🏀 LaMelo Ball เเละเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนติด Covid-19

4 ผู้เล่นของทีม Hornets ประกอบไปด้วย LaMelo Ball, Terry Rozier, Mason Plumlee เเละ Jalen McDaniels ได้เข้าสู่มาตราการกักตัว Covid-19 เเล้ว ถึงเเม้ว่าทีม Hornets จะไม่ได้ระบุชัดเจนว่าพวกเขาติดเชื้อเเต่การที่พวกเขาต้องถูกกักตัวอย่างน้อย 10 วันทําให้สื่อเดาได้ไม่ยากว่าน่าจะติดโควิด

ตามกฎของลีกเเล้วเเต่ละทีมต้องมีรายชื่อผู้เล่นใน roster เหลืออย่างน้อย 8 คนถึงจะลงเเข่งได้ ไม่งั้นเกมส์บาสนัดนั้นจะถูกเลื่อนออกไปก่อนซึ่งทีม Hornets ยังมีผู้เล่นเหลือพอที่จะลงเเข่งต่อตามกําหนดการได้โดยพวกเขามีคิวไปเยือนทีม Hawks ในวันพรุ่งนี้

ตอนนี้ลีก NBA มีอัตราการเข้าฉีดวัคซีนในหมู่ผู้เล่นเเละสตาฟสูงถึง 97% ล่าสุดพวกเขาได้ขอร้องเเกมบังคับให้คนรีบเข้าฉีด booster shot ก่อนวันที่ 17 ธันวานี้โดยคนที่รับวัคซีนเเบบ MRNA ควรเข้ารับเข็มกระตุ้นหลังฉีดครบ 6 เดือน ส่วนคนที่รับวัคซีนจอห์นสันควรเข้าฉีดกระตุ้นหลังเข้าฉีดครบ 2 เดือน   

ถ้าใครไม่ยอมฉีดเข็มกระตุ้นตามที่เเนะนํามาก็จะถูกจํากัดสิทธิ์หลายอย่างเช่นต้องเข้าตรวจโควิดในวันเเข่งเเละถูกสั่งห้ามทําโน่นทํานี่อีก ตั้งเเต่เปิดฤดูกาลนี้มาลีก NBA มีผู้เล่นติดโควิดอย่างน้อย 20 คนเเล้ว ที่เพิ่งหายป่วยกลับมาก็ Joel Embiid ที่บอกว่าเขาอาการหนักมากจนคิดว่าจะไม่รอดซะเเล้ว

นอกจากผู้เล่นต้องพักอย่างน้อย 10 วันเเล้ว พวกเขาต้องมีผลตรวจ PCR ออกมาเป็นลบติดกัน 2 ครั้งด้วยถึงจะกลับมาลงสนามได้

Credit: CBS
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่