ตามทีเรียนถามครับ
ถ้า landing ทีพบกับ crosswind ที่รุนแรง
นักบิน co-pilot ต้องช่วยบังคับเครื่องให้กับ นักบินทีกำลังควบคุมเครื่องไหมครับ
เช่น ช่วยปรับ throttle หรือปรับ แพนหาง หรือ อื่น ๆ
.
ขอถามอีกเรื่องหนี่ง ล้อหน้า เวลา Gear down
ผมดูในคลิป เขาว่า ต้อง lock ด้วย จึงจะสมบูรณ์
ถ้า Down อย่างเดียว ไม่ Lock จะเกิดอุบัติเหตุได้
นักบินจะรู้ได้อย่างไรครับว่า ล้อหน้า lock หรือไม่ lock
ขอบคุณครับ
Landing ทีเจอ Crosswind , Co-pilot ต้องช่วยนักบินทีกำลัง control เครื่อง เพิ่มขึ้นจากเดิมไหมครับ
ถ้า landing ทีพบกับ crosswind ที่รุนแรง
นักบิน co-pilot ต้องช่วยบังคับเครื่องให้กับ นักบินทีกำลังควบคุมเครื่องไหมครับ
เช่น ช่วยปรับ throttle หรือปรับ แพนหาง หรือ อื่น ๆ
.
ขอถามอีกเรื่องหนี่ง ล้อหน้า เวลา Gear down
ผมดูในคลิป เขาว่า ต้อง lock ด้วย จึงจะสมบูรณ์
ถ้า Down อย่างเดียว ไม่ Lock จะเกิดอุบัติเหตุได้
นักบินจะรู้ได้อย่างไรครับว่า ล้อหน้า lock หรือไม่ lock
ขอบคุณครับ