พ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆตัดขาดความสำพันธ์กับเรา เพราะขอไปอยู่กับพ่อแท้ๆ

สวัสดีค่ะ นี่คือกระทู้ที่เราอยากระบายมากๆค่ะ เราเสียใจมากค่ะ ใครสงสัยอะไรให้ไปอ่านกระทู้แรกของเรานะคะจะกระจ่างขึ้น เราได้ตัดสินใจขอแม่ไปอยู่กับพ่อแท้ๆ เขาให้ไปแต่ ตัดขาดทุกอย่างค่ะ เขาบอกว่าต่อไปนี้ไม่ต้องมาเรียกว่าแม่ ไม่ต้องมาเรียกว่าพ่อ คำต่อไปนี้จะมีคำหยาบนะคะ เขาบอกว่าต่อไปไม่ต้องคิดว่าเกิดจากhกู เกิดจากหัวkพ่อนู้น มันแรงสำหรับเรามากค่ะ แต่เราพูดไม่ได้ค่ะ เขาจะหาว่าเราเถียงหาว่าแก้ตัว เขาไม่เคยรู้ถึงมุมมองของเราเลย เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง เราแค่อธิบายให้ก็บอกว่าเราเถียง ขอนอกเรื่องนะคะ ตอนนี้เราอายุ15ปี เรามีอาการโรคซึมเศร้ามา2ปี เราไม่กล้าบอกใครค่ะ แต่เราบอกพ่อแท้ๆของเราไปแล้ว เขาไม่เคยด่าว่าเราเป็นตัวปัญหาเลย แต่กับแม่และพ่อเลี้ยงไม่ใช่ค่ะ เราไม่กล้าบอกเลย เราเคยโดนเขาด่าว่าเด็กมีปัญหามาหลายรอบมากๆ เราเลยกลัวค่ะ เราเก็บคำพูดของเขามาคิดโดยอัตโนมัติ เราคิดมาก แต่เราไม่ได้เศร้าตลอดนะคะ เหมือนเราจะเป็นไบโพล่าด้วย ทำให้จิตใจเราผิดปกติ เราไม่ได้ไปหาหมอค่ะ เพราะกลัวเรื่องค่าใช้จ่าย พ่อแท้ของเรารายได้ก็ไม่ได้ดีนัก 4000-5000ต่อเดือน พอกินแค่นั้น เราทนคำพูดของเขาไม่ไหวค่ะเลยอยากไปอยู่กับพ่อแท้ๆ คำพูดแรงๆเกิดขึ้นตั้งแต่ที่เราย้ายมาอยู่กับเขาค่ะ เราไม่รู้ไปทำอะไรให้โกรธแค้นขนาดนั้น ทำไมต้องมาลงที่เรา เราก็มีเหตุผลของเรา แต่เเค่เขาไม่ฟังเหตุผลของเราแค่นั้นเอง ซึ่งถ้าหากเรากลับไปหาพ่อแท้ เราก็หางานทำ ซึ่งเราได้คิดไว้แล้วว่าจะขายนมบีทาเก้นตามไฟแดง ช่วยพ่อค่ะ อีกเรื่องที่เราเสียใจที่สุดค่ะ เขาบอกว่าที่เขาไม่ส่งเราเรียนต่อเขาบอกว่าเราจะไม่เลี้ยงเขา จริงๆเราไม่เคยคิดเลยนะคะ เราได้วางแผนชีวิตไว้ ว่าหากจบม.6เราก็จะไปเรียนภาษาไปทำงานนอก ส่งเงินให้เขาสร้างบ้าน หนูอยากสร้างบ้านให้แม่ค่ะ นี่คือความฝันของหนู แล้วก็ส่งเงินให้พ่อแท้ๆ สร้างบ้านให้พ่อแท้ๆเหมือนกัน เราไม่ใช่คนอกตัญญู เราคิดวางแผนมาตลอด แต่การที่เขาพูดแบบนี้เราเสียใจจริงๆค่ะ เสียใจมากๆ เราคิดนะคะว่าเราทำอะไรผิดนักหนาถึงได้พูดแรงๆแบบนี้ คำพูดแรงๆเราจะขอไม่เอ่ยนะคะ มันแรงจริงๆค่ะ อย่างเขาบอกว่าเราจะไปตายที่ไหนเขาก็จะไม่สนใจ เรื่องของมึ* เราก็ต้องการแม่ เราก็อยากมีแม่เหมือนคนอื่นๆ แต่เขาไม่สนใจใยดีเราแล้วค่ะ พูดอะไรไปก็ไม่เข้าหูแล้ว  เราเสียใจมากๆเลยค่ะ แต่เราก็ยืนด้วยลำแข้งตัวเองแล้ว เพราะเขาต้องการจะตัดขาดจริงๆ ไม่ส่งเงิน ต่างๆนาๆ เราร้องไห้มา1อาทิตย์เต็มๆ เสียใจจริงๆค่ะ เราอยากรู้ว่าค่ารักษาโรคซึมเศร้าเท่าไหร่คะ มันอาจจะไม่เกี่ยวกับสิ่งที่เราเขียนแต่เราอยากรักษาค่ะ เราจะเก็บตังค์แล้วไปรักษาค่ะ ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
บอกตัวเองเป็นโรคซึมเศร้ามา 2  ปี​ คือนี้ไปหาหมอ  แล้​ว​หมอ​วินิจฉัย​ว่าเป็น​ หรือคิดเองเองว่าเป็นครับ    เพราะอ่านมาหลายกระทู้  ขึ้นตอนว่าเป็นโรคซึมเศร้ามานาน  เล่าความอัดอึดต่างๆ  แต่สรุปไม่เคยไปหาหมอ    คนเข้าใจผิดการเป็นโรคซึมเศร้า  เอะอะ​ ก็ว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า

คุณอายุ​ 15​ปี​ วัยรุ่น​ฮอร์โมน​กำลังเปลี่ยน  มีความทุกข์  ความวิตกกังวล​ จากสภาพแวดล้อมรอบตัว  นานวันก็ยิ่งทุกข์ หาทางออกไม่ได้  ที่ปรึกษาไม่มี  เข้าใจความรู้สึก​คุณ​   มันไม่มีที่ไป  ไม่มีทางออก  ช่วยตัวเองก็ไม่ได้  เงินทอง​ไม่มี​  งานอะไรก็ทำไม่เป็น  เรียนหนั​งสือเป็นอย่างเดียว

เอา​แบบนี้​   ถ้าไปอยู่กับพ่อแท้ๆ  เขาสามารถส่งคุณเรียนได้ไหม   ไปอยู่ด้วยมีที่หลับที่นอน  ไปเรียนหนังสือสะดวกไหม
ถ้าใช่​ กราบเท้าแม่  แล้วไปอยู่กับพ่อแท้ๆ​ เรียนหนังสือให้ดี   ไปหาครูแนะนำ  ขอคำปรึกษา   อนาคตจะเรียนต่ออะไรวางแผน  จะขอทุนเรียนได้ทางไหนบ้าง  ถามครู   งานพิเศษสำหรับเด็กนักเรียน  ลองค้นดู​  เรียนรู้​การมีชีวิตอยู่แบบพึ่งตัวเอง​  

แม่จะด่า  จะว่า​อะไร​  ถ้าให้ดีคือไม่ฟัง  ไม่เก็บมาคิด  เพราะฟังแล้ว  คิดแล้วไ​ม่ มีประโยชน์อะไร  ฟังแล้วเก็บมาระบายในพันทิพก็ไม่มีใครช่วยอะไรได้
อยากหายเป็นโรคซึมเศร้าที่คุณว่า  อย่างแรกเลยคือ  อย่างไปยึดติดกับสิ่งที่ได้ยิน  คำที่เป็นพิษ ต้องลบให้ได้    ถ​้า​สุดท้าย​ ไปอยู่กับพ่อแท้ๆไม่ได้   คุณก็ต้องอยู่กับแม่  ต้องเรียนหนังสือให้จบ  เรียนให้ดี  มีทุนการศึกษาเยอะแยะ  กู้กยศ.​ ก็ได้​  จะพาตัวเองพ้นทุกข์  จัรอแต่คนอื่นยื่นมือช่วยอย่างเดียวไม่ได้  คุณต้องลุกขึ้นสู้เองด้วย  เริ่มจากเรียนหนังสือให้จบ​ ครูแนะแนวที่ร.ร​ ลองไปคุยบ้าง  อยากได้คำปรึกษาเรียนเรียน  เรื่องท​ุน​ ต้องกล้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่