วันนี้ผมอยากมาแช์เรื่องการบริการของช่าง AIS Fibre
เกริ่นไว้ก่อนว่า ที่มาเขียนกระทู้ตรงนี้ ความควาดหวังของผมคือการที่ AIS คุณไปอบรมพนักงาน และสอนให้ตระหนักในเรื่องการสัญญาสิ่งต่างๆกับลูกค้า รวมไปถึงการวางแผนการทำงานก่อนที่จะออกตารางนัดหมายออกมา
ก่อนหน้านี้ผมใช้บริการอินเตอร์เน็ตกับ CSLOXINFO จนเค้าเลิกไป และย้ายลูกค้าทั้งหมดมาไว้กับ AIS เราก็ไม่ได้อะไรก็ย้ายมา
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตัวสัญญาณกล่องเราท์เตอร์โชไฟสีแดง ผมเลยรีบโทรไปหา AIS ผ่านเบอร์ 1175 เพื่อแจ้งปัญหาการใช้งาน ละสรุปตรงที่ว่าจะให้วิศวรกรโทรเข้ามาคุยภายใน 24 ชม.
รอไปจนถึงชั่วโมงสุดท้ายก่อนจะหมด 24 ชม. ก็มีช่างโทรเข้ามาคุยว่าจะเอาเราท์เตอร์มาเปลี่ยนให้ในอีกวันนึง(วันจันทร์) เราไม่สะดวกเลยขอเปลี่ยนไปเป็นวันพฤหัส ทางAISก็ส่งข้อความมาว่าจะเข้ามาแก้ไขให้ในวันพฤหัสช่วง 10.00 - 12.30 เราก็รอจน 11.00 มีช่างโทรมาบอกว่า เดี๋ยวจะเอามาเปลี่ยนให้ อีกครึ่ง ชม. เราก็รอไปจนถึง 12:30 เลยพยามโทรหาช่างโดยตรง 2 รอบก็ไม่รับ เลยโทรกลับไปที่ AIS อีกรอบว่า ทำไมเลยเวลาที่นัดไว้แล้วยังไม่มา แล้ว AIS ชดเชยอะไรให้บ้างกับเวลาที่เสียไปกับการใช้ไม่ได้ คำตอบที่ได้มาคือจะให้ทางช่างโทรหาภายใน 1 ชั่วโมง และจะเริ่มนับรอบบิลหลังจากใช้ได้ (ซึ่งเรื่องการปรับรอบบิลไม่เคยถูกพูดถึงก่อนหน้านี้)
รอต่อจนจะครบ 1 ชั่วโมง เวลา 13:40 มีช่างโทรมาบอกว่า ผมไปเบิกของให้มา เลยเข้ามาช้าน่าจะราวๆ 1 ชั่วโมง พี่มีธุระอะไรไหมเดี๋ยวผมฝากยามไว้ให้ (แล้วให้รอเพื่อออออ แล้วที่บอกไว้ 30 นาทีจะถึง ตอน 11 โมง คืออะไร)
สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ
1. ปกติ AIS ดูแลลูกค้าได้แย่ขนาดนี้เหรอครับ
2. แล้วเป็นอะไรต้องโทรมาในนาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาที่นัดไว้
3. เคสนี้มีการตกลงกันตั้งแต่วันอาทิตย์ จันทร์ถึงพุธทำอะไรอยู่ทำไมไม่ไปเบิกของให้เรียบร้อย แล้วก่อนหน้านี้ที่บอก 30 นาที ตอน11 โมง จะเข้ามาหาคืออะไร
4. ไอ้เรื่องปรับรอบบิลนี่เศษเงินมากเมื่อเทียบกับเวลาที่เสียไปในการต้องมานั่งรอเกือบครึ่งวัน
AIS Fibre กับการบริการสุดแย่ของช่าง
เกริ่นไว้ก่อนว่า ที่มาเขียนกระทู้ตรงนี้ ความควาดหวังของผมคือการที่ AIS คุณไปอบรมพนักงาน และสอนให้ตระหนักในเรื่องการสัญญาสิ่งต่างๆกับลูกค้า รวมไปถึงการวางแผนการทำงานก่อนที่จะออกตารางนัดหมายออกมา
ก่อนหน้านี้ผมใช้บริการอินเตอร์เน็ตกับ CSLOXINFO จนเค้าเลิกไป และย้ายลูกค้าทั้งหมดมาไว้กับ AIS เราก็ไม่ได้อะไรก็ย้ายมา
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตัวสัญญาณกล่องเราท์เตอร์โชไฟสีแดง ผมเลยรีบโทรไปหา AIS ผ่านเบอร์ 1175 เพื่อแจ้งปัญหาการใช้งาน ละสรุปตรงที่ว่าจะให้วิศวรกรโทรเข้ามาคุยภายใน 24 ชม.
รอไปจนถึงชั่วโมงสุดท้ายก่อนจะหมด 24 ชม. ก็มีช่างโทรเข้ามาคุยว่าจะเอาเราท์เตอร์มาเปลี่ยนให้ในอีกวันนึง(วันจันทร์) เราไม่สะดวกเลยขอเปลี่ยนไปเป็นวันพฤหัส ทางAISก็ส่งข้อความมาว่าจะเข้ามาแก้ไขให้ในวันพฤหัสช่วง 10.00 - 12.30 เราก็รอจน 11.00 มีช่างโทรมาบอกว่า เดี๋ยวจะเอามาเปลี่ยนให้ อีกครึ่ง ชม. เราก็รอไปจนถึง 12:30 เลยพยามโทรหาช่างโดยตรง 2 รอบก็ไม่รับ เลยโทรกลับไปที่ AIS อีกรอบว่า ทำไมเลยเวลาที่นัดไว้แล้วยังไม่มา แล้ว AIS ชดเชยอะไรให้บ้างกับเวลาที่เสียไปกับการใช้ไม่ได้ คำตอบที่ได้มาคือจะให้ทางช่างโทรหาภายใน 1 ชั่วโมง และจะเริ่มนับรอบบิลหลังจากใช้ได้ (ซึ่งเรื่องการปรับรอบบิลไม่เคยถูกพูดถึงก่อนหน้านี้)
รอต่อจนจะครบ 1 ชั่วโมง เวลา 13:40 มีช่างโทรมาบอกว่า ผมไปเบิกของให้มา เลยเข้ามาช้าน่าจะราวๆ 1 ชั่วโมง พี่มีธุระอะไรไหมเดี๋ยวผมฝากยามไว้ให้ (แล้วให้รอเพื่อออออ แล้วที่บอกไว้ 30 นาทีจะถึง ตอน 11 โมง คืออะไร)
สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ
1. ปกติ AIS ดูแลลูกค้าได้แย่ขนาดนี้เหรอครับ
2. แล้วเป็นอะไรต้องโทรมาในนาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาที่นัดไว้
3. เคสนี้มีการตกลงกันตั้งแต่วันอาทิตย์ จันทร์ถึงพุธทำอะไรอยู่ทำไมไม่ไปเบิกของให้เรียบร้อย แล้วก่อนหน้านี้ที่บอก 30 นาที ตอน11 โมง จะเข้ามาหาคืออะไร
4. ไอ้เรื่องปรับรอบบิลนี่เศษเงินมากเมื่อเทียบกับเวลาที่เสียไปในการต้องมานั่งรอเกือบครึ่งวัน