บัตร ปชช.หมดอายุจะทำใหม่ สามารถทำข้ามเขต/อำเภอ ได้มั้ย แล้วต้องจองคิวผ่านเว็ปไหน

คือว่าพอดีบัตรหมดอายุมาจะสองเดือน   แล้ววันนี้ก็เดินทางไปทำที่อำเภอทีออกบัตรให้  สรุปคือต้องมีการจองคิวผ่านเว็บของทางอำเภอ ซึ่งมีหลายคนที่ไปวันนี้ ด้วยกรณีอื่นๆ ไม่รู้ รวมถึงตัวเราด้วย  (และเจ้าหน้าที่ด้านหน้าก็คือ ไม่รับแขก หรือคนที่มาติดต่อเลยแม้แต่นิด ไม่บอกแม้กระทั่งเรื่องต้องจองคิวด้วยการแสกน QR ด้านหน้า พวกคุณพี่มานั่งโง่ๆมองคนเข้าออก แล้วรับเงินเดือนแค่นั่นเหรอ???) หลังจากเราไม่รู้ เราเดินเข้ามาด้านในห้องที่ทำเรื่อง แล้วมีป้ายตรงบัตรกดคิวว่าต้องแสกน QR จองคิวเพื่อดำเนินเรื่อง จังหวะเจอนายอำเภอ (เรียกงี้มะ) ซึ่งแต่งตัวเหมือนจะไปเที่ยวมากกว่ามาทำงาน แต่ก็ยังดีที่เขายังบอกว่าน้องต้องไปแสกนลงทะเบียนก่อนนะ  พอเรามาแสกนสิ่งที่พบคือ   คิวทำเรื่องต่างๆ เต็มยันสิ้นปี   เราเลยถามเจ้าหน้าที่ ที่นั่งอยู่ข้างหน้าว่า ถ้ามันเต็มยันสิ้นปี แล้วปีหน้าจะได้ทำหรือป่าว สิ่งที่เขาตอบมาคือ  ไปทำในห้างก็ได้มันมีร้านรับทำอยู่ What พอถามร้านตรงไหนอะพี่ ก็ลองหาเอาดิ้น้อง มันมีแหละ ในห้างพี่เคยเจออยู่ แล้วเราก็งง แล้วเดินออกมา เสียเวลาเดินทางไป กลับ แบบไม่ได้อะไร 2 ชม. 

เราเลยลองไลน์ถามพี่ที่ทำงาน เขาบอกเขาเคยไปทำข้ามเขตมาได้  แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังทำได้ป่าว

เลยจะมาถามน่ะครับ   ว่าสามารถทำข้ามเขต ข้ามอำเภอได้รึป่าว แล้วต้องจองคิวผ่านทางไหน  แล้วต้องเตรียมอะไรไปมั้ย นอกจากบัตรที่หมดอายุกับสำเนาทะเบียนบ้าน

///เนื่องจากกำลังจะทำเรื่องกู้ซื้อห้องชุดแห่งนึ่ง(มือสอง) แต่นายหน้าที่ขาย ที่เดินเรื่องเอกสารให้ บอกเอกสารติดตรงสำเนาบัตรที่บัตรมันดันหมดอายุน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่