เพื่อนขี้งอนทำไงดี

สวัสดีค่ะ เราอาจจะอธิบายงงๆนะคะจริงๆมีเยอะอยู่ค่ะ งงตรงไหนจะอธิบายให้เลยนะคะคืออยากได้คำตอบ😭 คือว่าเรามีเพื่อนอยู่แค่คนเดียวนะคะรู้จักกันไม่น่าถึงปีค่ะเพราะว่าเข้าม.1มาก็ยังไม่ค่อยสนิทกันมาสนิทตอนม.1ปลายจนถึงตอนนี้ม.2ค่ะเค้าเป็นเพื่อนที่ขี้งอนงอนแบบอะไรที่งี่เง่าไร้สาระประมาณว่าคอลกันพอพูดอะไรไม่ได้ดั่งใจนิดๆหน่อยๆเช่นเพื่อนเราถามเราว่าเราสวยไหมที่แบบว่า กูสวยไหมนั่นแหละค่ะเราก้อแค่พูดเล่นๆว่ากูสวยกว่า อะไรแบบนี้อ่ะค่ะแล้วเค้าก็บอกมาว่าต้องชมกูสิเราก็เล่นๆตอบเหมือนเดิมค่ะ แล้วอยู่ดีๆนางก็บอกว่าถ้าไม่บอกว่าเราสวยจะวางแล้วนะแล้วเค้าก็วางสายเราเลยค่ะ พอเค้าวางเราก็แบบห้ะแบบงงมากเราทำไรผิดหรอ คือแค่เราพูดแค่นี้คือผิดใช่ไหม(อันนี้คืออยากจะรู้ในมุมมองคนอื่นนะคะว่าอันนี้คือเราควรไปตามน้ำเค้าชมเค้าตลอดไหมคะ หรือว่าเราควรบอกเค้าหน่อยไหมประมาณว่าเหมือนเคลียร์กันว่าเรื่องแค่นี้งอนแบบเคลียร์กันอ่ะค่ะ) อันนี้คือเราไม่รู้ว่าเราผิดหรือว่าถูกนะคะที่ไม่ได้ตามน้ำเพื่อนไปอยากจะถามทุกคนเลย

นอกจากนั้นคือเค้าชอบชมตัวเองทุกวันเลยค่ะวันนึงก็แบบเยอะมาก ข้อความประมาณว่า กุสวย แบบนี้ตลอดค่ะ แล้วเราก้อจะรีแอคกับข้อความตลอดอาจจะแสดงความรู้สึกข้อความไม่ก็ส่งข้อความหรืออิโมจิค่ะ แล้ววันนึงไม่นานมานี้ค่ะคือแบบเราก็ขี้เกียจที่จะแบบตอบกลับหรืออะไรแล้วอ่ะค่ะแล้วบทมันก็จบที่กุสวย ใช่ไหมคะด้วยความที่เบื่อแล้วที่จะตอบกลับเราก็เลยออกมาเลยค่ะมันก็เลยจบที่ กุสวย สักพักเพื่อนก็ทักมาว่าแค่นี้ก็ไม่ตอบ เราก็แบบห้ะนี่คือต้องตอบตลอดเลยหรอ แล้วเค้าก็งอนค่ะ อาจจะมีข้อความก่อนหน้านั้นอีกคือเค้ามาพูดถึงคนที่เค้าชอบอ่ะค่ะ แล้วเราก้อตอบกวนๆ อะไรก่อนนน แบบนี้ค่ะแล้วเพื่อนก็ตามด้วยกุสวยแล้วตามมาแบบข้างบนเลยค่ะ แล้วซัก 10 นาทีผ่านไปเค้าก็พิมพ์หาเราว่า เราพิมพ์อยู่เนี่ยแกก็ถามเป็นไร เราก็เป็นคนเนี่ย แกก็ดูที่เราพิมพ์สิจะถามเพื่อ เราที่ไม่ใช่เราอ่ะคะ แกที่ไม่ใช่แก งงกันไหม เราแบบก็งงเป็นไก่ตาแตกไปเลยสิคะ คือแบบเราผิดใช่ไหม แล้วต่อด้วยเราจะหัวร้อยจริงๆละนะ เรา:??? แต่ไม่ได้พิมพ์นะคะ ต่อมาเราก็พิมพ์ง้อสิคะ แต่เราง้อไม่ค่อยเก่งอยู่แล้วด้วยนะคะแตาพยายามแล้ว แล้วนางก้อไม่อ่านแชทเลยจ้า เราก็ตัดสินใจพิมพ์ว่าจะไม่พิมพ์งั้นอีกแล้วไรงี้ แล้วนางก็หาย มีต่อค่ะๆๆๆ ประมาณซัก 2 3 วันเราก้อคุยกันปกติค่ะ แล้วนางก้อทักมา บอกเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งว่า ถ้าจะพิมพ์กวนๆอ่ะพิมพ์ได้แต่นางไม่ชอบคำว่า อะไรก่อน นางบอกนางเองอ่ะใช้กับคนที่เกลียด นี่ก็งงไปอีกสิคะ แค่คุณไม่ชอบคำนี้ทำไมไม่บอกแต่แรกว่าไม่ชอบจะงอนแบบไร้เหตุผลมันก็ไม่ได้ไหม แต่เราก็ยัง งง อยู่ดีว่าก็นั่นสำหรับคุณที่ใช้กับคนไม่ใช่แต่นี่เราไม่ใช่คุณ

ขอมาเขียนบอกอีกนะคะว่าจริงๆเราแทบไม่เคยง้อใครในชีวิตเลยหรือเรัยกว่าไม่เคยก็ว่าได้เพราะว่าไม่ค่อยจะเจอใครขี้งอนเท่าไหร่ ซึ่งแสดงว่าเราก็จะง้อไม่ค่อยเก่งด้วยเพราะไม่เคยเจอ จนเจอคนนี้แหละค่ะ😫 แต่จริงๆเราก็อยากเป็นเพื่อนกับเค้าอยู่นะคะน่าจะ

มีอีกค่ะจริงๆมีอีกเยอะอันนี้คือเรื่องเรียนค่ะเป็นการเรียนออนไลน์ ครูก็คือสั่งงานปกติเลย เราก็ดองไว้ซักแปปนึงอ่ะค่ะเพื่อนเค้าก็ดองเหมือนกัน ส่วนตัวเราคิดว่าตัวเองไม่ได้เหลวไหล วันนึงเราก็ทักหาเค้าว่าจะทำแล้วนะ พน จะเคลียร์งาน ในความหมายของเราคือพรุ่งนี้จะเคลียร์งานปกติเลยค่ะ แต่เค้าดันเข้าใจว่าเราจะคอลเคลียร์งานกับเค้า ซึ่งเวลาคอลกันเราก็จะแบบอยากทำงานให้เสร็จอ่ะค่ะแต่เค้าก็ชอบชวนคุยเล่นๆ ก็เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ขอบทำงานคนเดียวมากกว่ามันเร็วกว่า พอถึง พน เราก็ทำงานเสร็จ เราก็ทักไปว่าเราทำเสร็จแล้วนะ จะส่งแล้ว เราก็ถามทางนั้นว่าเสร็จยัง เค้าก็บอกมาว่า เอ้า นึกว่าจะทำด้วยกัน แล้วก็งอนค่า แล้วนางก็บอกให้เราส่ง อ่ะเราก็ส่งไปเลย แต่เราจำไม่ได้แล้วค่ะว่าเราพูดยังไงแล้วนางก็หายงอนค่ะ เรื่องนี้จบแล้วค่า ขอถามเพิ่มเติมนะคะคือว่าถ้าเราจะทำการบ้านจะทำงานของเราแล้วแต่เพื่อนยังไม่อยากทำนี่เราต้องทำยังไงคะ

แล้วคือบางทีเค้าก็โทรมาค่ะแต่แบบอาจจะไม่ใช่เรื่องด่วนอะไรอย่างนี้อ่ะค่ะเค้าก็โทรมาเลย เราก็รู้สึกว่าควรทักมาหาก่อนไหม แล้วดูว่าเราว่างรึป่าว เพราะบางทีมันไม่ได้สำคัญเลยค่ะ บางครั้ง เวลาที่แชทเพื่อนเด้งมาเรารู้สึกแบบขี้เกียจตอบมาก ท้อแท้ เบื่อมากเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่