ขอคำปรึกษาเรื่องชีวิตหน่อยครับ

คือผมอาจจะเขียนไม่รู้เรื่องนะครับไม่เคยเขียนบรรยายเท่าไหร่ แล้วนี่อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ เริ่มเลยคือว่า ผมในสายตาของคนในห้องคงเป็นคนที่เรียนเก่งอยู่นะครับ แล้วผมมีคนที่แอบชอบอยู่น่ะครับแต่ตอนนี้ไม่ค่อยชอบแล้ว ที่โรงเรียนเราเป็นเพื่อนกัน เวลาเธอมีปัญหาเธอมักไปถามหัวหน้าห้องหรือเพื่อนสาวเธอ ตอนนี้เรียนออนไลน์มันก็ทำให้เราเรียนไม่ค่อยเข้าใจแถมยังมีงานเยอะ สำหรับผมก็ไม่ค่อยมีงานค้างหรอกครับ แต่ตอนที่สอบบางวิชาก็คิดว่าง่าย บางวิชายากจนไม่เข้าใจ สำหรับเธอคนนั้นก็ค้างงานเยอะนะครับ สอบก็ผ่านอยู่แต่ไม่ได้เยอะ เมื่อก่อนที่เรียนออนไลน์เธอก็ไปถามงานที่หัวหน้าห้อง แต่ว่าตอนนี้เธอมาถามผมแทน จริงก็เริ่มมาให้ผมช่วยตั้งแต่หลายเดือนแล้วตอนนั้นเธอมีแฟนเก่าเธอโดนพ่อยึดโทรศัพท์(แต่ยังมีคอมไว้ใช้เรียน)เธอเลยติดต่อผ่านแอปเรียนออนไลน์หาผมฝากให้ผมส่งข้อความของเธอให้แฟนเก่าเธอในแมสเสจ ซึ่งทำกันแบบนี้เป็นเวลาอาทิตย์กว่า มันทำให้ผมรำคาญและไม่ชอบมากเพราะการทำแบบนี้เหมือนทำให้ผมเป็น "กระบอกส่งเสียง"อะครับ หลังจากนั้นเธอได้โทรศัพท์ก็ไม่ติดต่อกับเธอ และต่อมาเธอเลิกกับแฟนเก่าเธอ

ตัดมาที่ปัจจุบัน เมื่อเดือนก่อน
เธอเริ่มมาหาผมในแมสเสจ เริ่มจากถามงาน ไปลอกงาน ไปถามข้อสอบและลอกข้อสอบผม และมาถามงานค้างผม
ทำแบบนี้มาประมาณ1เดือนแล้ว
เธอมักจะมาคุยกับผมตอนที่เธอมีปัญหาเท่านั้น เวลาว่างเธอก็เอาไปเล่นเกมใช้ชีวิตแบบมีความสุข ในเวลาเรียนเธอก็ไม่ตั้งใจ พอเราช่วยไปก็ไม่ได้อะไร พอเราชวนไปเล่นเกมก็ไม่เล่นด้วย
แบบนี้อะคือแบบ ผมก็คนนะคนปกติ ไม่ใช่หนังสือแบบพกพา ทำแบบนี้มันน่ารำคาญอะ ตอนที่เล่นเกมอยู่ก็ทักมาถามงาน ตอนที่พึ่งสอบก็มาขอลอกซะละ ถ้าเธอเป็นเพื่อนสนิทหรือเพื่อนคนสำคัญที่เวลามีความสุขก็มีด้วยกันอย่างนี้ผมก็ไม่ว่าหรอก แต่เธอมองผมเป็นแค่เพื่อนปกติ คนรู้จัก หรือ ที่ถามงานอะ
ช่วยไปก็ไม่ได้อะไรตอบแทน
ทำเอาผมนี่เลิกชอบเลย



กลับมาที่กระทู้เรา
คือผมเป็นคนที่ปฏิเสธคนไม่เป็นอะ
เวลาเธอได้เธอก็มาบ่อยไง บ่อยขึ้นก็เริ่มลามปามอะ ไม่ได้ไรตอบแทนด้วย
แล้วผมควรทำไงดีครับที่จะให้เขาเลิกเข้าหาผมน่ะครับ หรือให้เขาไปพึ่งคนอื่นก็ได้
แต่ไม่ให้เขาเสียความรู้สึก หรือเกียจผมน่ะครับ
ผมอยากไปใช้ชีวิตปกติที่มีความสุขกับเพื่อนที่สนิทกับผมจริงๆครับ
ปล.ผมใจดีเกินไปจริงๆ พอผมมีปัญหาก็พร้อมวิ่งหนีไปจากผมทั้งนั้นแหละ
เพี้ยนสะอื้นพาพันเศร้า พูดไปแล้วมันน้ำตาไหลจริงๆ
ได้โปรดขอคำแนะนำด้วยครับ
อมยิ้ม42อมยิ้ม08

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่