งานนี้ไม่มีใครดีน้อยไปกว่าใคร จับมือกันทำความดี คืนความดีสู่สังคมกับนวัตกรรม 5G สู่การศึกษา จาก True 5G VS AIS 5G
เริ่มจากทรู 5G กันก่อนเลยหลังจากที่มีประเด็ดเรื่องการร่วมลงทุนกับ Dtac เพื่อพัฒนาไปสู่ Tech company นั้น ล่าสุดได้จับมือ สจล. พระจอมเกล้าลาดกระบัง หนุนภาคการศึกษา เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคเมทาเวิร์ส เปิดศูนย์ KMITL Interactive Digital Center แหล่งวิจัยและการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีความจริงเสมือน และเสมือนจริงแบบครบวงจรแห่งแรกของไทย
โดยทรูได้ติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะทรู 5G ภายในศูนย์ฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการรับส่งสัญญาณที่รวดเร็วขึ้น ทั้งดาวน์โหลด และอัปโหลด และยังรวมถึงการเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้น ซึ่งสนับสนุนการทำงานของเทคโนโลยีเสมือนจริง ตลอดจนเทคโนโลยี AR และ VR เพื่อร่วมยกระดับภาคการศึกษาไทย เตรียมพร้อมก้าวสู่ยุคเมทาเวิร์สในอนาคตต่อไป
สำหรับศูนย์ KMITL Interactive Digital Center ศูนย์วิจัยและการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีความจริงเสมือนและเสมือนจริงแบบครบวงจรแห่งแรกของไทยแบ่งออกจะเป็น 3 โซน ได้แก่
· โซนการเรียนรู้ (Experience) เปิดประสบการณ์ใหม่ในการสัมผัสกับเทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ
· โซนวิจัยและพัฒนา (R&D) พร้อมให้บริการทางวิชาการรวมถึงการทำงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี AR และ VR
· โซนอคาเดมี (Academy) การเรียนการสอนที่จะสามารถเปิดให้กับนักศึกษาและผู้ที่สนใจทั้งภายในและภายนอกสถาบัน
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมบรรยากาศศูนย์ดังกล่าวแบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป
โดยติดต่อผ่านเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/KMITL.IDC
มาทาง AIS 5G ก็ไม่ได้อยู่นิ่งแต่อย่างใด ได้เปิดประเดิมรถไฟฟ้าไร้คนขับ รับส่งนักศึกษาในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปรียบเสมือนแล็บทดลองขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถนำดิจิทัลมาใช้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำระบบขนส่งต้นแบบอัจฉริยะ “รถไฟฟ้าไร้คนขับ” ขับเคลื่อนบนโครงข่าย AIS 5G “
โดยการให้บริการทดลองรถยนต์ไร้คนขับในครั้งนี้ เปรียบเหมือนการก้าวออกนอกคอมฟอร์ทโซน เพราะถือเป็นเทคโนโลยีที่มีความท้าทายมาก โดยในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปรียบเสมือนแล็บทดลองขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถนำดิจิทัลมาใช้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และสิ่งแวดล้อม”
เบื้องต้น รถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติจะให้บริการในลักษณะของการขับเคลื่อนตามเส้นทางที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยมีระยะทางประมาณ 770 เมตร
การทดลองในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการนำรถไฟฟ้าอัตโนมัติมาให้บริการเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนนำไปใช้งานในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปในอนาคต
เพราะจะได้ข้อมูลโดยเฉพาะในแง่ของความปลอดภัยมาวิเคราะห์ และพัฒนาเพิ่มเติมด้วย
ต้องขอบคุณทั้ง True และ Ais ด้วยนะครับ ที่สานต่อ และมีการพัฒนาต่อยอดกันอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยทิ้งเรื่องการศึกษา เทคโนโลยี
และนวัตกรรมใหม่ๆ เชื่อว่าผู้ลงทุนทั้งสอง ก็จะตั้งมั่นและสืบสาน ส่งต่อความดีให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติต่อไปนะครับ
หลายๆคนยังเฝ้ารอ เฝ้าดู และรอที่จะใช้งานและเรียนรู้ในเทคโนโลยีใหม่ๆ นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://www.adslthailand.com/post/9826
https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9640000119212
เริ่มขึ้นแล้วกับนวัตกรรม 5G..คืนความดีสู่สังคม เพื่อการศึกษา จาก True5G VS AIS 5G!!
เริ่มจากทรู 5G กันก่อนเลยหลังจากที่มีประเด็ดเรื่องการร่วมลงทุนกับ Dtac เพื่อพัฒนาไปสู่ Tech company นั้น ล่าสุดได้จับมือ สจล. พระจอมเกล้าลาดกระบัง หนุนภาคการศึกษา เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคเมทาเวิร์ส เปิดศูนย์ KMITL Interactive Digital Center แหล่งวิจัยและการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีความจริงเสมือน และเสมือนจริงแบบครบวงจรแห่งแรกของไทย
สำหรับศูนย์ KMITL Interactive Digital Center ศูนย์วิจัยและการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีความจริงเสมือนและเสมือนจริงแบบครบวงจรแห่งแรกของไทยแบ่งออกจะเป็น 3 โซน ได้แก่
· โซนการเรียนรู้ (Experience) เปิดประสบการณ์ใหม่ในการสัมผัสกับเทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ
· โซนวิจัยและพัฒนา (R&D) พร้อมให้บริการทางวิชาการรวมถึงการทำงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี AR และ VR
· โซนอคาเดมี (Academy) การเรียนการสอนที่จะสามารถเปิดให้กับนักศึกษาและผู้ที่สนใจทั้งภายในและภายนอกสถาบัน
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมบรรยากาศศูนย์ดังกล่าวแบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป
โดยติดต่อผ่านเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/KMITL.IDC
มาทาง AIS 5G ก็ไม่ได้อยู่นิ่งแต่อย่างใด ได้เปิดประเดิมรถไฟฟ้าไร้คนขับ รับส่งนักศึกษาในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปรียบเสมือนแล็บทดลองขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถนำดิจิทัลมาใช้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำระบบขนส่งต้นแบบอัจฉริยะ “รถไฟฟ้าไร้คนขับ” ขับเคลื่อนบนโครงข่าย AIS 5G “
เบื้องต้น รถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติจะให้บริการในลักษณะของการขับเคลื่อนตามเส้นทางที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยมีระยะทางประมาณ 770 เมตร
การทดลองในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการนำรถไฟฟ้าอัตโนมัติมาให้บริการเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนนำไปใช้งานในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปในอนาคต
เพราะจะได้ข้อมูลโดยเฉพาะในแง่ของความปลอดภัยมาวิเคราะห์ และพัฒนาเพิ่มเติมด้วย
ต้องขอบคุณทั้ง True และ Ais ด้วยนะครับ ที่สานต่อ และมีการพัฒนาต่อยอดกันอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยทิ้งเรื่องการศึกษา เทคโนโลยี
และนวัตกรรมใหม่ๆ เชื่อว่าผู้ลงทุนทั้งสอง ก็จะตั้งมั่นและสืบสาน ส่งต่อความดีให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติต่อไปนะครับ
หลายๆคนยังเฝ้ารอ เฝ้าดู และรอที่จะใช้งานและเรียนรู้ในเทคโนโลยีใหม่ๆ นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://www.adslthailand.com/post/9826
https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9640000119212