ (บอกมาว่า) ตั้งใจจะทำ
ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ดีแล้วครับ
ขอให้ตั้งใจ (จริง) ตลอดไป อย่างสม่ำเสมอ คงเส้นคงวา
ไม่ใช่แค่พิมพ์บอก (ใครก็ไม่รู้) ในนี้
การพิสูจน์การเปลี่ยนสันดาน (ที่สั่งสมมานานนนน)
มันต้องใช้เวลานานนนนน….กว่านั้นหลายเท่าตัว

อย่าคิดว่าเพื่อเธอเลย คิดว่าเพื่อตัวเองเถอะ
เพราะจากที่อ่านกระทู้ (ที่คุณบอกว่า) ของเธอ
ผม…ไม่สนับสนุนให้เธอกลับมาหาคุณ

ส่วนคำถาม…
เคยครับ
แม้จะเลิกลากันไปแล้ว นานมากๆแล้ว
ก็ยังทำในสิ่งที่เปลี่ยนไปอยู่จนเป็นนิสัยใหม่แล้ว
เพราะ….คิดว่ามันดีกับตัวเองมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่