Mahdi Jelveh Ghaziani ดาวรุ่ง MB ของทีมอิหร่าน

Mahdi Jelveh Ghaziani
เกิด 21 พฤษภาคม 2001 อายุ 20 ปีบริบูรณ์
เล่นตำแหน่ง MB






ผลงานในระดับทีมชาติชุดเยาวชน

ปี 2017 ชิงแชมป์เอเชีย U19 ที่ประเทศพม่า จบอันดับ 4
ญี่ปุ่นได้แชมป์ รุ่นเดียวกับ
Miyaura
Nishida
Otsuka


ปี 2017 ชิงแชมป์โลก U19  ชนะเลิศ เหรียญทอง
ประเทศบาห์เรน




ปี 2018 แชมป์เอเชีย U21 ที่ประเทศบาห์เรน



ปี 2019 แชมป์โลก U21 ชนะเลิศ ที่ประเทศบาห์เรน






ปี 2021 แชมป์เอเชีย ชนะเลิศ ที่ประเทศญี่ปุ่น



ปี 2021 แชมป์สโมสรเอเชีย ที่ประเทศไทย






ขอแนะนำ ดาวเด่น อนาคตหลักทีมชาติอิหร่าน




ความอุตสาหะ และการวางแผนที่ดี ด้วยบุคลิกที่แข็งแกร่งของเขา เขาเป็นคนถ่อมตัว เจียมตัว เคารพปู่ย่าตายาย บิดามารดาของเขา

ปู่ของเขาพูดว่า "มาห์ดีเป็นหลานชายที่ยอดเยี่ยมมาก"



เจห์เวย์ มาจากครอบครัวที่อบอุ่น พ่อแม่ผลักดันและให้ความสำคัญกับลูกมาก เขาเติบโตมาอย่างดี โดยได้รับแรงสนับสนุนจากพ่อแม่ เขามีน้องชาย 1 คน




อ่านบทสัมภาษณ์ของเรากับ "มาห์ดี เยลเวห์"
(เป็นบทสัมภาษณ์เก่านะคะ)



เด็กดีมีศีลธรรมจากย่านนาร์มัก และนักวอลเลย์บอลในทีมเยาวชน ซึ่งได้รับเชิญให้ติดทีมชาติในปีนี้ด้วย  






“ผมเริ่มเล่นวอลเลย์บอลในปี 2011 อายุ 10 ขวบด้วยวิธีการศึกษาและเทคนิค ผมมีความสนใจเป็นพิเศษในด้านวอลเลย์บอลตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก Farshid Jelveh พ่อของผมเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ลุงของผมก็ได้เป็นอดีตกัปตันวอลเลย์บอลทีมชาติอิหร่านมาระยะหนึ่งแล้ว ในครอบครัวของเรา ลุงและลูกพี่ลูกน้องของผมเล่นวอลเลย์บอล นั่นเป็นเหตุผลที่ผมสนใจสนามนี้ และมีแรงผลักดันให้ผมกลายเป็นนักวอลเลย์บอล  “

พูดถึงเรื่องการเรียน





“เมื่อสองสามปีก่อน เกรดของผมดีมากจนผมถูกเสนอชื่อให้ไปโรงเรียนที่มีชื่อเสียงสำหรับนักเรียนหัวกะทิ เนื่องจากตอนนี้ผมเป็นสมาชิกของทีม "Dernai Urmia" และต้องอยู่ในสโมสรตลอดเวลา ผมจึงตัดสินใจไม่ได้เข้าใน รร ดังกล่าว ผมรักการเรียน ทุกวันนี้ผมไม่มีเวลาไปเยี่ยมครอบครัวด้วยซ้ำ ผมเพิ่งกลับมาหลังจากเข้าค่าย 3 เดือน มันเป็นปีเดียวกันที่ผ่านมา ผมตัดสินใจที่จะใช้พลังงานและเวลามากขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งผมเลือกตามความสามารถของตัวเอง แต่ผมขอยืนยันว่าว่าผมยังไม่เลิกเรียนและจะเรียนต่ออย่างแน่นอน”  






เล่าเรื่องแม่ให้ฟังหน่อย

"Mehdi Jelveh Ghaziani" ในการสนทนาเกี่ยวกับคำขอของแม่ของเขาสำหรับสมาชิกทีมวอลเลย์บอลเยาวชนเพื่อพบกับผู้นำสูงสุดกล่าวว่า:




"ผมไม่ทราบคำขอของแม่และผมรู้สึกประหลาดใจ ครอบครัวของผมสนับสนุนผมอย่างมากเมื่อเราเป็นแชมป์โลกในฐานะวัยรุ่น และผมจะไม่มีวันมาถึงที่นี่ได้หากปราศจากความพยายามของพวกเขา นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินจากแม่ของผมเมื่อเธอหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา”

เขาเสริมว่า:

"ตัวผมเองสนใจงานนี้มากเพราะมีโอกาสน้อยสำหรับทุกคนที่จะได้พบกับผู้นำของประเทศของเราซึ่งรายล้อมไปด้วยประเด็นทั้งหมดของประเทศและสังเกตทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในอิหร่าน มันเป็นสิ่งที่ดีมากอย่างแน่นอน และสามารถให้พลังงานเชิงบวกแก่เราเพื่อเดินต่อไปบนเส้นทางของเรา และแน่นอน ผมชอบที่จะเห็นผู้นำของเรา”





เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่เขาจะขอจากผู้นำสูงสุดหากตรงตามเงื่อนไขสำหรับการประชุม Jelveh กล่าวว่า:

"ผมยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องที่ดีมากที่ผู้นำสูงสุดต้องการพบเรา สิ่งสวยงามสำหรับผมคือการได้นั่งประจันหน้ากับสุภาพบุรุษเมื่ออายุยังน้อยนี้และอยู่กับเขาในพิธี เป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยม และเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ”

ในการกลับมาของขบวนของทีมวอลเลย์บอลเยาวชนของประเทศของเราจากการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลกปี 2019ซึ่งจัดขึ้นที่บาห์เรนแม่ของหนึ่งในสมาชิกของทีมแชมป์แนะนำว่าผู้เล่นของทีมนี้ สามารถไปเยี่ยมท่านผู้นำสูงสุดของประเทศเราได้



นักวอลเลย์บอลหนุ่มของประเทศของเรากล่าวเกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้ว่า:

"เราเป็นทีมเดียวกับแชมป์เยาวชนโลกและเราอยากจะคว้าแชมป์ประเภทเยาวชนและดำเนินการต่อ แต่เนื่องจากปกติทุกทีมตั้งแต่เยาวชนถึงรุ่นอาวุโสพวกเขากำลังก้าวหน้าอย่างมาก และแน่นอนว่าอิหร่านก็ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้ บ่อยครั้งเราไม่ได้รับตำแหน่งที่คู่ควรในตำแหน่งที่สูงกว่าหรือใกล้เคียงกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงสวยงามมากจนเราสามารถให้เกียรติแก่อิหร่านได้”

เขากล่าวเสริมว่า:

“ตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มการฝึก เด็กทุกคนฝึกซ้อมพร้อมเพรียงกันเพื่อชิงแชมป์และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และเราไม่ได้สนใจว่าคู่แข่งรายอื่นกำลังทำอะไรอยู่”




“เราเริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นด้วยแรงจูงใจมากมาย และเป็นความจริงที่ผู้เล่นของเราบางคนจากทีมชาติวัยรุ่นและผู้ใหญ่เข้ามาหาเราและมีปัญหาบางอย่าง แต่ขอบคุณพระเจ้าที่เด็กๆ สามัคคีกันจนไม่มีอะไรมาขวางหน้า เราสามารถคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วอลเลย์บอล เราไปถึงรอบชิงชนะเลิศในอิหร่าน และในที่สุด ขอบคุณพระเจ้า เรากลายเป็นแชมป์และคว้าเหรียญทอง”




Jelveh อธิบายว่าสมาชิกในทีม

“พวกเราเคยอยู่ด้วยกันมาก่อนและคุ้นเคยกันและกันเป็นอย่างดี”





สมาชิกวอลเลย์บอลทีมชาติของเรากล่าวถึงทีมที่มีการแข่งขันที่ยากที่สุดของทีมชาติในช่วงเวลานี้:




"เราให้ความสำคัญกับการแข่งขันทั้งหมดตั้งแต่ต้น"

เกี่ยวกับการแข่งขันที่สวยงามที่สุดของทีมชาติของเรา เขากล่าวว่า




“แน่นอนว่า โดยส่วนตัวผมคิดว่าเกมที่สวยงามที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้คือเกมสุดท้ายระหว่างเรากับอิตาลี”


“เรามีความรู้สึกอิ่มเอมใจที่ไม่สามารถอธิบายได้ เพื่อนและครอบครัวของเราทุกคนส่งข้อความด้วยความรัก และมันแสดงให้เราเห็นว่าทุกคนตระหนักถึงงานที่ยอดเยี่ยมนี้ และมันสำคัญมากสำหรับเรา แน่นอน ผมต้องขอขอบคุณทีมชาติชุดใหญ่ของเราด้วย ซึ่งผลงานที่ดีของพวกเขา นำอารมณ์ของผู้คนและชุมชนไปสู่การแข่งขันวอลเลย์บอล”




เขากล่าวต่อว่า

“เมื่อเรากลับไปที่โรงแรม เราเห็นว่าผู้จัดการโรงแรมได้เตรียมเค้กก้อนใหญ่สำหรับทีมชาติ และพวกเขาก็จัดงานเลี้ยงให้เราที่ล็อบบี้ของโรงแรม”



ผู้เล่นกล่าวต่ออีกว่า

“สุดท้ายนี้ ผมอยากจะบอกว่าทุกคนในวัยรุ่นควรมีที่ปรึกษาที่ดี ซึ่งแน่นอนว่าคนที่ดีที่สุดก็คือพ่อแม่ของพวกเขา ผมต้องขอบคุณพวกเขาที่ลดความสุขในชีวิตและจำกัดความบันเทิงของพวกเขาลงเพื่อที่ทำให้ผมจะได้ก้าวหน้า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือการทำให้ครอบครัวของเรามีความสุข ผมหวังว่าหัวใจของผู้ปกครองทุกคนจะมีความสุขเสมอ” เขากล่าว



@@@@@
วีรบุรุษของชาติและตราสินค้าระดับชาติ Mehdi Jelveh ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ในแบรนด์ Mai









Mehdi Jelveh Ghaziani ได้รับการยกย่องจาก Mohammad Saleh Ziaei ผู้ว่าการ Rudbar นำชื่อเสียงมาให้เมือง Rudbar สร้างความสุขให้ผู้คนและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ




เขากล่าวว่า: "การคว้าแชมป์วอลเลย์บอลเยาวชนแห่งชาติของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านเป็นครั้งแรกถือเป็นการเติบโตอย่างมากในด้านกีฬาในประเทศ"



ผู้ว่าการ Rudbar กล่าวเสริมว่า สิ่งที่เป็นที่มาของความภาคภูมิใจสำหรับเมือง Rudbar อันเป็นวีรบุรุษคือการปรากฏตัวของ อดีตลูกชายนักกีฬาวอลเลย์บอลที่คู่ควรของเมือง Rudbar อันเป็นที่รักในวอลเลย์บอลทีมชาติรุ่นเยาว์ที่ฉายแววในการแข่งขันเหล่านี้

รางวัลตัวตบบล็อกกลางยอดเยี่ยมที่เขาได้รับรางวัลมาล่าสุดในรายการชิงแชมป์เอเชียสโมสรที่ประเทศไทย สร้างความภาคภูมิใจมาให้เขาและครอบครัวอย่างมาก




และมีลีกดังจากยุโรปติดต่อมาขอร่วมงานด้วย 2 ลีกดคือ ลีกเยอรมัน กับลีกฝรั่งเศส แต่เนื่องจากเขายังไม่หมดสัญญากับเซอร์จัน เลยไม่สามารถออกไปเล่นนอกประเทศได้





เขากล่าวว่า การได้ไปเล่นลีกยุโรปเป็นเรื่องที่ท้าทาย “ผมอยากไปเล่นลีกนอกเหมือนกัน “





ปัจจุบัน เจห์เวย์เล่นลีกที่อิหร่าน กับสโมสรเซอร์จัน และในปีนี้ทีมสังกัดของเขาได้เข้าร่วม สโมสรชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล






ขอเอาใจช่วยให้น้องเจห์เวย์ได้แชมป์สโมสรโลกกับเซอร์จันนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่