แฟนน้อยใจแม่จะย้ายออกจากบ้าน(แล้วเราหละ)

หนูกับแฟนคบกันได้เกือบ2ปีแล้วค่ะ หนูอายุ25 แฟนอายุ22 ต่างคนต่างมีลูกแล้วค่ะ ลูกหนูอยู่กับหนูแต่ลูกเขาอยู่กับฝั่งผู้หญิง(เขาส่งเสียค่าเลี้ยงดูลูกทุกเดือนนานๆไปหาทีเพราะอยู่ไกลกันมากๆ) ก่อนหน้านี้เคยทำที่กรุงเทพแล้วเช่าห้องอยู่ด้วยกันแต่พอช่วงโควิดร้านอาหารที่เราทำงานต้องปิดแล้วลดเงินเดือนพนักงาน หนูกับแฟนเลยตัดสินใจลาออก ช่วงนั้นทะเลาะกันหนักมากเขาเลยบอกให้หนูกลับไปอยู่บ้านแล้วเขาจะย้ายกลับไปอยู่กับแม่ที่ชลบุรี แต่พอปรับความเข้าใจกันได้สักพัก พ่อเขาก็ให้เขาชวนหนูมาอยู่ชลบุรีด้วยกันแล้วจะยกตำแหน่งงานของแม่ให้ไปทำแทน ยกบ้านกับรถให้ เพราะพ่อกับแม่แฟนมีธุรกิจอยู่ที่สมุทรสาครเลยจะย้ายไปอยู่สมุทรสาคร  หนูย้ายมาอยู่ชลบุรี มาค่อยๆเรียนรู้งานเทียวไปเทียวมาชลบุรีสมุทรสาคร แฟนหนูก็ตั้งใจทุ่มเทพยายามมากๆ เพราะต้นปีจะต้องทำงานแทนแม่แล้ว เรื่องเหมือนจะไปได้ดีค่ะ
 
แต่อาทิตย์ก่อนหนูกลับบ้านที่กรุงเทพเพราะรู้ว่าเดี๋ยวตอนหนูกลับไปทำงานแฟนจะไปเที่ยวกับเพื่อนๆเขาที่ต่างจังหวัด(เขาชวนแต่หนูไม่ไปเองค่ะ) พอวันที่หนูต้องกลับไปทำงาน แฟนทักมาถามหนูว่าเขาทำงานให้แม่ไม่ดีหรอ ทำไมแม่ต้องมาหงุดหงิดใส่เขาเรื่องที่เขากินโปรด้วย เขาพยายามทำให้เห็นแล้วว่าเขาทำงานได้ ทุ่มเทกับงานมากๆ มันไม่ได้มีผลอะไรกับงานเลย เขาแยกแยะเวลาได้ แล้วก็บอกกับหนูว่าไม่อยากทำงานแล้ว ไม่ชอบความกดดัน จะย้ายออกจากบ้านไปอยู่แถวบ้านเพื่อนที่นนทบุรี หนูก็พยายามอธิบายว่าถ้าทำงานกับแม่เงินดีลูกเราจะไม่ลำบากนะ งานก็ไม่ได้มากมายอะไร ผู้ใหญ่เขาให้โอกาสแล้ว แล้วค่าใช้จ่ายเรื่องลูกทุกวันนี้ก็เยอะ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะไม่กลับมาทำ แค่จะมาเอารถเขาไปอย่าเดียว

  ส่วนพ่อกับแม่เขาก็มาถามเราว่าเขาซื้อยาอะไรมากิน พ่อเขาเห็นข่าวว่ามันไม่ดี แค่เป็นห่วงเขา กลัวเป็นอะไรไป มันไม่คุ้ม ไม่ได้ว่าว่าเขาทำงานไม่ดี โทรไปเขาก็ไม่รับสาย

  ส่วนตัวหนูแฟนบอกว่าหนูคงต้องย้ายกลับบ้านหรือจะทำงานกับแม่เขาก็แล้วแต่ แต่แม่แฟนบอกให้อยู่ทำงานกับแม่ แล้วปล่อยให้แฟนหนูหายบ้าเดี๋ยวก็กลับมา หนูเลยบอกแฟนไปว่าแม่บอกให้อยู่ทำงานกับแม่ เขาจะกลับมาวันไหน เขาตอบมาว่าคงไม่กลับอะ กลับอีกทีสิ้นเดือนเพราะกลางเดือนจะไปหาลูก เธออยู่กับแม่ไปก็ได้ หนูไม่รู้จะพูดอะไรแล้วก็เลยไม่ได้ตอบเขากลับไป เพราะหนูก็มีความรู้สึกและหนูก็เป็นคนกลาง แล้วก็เกรงใจแม่แฟนด้วย เพราะแม่พึ่งจะเอาชื่อหนูเอาบริษัทไม่ถึงเดือน แล้วพ่อกับแม่เขาก็ดีกับหนูมากๆด้วยค่ะ

 หนูขอความคิดเห็นหน่อยค่ะว่าหนูทำถูกไหม แล้วหนูควรทำยังไงกับเขาดีฝน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่