สอบถามเรื่องเช่าคอนโดแต่เอเจนท์เบี้ยวนัดตลอด พอถึงเวลาจะย้ายเข้าห้อง ห้องไม่พร้อมเข้าอยู่แบบนี้เราสามารถขอเงินคืนได้ไหม?

ขอคำปรึกษาครับ ถ้าเราจะทำเรื่องเช่าคอนโดผ่านเอเจนท์มีการตกลงรายละเอียดกันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงวันที่จองห้องว่า ตกลงวันย้ายเข้าเป็นวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 มีการจ่ายเงินครบตามที่ตกลงกัน แต่ทางเอเจนท์ผิดนัดบ่อย นัดมาเจอก็ไม่มา จนถึงวันก่อนที่จะย้ายเข้า 27 พ.ย.  ทางเอเจนท์บอกว่าห้องที่เราจะย้ายเข้ายังไม่พร้อม แบบนี้ถือว่าทางนู้นผิดคำพูดไหมครับ ทางเราเลยคิดกันว่าจะทำเรื่องขอเงินคืนเพราะผิดนัดมาหลายรอบ เวลาให้ทางเราโอค่ามัดจำหรือจะจ่ายอะไรทางเราก็จ่ายครบตลอด แต่ทางเอเจนท์นัดมาเจอไม่เคยเจอ ห้องก็ต้องไปเปิดดูเอง พอหลังจากแจ้งไปว่าจะขอเงินค่ามัดจำคืน ทางเอเจนท์ก็บอกว่าเราจะได้เงินคืนก็ต่อเมื่อทางเค้าหาคนมาเช่าต่อจากเราได้เท่านั้น หรือถ้าไม่งั้นก็ต้องมีการหักค่ามัดจำออก 1 เดือน เป็นค่าเสียโอกาสของเค้า ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย เราเองก็เสียทั้งเวลาทั้งโอกาสเหมือน แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ ฟ้องไปทางสคบ.ได้ไหมครับ

ปล.หลักฐานการคุยกับการโอนเงินมีบันทึกไว้ครบทุกอย่างครับ การคุยการตกลง เค้าพูดอย่าง พอถึงเวลาเป็นอีกอย่างตลอด ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญานะครับ เพราะนัดเอเจนท์ทุกรอบผิดนัดตลอดไม่เคยได้เจอเลย

ปล2. วันที่ 28 พ.ย. ทางเอเจนท์มีการเสนอห้องใหม่ให้ในราคาเดิมแต่ทางเราไปดูห้องแล้ว ใจจริงไม่ได้ชอบ แต่กะว่าไหนๆก็จ่ายเงินไปแล้วจะย้ายเข้าอยู่ให้มันจบๆไป แต่พอตัดสินใจคุยกันว่าเอาห้องใหม่ก็ได้ทางเราพร้อมจะย้ายเข้าเลยเพราะวันที่ 28 พ.ย.ที่ตกลงกันถ้าเราไม่ได้ห้องก็จะไม่มีที่อยู่แล้ว ทางเอเจนท์ก็บอกว่าเราสามารถย้ายเข้าห้องใหม่ได้เลยเดี๋ยวเค้าจะตามเอากุญแจกับคีย์การ์ดเข้าคอนโดกับสัญญามาให้(ให้คนมาเปิดห้องไว้ เราเดินดูห้องเองอีกแล้วไร้วี่แววเอเจนท์ ขนาดจะย้ายเข้ายังไม่โผล่หน้ามา) พอเราจะติดต่อย้ายของ ลงไปถามทางรปภ.เค้าบอกว่าคุณจะย้ายเข้าได้ก็ต่อเมื่อมีคีย์การ์ด ทางเราเลยทักไปถามเอเจนท์ทางนี้ก็บอกแค่ว่าย้ายเข้าได้เลยๆ เราก็บอกต้องมีคีย์การ์ดนะแล้วไหนจะจ้างรถขนของมันไม่สามารถมาจอดทิ้งรอเอเจนท์มาได้ พอเร่งเอเจนท์คุยไปคุยมา ทางเอเจนท์ดันบอกว่าเจ้าของเก่าทำคีย์การ์ดหาย ให้ทางเราไปทำใหม่กับนิติคอนโดแล้วจ่าย 300 เรานี่ก็แบบว็อท!! ไหนบอกจะเอากุญแจกับคีย์การ์ดมาให้ สรุปไม่มาซะงั้น..... ยังต้องปวดหัวไม่จบไม่สิ้นอีกเหรอ เราเลยตัดสินใจกันว่างั้นยอมเสียเวลาดีกว่าเสียสุขภาพจิตกับการคุยกับคนอย่างนี้ต่อดีกว่าเลยจะขอเงินคืน ซึ่งทางเอเจนท์ก็บอกว่ายังอยู่ในเงื่อนไขเดิมด้านบนเช่นกันครับ

ปล3. ตอนที่ดีลกันห้องเก่าก็บอกว่าจะมีเครื่องซักผ้าให้ด้วย พอมาดูห้องใหม่เอเจนท์ยังยืนยันคำเดิมว่ามีเครื่องซักผ้าอยู่หลังห้องนะ แต่พอเราไปดูก็ไม่มี พอถามเอเจนท์บอกวันจันทร์จะเอามาให้นะ.....ที่คุยไว้กับความเป็นจริงที่ได้เจอนี่ไม่เคยตรงกันเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่