การกลับมาลุยตลาดหนังไทยของ "โมโนฟิล์ม" กับ "อโยธยามหาละลวย"

"โมโน กรุ๊ป" ชื่อนี้อาจไม่เป็นที่คุ้นหูคุ้นตาสำหรับสามัญชนคนทั่วไป

แต่ถ้าจะเอ่ยถึงผลิตผลต่าง ๆ ในเครือ เช่นช่อง "โมโน 29" หรืองานบริการสื่อสาร

หรือจะเป็นค่ายหนัง "โมโน ฟิล์ม" เชื่อว่าแฟนหนังอย่างเราเป็นต้องร้องอ๋อแน่นอน

ถือเป็นผู้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่มีอายุยาวนานอีกรายหนึ่งของเมืองไทย

แต่ผลงาน "หนังไทย" ที่ผ่านสายตาโดยส่วนใหญ่ "ไม่เวิร์ค" เท่าที่ควร

หรือแทบจะไม่มีเรื่องใดที่เตะตาวัยรุ่น-วัยทำงานได้อยู่หมัด ทำเงินยังไม่ถึงร้อยล้านสักที

ทั้งที่ "โมโน ฟิล์ม" มีความพยายามผลิตผลงานที่ใส่ใจในคุณภาพโดยแท้ จะหาที่ติก็น้อยมาก 

ขนาด "จีดีเอช" เซฟทุกสิ่งทุกอย่างได้เก่งมาก ๆ หนังก็เลยทำเงินสูง ๆ แทบจะทุกเรื่อง

แม้ว่าในระยะที่ "ที โมเมนต์" มาบุกตลาดหนังไทยกับ "โมโนฯ" ก็เป็นที่จับตามองและคาดหวังอยู่ไม่น้อย

แต่ผลประกอบการกลับ "เข้าเนื้อ" เฮีย "วิสูตร" จึงหอบข้าวหอบของไปตั้งฐานใหม่กับ "เมเจอร์ฯ" ในวันนี้

ขณะที่ "โมโนฯ" ก็ไม่หยุดเฉย แม้ขาดนักการตลาดชั้นยอดคนนั้นไปก็ยังมุ่งหน้าลุยหนังต่อโดยไม่หวั่นขาดทุน

การกลับมาแก้ตัวครั้งล่าสุดนี้มี "ทีเด็ด" แถมมั่นหมายว่าจะเป็น "หนังฟอร์มใหญ่แห่งปี" ซึ่ง...จะเข้าฉายส่งท้ายปี

ก็คือเรื่อง "อโยธยา มหาละลวย" จากการกำกับของ "ใหม่ ภวัต" ที่เคยสร้างท็อปฟอร์มทั้งงานจอเงินและจอแก้ว

เรื่องนี้ได้คู่ดาราร่วมช่อง "เจมส์ จิรายุ" กับ "โบว์ เมลดา" เป็นตัวชูโรง พร้อมด้วยทัพนักแสดงทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่อีกเพียบ

เรื่องราวย้อนยุคที่ให้ทั้งสาระและบันเทิงแบบมีจินตนาการเช่นนี้ มีหวังว่าจะทำให้ "โมโน ฟิล์ม" ในงวดนี้แกร่งขึ้นกว่าเดิม

แม้โปสเตอร์ที่ออกมาดูไม่ค่อยจะเรียกว่าสมศักดิ์ศรี เหมือนจับโน่นจับนี่มาใส่ โอกาสที่หนังประสบผลสำเร็จเป็นได้ยาก

แต่ผลลัพธ์จะสำเร็จขนาดไหน อยู่ที่ผู้ชมตัดสินใจ เพราะในเดือนธันวาคมมีหนังไทยแข่งกันหลายเรื่อง และน่าชมทุกเรื่อง

อย่างน้อยเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ "โมโน ฟิล์ม" ผลิตผลงานดี ๆ ออกมาอีกเรื่อย ๆ และขอให้มีคนเก่ง ๆ มาร่วมงานกันเยอะ ๆ 

คิดเห็นอย่างไร มาบอกกันได้นะ...สวัสดี. 

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่