เพื่อนบ้านสูบบุหรี่ริมรั้วบ้านเราทุกวัน ทำยังไงได้บ้างคะ

เราย้ายมาใหม่ค่ะ เพื่อนบ้านชอบสูบบุหรี่ริมรั้วบ้านเรา  เราไม่สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งในรั้วบ้านได้เลย เพราะเค้าจะสูบวันละหลายๆรอบ เรามีลูกเล็กๆหลายคนด้วย พอแจ้งไปก็บอกว่า เค้าจะสูบในบ้านเค้าตรงไหนเมื่อไหร่ก็เป็นเรื่องของเค้า ขอความร่วมมือให้ช่วยไปสูบอีกฝั่งได้ไหมแล้วเค้าก็แจ้งว่าไม่สามารถให้ไปสูบอีกฝั่งของบ้านเค้าได้ เพราะเค้าอยากจะสูบรั้วฝั่งที่อยู่ติดกับบ้านเราค่ะ

นอกจากบอกไปแล้ว ก็จะเริ่มมีจุดยากันยุงหรือเผาอะไรไหม้ๆตลอดทั้งคืน ย้ำว่าทุกวัน วันละหลายๆเวลาเดือดร้อนมากค่ะ เหมือนแกล้ง เราก็เครียดเพราะอยากจะต้องปกป้องเด็กๆจากกลิ่นควันพิษ เหมือนเป็นแม่ก็ต้องคิดเยอะ กังวลสารพัด เด็กๆไม่เดียงสา สูดควันพิษไปเค้าก็ไม่รู้อะไรค่ะ
 
รบกวนผู้รู้กฎหมายหน่อยค่ะว่าดำเนินการยังไงบ้างค่ะ ถ้าจะฟ้องร้องหรือร้องเรียนขั้นตอนคร่าวๆหรือหลักฐานที่ต้องเตรียม ขอขอบพระคุณมากค่ะ
รอบแรกเราพูดแบบขอร้องดีๆ มีเอาขนมผลไม้ไปฝากด้วยค่ะ แต่ไม่รู้ทำไม พูดดีๆไม่ได้ค่ะ เค้าด่ากลับมาบอกว่าสิทธิ์ของเค้า เค้าอารมณ์ไม่ดีไม่อยากคุย ให้เราไปเรียกตำรวจมาคุยเค้าไม่อยากคุยกับเรา ส่วนตัวเค้า สร้างบ้านเกยฝั่งเรามา ทั้งหลังคา ระยะร่น ทำผิดกฎหมายหลายอย่างมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่