ขอคำปรึกษาปัญหาชีวิตคู่หน่อยค่ะ

สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆค่ะ เราขอพื้นที่ระบายและแลกเปลี่ยนความคิดหน่อยนะคะ
เริ่มเลยนะคะ คือแฟนคนนี้คบกันมาประมาณ 3 ปีค่ะ พักหลังๆเริ่มรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ทะเลาะกันบ่อยขึ้น ต่างจากเมื่อก่อนค่ะ เมื่อก่อนเขค่อนข้างเข้าใจ และรับฟังเราทุกเรื่อง คุยและเป็นที่ปรึกษากันได้ทุกเรื่องค่ะ (อ่อ ลืมบอกไปค่ะ ว่าเราเป็นข้าราชการนะคะ แล้วค่อยมาเจอเขา เขาไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่งค่ะ งานหลักๆของเขาคือทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวค่ะ ) เมื่อก่อนตอนคบกันใหม่ๆ ถ้าห่างกัน เราจะโทรคุยกันตลอด คุยกันบ่อยมากๆ เพราะเขาค่อนข้างมีเวลา (ขับรถก็โทรมาคุยได้) มาหาบ่อย พาไปนั่นนี่บ่อยๆ ไม่ค่อยทะเลาะกันเลยค่ะ แต่ ปีหลงมานี้ เรารู้สึกว่า เราทั้งสองคน จะทะเลาะกันบ่อยมากๆ ถึงมากที่สุด ทะเลาะกันทุกวัน
ข้อเสียของเขา(ในสายตาของเรานะ) 
1. เขาดื่มแอลกอฮอล์บ่อย จนเป็นเรื่องปกติ ซึ่งข้อนี้เราก็ไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่ เพราะเขาก็ดื่มตั้งแต่แรกที่รู้จักกัน  
2. เขามักจะอารมณ์เสียเวลาที่อยู่กับเรา เช่น ไปนั่งบ้านเพื่อน คุยกันปกติอารมณ์ดี แต่พอขึ้นรถเท่านั้นแหละ สีหน้าเปลี่ยน พูดจาฉุนเฉียว เราทำอะไรก็ผิดไปซะหมดทุกเรื่อง
3. เรารู้สึกว่า เราไม่ใช่ความสุขของเขา  เวลาที่เขาอยู่กับเรา เขามักจะไม่มีความสุขเลย
4. เขามักไม่แคร์ความรู้สึกเรา เขาไม่เคยพูดคำว่าขอโทษ...แม้ในวันที่เขาเป็นคนผิด
5. เขาจะไม่ห่วงเรา ไม่เลยสักเรื่อง หิวมั๊ย? หนาวมั๊ย? ง่วงมั๊ย? ร้อนมั๊ย? เป็นไงบ้าง? รู้สึกยังไง? ไม่เคยมีเลยจริงๆ
6. เขามักจะทำร้ายร่างกายเรา ตอนที่ทะเลาะกัน 
7. ทุกการตัดสินใจเขาจะเอาตามความคิดของเขาเสมอ....โดยไม่ฟังความเห็นเราเลยสักเรื่องเดียว
8. เราต้องมาส่งค่างวดรถกระบะให้เขาทุกเดือนโดยที่ชื่อเจ้าของรถเป็นชื่อแฟนเก่าเขา (โง่กว่าเราคงไม่มีอีกแล้ว)
9. เขาเป็นคนอารมณ์ร้อน วู่วามมากๆ ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง
10. เรื่อง SEX คือบางทีเราทำงานเหนื่อย เราไม่มีความต้องการแบบนั้น ส่วนเขาก็จะชอบเล้าโ,มในสิ่งที่เขาต้องการ ถ้าครั้ไหนไม่ได้ เขาจะหงุดหงิดใส่เรา แล้วก็ประชดประชัน พูดง่ายๆคือ อยู่ไม่มีควมสุขอะ แล้วประเด็นคือ มันไม่ทำเองไง มันขี้เกียจ เราก็ขี้เกียจเหมือกัน เราเหนื่อยยยยย เราต้องการแค่ ทำงานแล้วกลับบ้านมาพักผ่อน จะมี SEX ก็ได้ ไม่ได้ห้ามเลย แต่นานๆทีได้มั๊ยล่ะ แล้วก็ทำเองด้วย ไม่ใช่มาเกี่ยงให้เราทำอะ 
หลายคนอ่านแล้วอาจจะกำลังถามว่า แล้ววทนทำไม ทำไมไม่เลิกไปให้จบๆ ...... เพราะเขาไม่ปล่อยเราไป  เราเคยขอเลิกอย่างจริงจัง เขายิ่งทำร้ายร่างกายเรา เอาปืนจ่อหัว ก้าวก่ายหน้าที่การงานของเรา ทำลายข้าวของ ทรัพย์สินในบ้านเเสียหายหมด 
ทุกวันนี้ เราไม่แน่ใจว่าเราอยู่เพราะความรัก หรือเพราะกลัวตายกันแน่ เราอึดอัดมากๆ ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใครเลยจริงๆ  
ข้อดีของเขาก็มีนะ
1. เขาเป็นคนเก่ง ทำเป็นทุกอย่าง ขยันทำมาหากิน เพียงแต่เขาไม่มีอาชีพที่มั่นคง แต่เขาสามารถหาเงินได้เรื่อยๆ (แต่ก็ไม่พอใช้อยู่ดี)
แล้วตอนนี้ เรากำลังจะซื้อรถเพื่อให้เขาใช้ทำมาหากิน  รายได้คือ แบ่งกัน 60:40   รถก็เป็นชื่อเรานี่แหละ วางมัดจำไปแล้ว แต่....เราก็ยังลังเลอยู่ดี ว่าจะซื้อดีหรือเปล่า มันคือหนี้ก้อนโตมากๆสำหรับผู้หญิงคนนึง ถ้าวันนึงทะเลาะกัน มีปัญหากัน แล้วเขาเอารถเราไป หรือ หายไปเฉยๆ ทิ้งรถ ไม่มีคนขับให้เรา  หรือ ทุบรถเรา ทุกอย่างก็คือพังอะ.....(โคตรจะเครียดเลย) แต่ถ้าไม่ซื้อ ...เขาก็จะเกาะเรากินอยู่แบบนี้ แล้วก็ต้องทะเลาะกับเขาไปตลอดแน่ๆ  คือบางทีก็นั่งคิดนะว่าทำไมกูต้องมานั่งรับผิดชอบชีวิตคนคนนึงด้วยวะ? อยู่คนเดียวมันน่าจะไม่ลำบากขนาดนี้มั๊ยอะ?
 
ลึกๆแล้ว เราคิดว่าเขาคบเราเพราะผลประโยชน์อะ เราคิดผิดหรือเปล่า แล้วเราควนทำยังไงดี T_T
#เหนื่อยกับรักครั้งนี้มากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่