[CR] ราคาหน้า shelf กับราคาคิดที่เครื่องผิดพลาดบ่อยครั้ง กับนโยบายคืนส่วนต่าง

จากประสบการณ์ช็อปปิ้งในท็อปส์ซูเปอร์มาเก็ต สาขา เซ็นทรัลศาลายา
1. พบราคาแตกต่างกันระหว่างราคาหน้า shelf vs ราคาหน้าเาท์เตอร์คิดเงินบ่ยครั้ง ( 3 ครั้งใน 2 เดือน ความรู้สึกผมบ่อยจนเกินไป )
    1.1. ครั้งแรกพบปัญหาสินค้าที่ซื้อ 1 แถม 1 แจ้งว่าจะคิดชิ้นที่ 2 ในราคา 0 บาท ตอนคิดเงินอัตโนมัติ (แต่ไม่ตัดออก)
    1.2. ครั้งที่สองพบปัญหาราคานมเปรี้ยว มี 1 รสชาติที่ราคากระโดดกว่ารสชาติอื่น แต่ที่ shelf ระบุราคาเดียวกัน
    1.3. ครั้งที่สามพบปัญหาผลไม้สดลดราคา โดยแจ้งว่าราคาจะลดที่เคาท์เตอร์คิดเงิน แต่ไม่ได้ลดราคาตามที่ได้รับแจ้ง

2. ทั้ง 3 ครั้งที่ผมพบเจอ เป็นการพบเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว และผมต้องขับรถกลับมาเพื่อขอส่วนต่างคืน ระยะทางจากบ้าน-เซ็นทรัลศาลายาประมาณ 5 กม. ไปกลับก็ 10 กม บางทีต้องขับกลับมาเพื่อรับส่วนต่างคืนแค่ 4 บาท 

3. ผมสอบถามทางซูเปอร์มาร์เก็ต ผมมีสอบถามว่า "ทางซูเปอร์ไม่มีสิ่งใดชดเชยความรู้สึกจากความผิดพลาดดังกล่าวหรือ?" จ้าหน้าที่ที่รับเรื่องตอนแรกหน้าตาบึ้งตึง ตอบคำถามผมแบบห้วนๆ สะบัดๆว่า "ไม่มีค่ะ! แค่จ่ายส่วนต่างราคาแค่นั้นแหล่ะ" ผมเลยขอเบอร์ติดต่อตรงส่วนกลางเพื่อฟีดแบค จนมีเจ้าหน้าที่ท่านใหม่มารับเรื่องซึ่งต้องชื่นชมว่าตอบดี มีมารยาทและพยายามเข้าใจเรื่องราวและขอโทษที่ทำให้ลำบาก แต่สุดท้ายก็แจ้งว่ามีนโยบายคืนแค่ส่วนต่างและจะไม่ให้เกิดปัญหาอีก (ซึ่งผมก็ได้ยินคำตอบว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาอีกจากตั้งแต่เคสแรกแล้ว) เจ้าหน้าที่คนใหม่ได้พยายามแจ้งว่าจะให้เบอร์ติดต่อกับผู้จัดการสาขา แต่ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเชิงนโยบายเลยขอช่องทางการติดต่อตรง สุดท้ายเธอก็ให้ QR code มาใบนึง

4. ผมพยายามเชื่อมต่อผ่าน QR code เพื่อฟีดแบคตรงกับท็อปส์ แต่การสแกน QR code เป็นสิบครั้ง กระบวนการโหลดค้างเติ่งและเด้งหลุดเป็นระยะๆ (เหมือนพยายามเชื่อมไปที่ voice.crg ประมาณนี้)

5. ยอมรับว่าสิ่งที่เกิด ผมเองก็ไม่ได้ตรวจสอบตอนจ่ายเงิน คือรูดบัตรไปเลย แล้วค่อยมาไล่ดูตอนถึงบ้านอีกที เพราะก็พยายามรีบจ่ายรีบกลับ แต่ก็คิดว่าถึงผมจะไม่ตรวจสอบ ทางห้างก็ควรมีหน้าที่ทำให้ราคามันถูกต้องตามป้ายนะ ไม่ใช่ว่าลูกค้าตรวจไม่เจอก็ผ่านไป

6. จากใจ ไม่ได้ต้องการชดเชยเงินหรือสิ่งของหรือคำขอโทษ แต่ต้องการให้มีการปรับปรุงทั้งความแม่นยำถูกต้องและการแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของทางห้างมากกว่าแค่คืนส่วนต่างแต่ไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของคนที่ขับจากบ้านมาอีกรอบเพื่อแจ้งปัญหา ประเด็นคือผมต้องการรักษาสิทธิ์ผู้บริโภค รู้สึกอยากให้ห้างได้ตระหนักหน้าที่ของตนเอง รู้สึกเหมือนไม่กล้าไม่ไว้ใจห้างเพราะหากไม่ตรวจก็โดนสอยเงินไปฟรีๆ
ชื่อสินค้า:   ท็อปส์ซูเปอร์มาเก็ต
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่