ขอระบายเรื่องการบริการ Powerbuy และอุทาหรณ์ของการซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น Sharp WH247-D จาก Powerbuy มาพร้อมบริการติดตั้ง ในราคา 4,044+500+200 (เครื่อง+ติดตั้ง+ท่อน้ำดี) ※700จ่ายหน้างาน
ช่างเข้ามาติดเครื่องวันที่ 7/Nov/21 หลังจากนั้นวันทที่ 21/Nov/21 ระหว่างอาบน้ำได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบกด ELB TEST เพื่อตัดการทำงานเครื่อง
และหลังจากสำรวจตัวเครื่องพบว่าบริเวณหน้ากากของเครื่องละลายจนเกือบจะขาดเป็นรูดังรูปด้านล่าง เบ็ดเสร็จใช้งานจริงประมาณ 10 วันเครื่องมีปัญหา

วันที่ 22/Nov/21
ทำการแจ้งที่สาขาที่ซื้อเครื่องมาและคำตอบที่ได้รับคือ ”ให้ลูกค้าถอดตัวเครื่อง และนำมาให้ที่สาขาเพื่อทำการตรวจสอบ”
ตอนนั้นก็คิดในใจว่าถ้าถอดเองได้จะจ้างมาติดทำไมวะ เลยโทรแจ้ง 1324 สุดท้ายมีช่างเข้ามารับตัวเครื่องวันที่ 24/Nov//21
สภาพภายในเครื่อง คือสายไฟไหม้ ตัวเครื่องหน้าหลังละลาย ส่วนด้านประสิธิภาพการทำงานยังไม่สามารถประเมินได้

※หลังจากการสอบถามผู้รู้จึงทราบว่า บริเวณเชื่อมต่อสายไฟนั้นติดตั้งไม่สมบูรณ์ จึงทำให้เกิดการอาร์คของไฟฟ้าขึ้น
ข้อนี้ไม่ทราบว่าหลุด QC ของทาง Sharp มาได้อย่างไร หรือทางช่างที่ติดตั้งควรทำการเช็คให้ลูกค้าหรือไม่

วันที่ 26/Nov//21
ทำการติดต่อสอบถามความคืบหน้าไปยังสาขาสรุปของยังมาไม่ถึง ทั้งๆที่บ้านห่างจากสาขา 5km และช่างก็รับปากวันมาถอดเครื่องว่าจะเอาเข้าสาขาเลย

วันที่ 27/Nov//21
เครื่องถึงสาขาช่วง3โมง สรุปใช้เวลาหลังแจ้งเรื่อง 4 วัน
ทำการสอบถามที่สาขาคำตอบที่ได้รับคือ "ไม่มีช่างที่สาขาจึงไม่สามารถแกะตัวเเครื่องเพื่อพิจารณาความเสียหายได้ ต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์ที่ กทม"
”กรณีนี้ส่งมอบสิ้นค้าเกิน 7 วันแล้ว ต้องส่งซ่อมเท่านั้น ไม่สามารถทำการเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ และจะใช้เวลา 3-4 อาทิตย์โดยประมาณ”

ผมจึงทำการการสอบถามทาง Powerbuy ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ก่อนแล้วเคลมกับทาง Sharp ได้หรือไม่
เพราะสาเหตุมันเกิดมาจากความผิดปกติของตัวผลิตภัณฑ์ และผมจำเป็นต้องใช้เครื่องทุกวันถ้าจะให้รอซ่อม 1 เดือน ผมคงต้องซื้อเครื่องใหม่มาใช้ก่อน
คำตอบของสาขาและ Call center คือ ”ไม่ได้”

ฝากถึง Powerby นะครับ
จริงๆแล้วตัวเครื่องถ้านับเวลาเปิดใช้งานจริงคือไม่น่าถึง 3 ชม.ด้วยซ้ำ
แต่เนื่องจากเป็นเครื่องทำน้ำอุ่นจึงทำให้ระยะเวลาการใช้งานในช่วง7วันรับประกัน มันน้อยนิดจนยากที่จะทำให้ตัวเครื่องแสดงอาการของความผิดปกติ
ข้าใจว่ากฎอะมีแต่ให้ช่วยพิจารณาเป็นกรณีๆ ด้วยครับ มันไม่เหมือน ทีวี แอร์ หรือตู้เย็นที่จำนวนชั่วโมงการใช้งานต่อวันเยอะ
หรือจะทำการกำหนดวันรับประกันการเปลี่ยนสินค้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละประเภท ให้แตกต่างกันออกไปก็ได้นิครับ
และการที่ผมได้รับสินค้า14วัน ใช้งานจริง10วัน แต่รอซ่อม1เดือนเนี่ย สมควรแล้วใช้ไหมครับ ทั้งๆที่ผมไม่ได้เป็นคนทำมันพัง

ส่วนอุทาหรณ์ที่จะฝากไว้คือ
1.ก่อนซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าควรถามก่อนครับว่าสินค้าสามารถเปลี่ยนได้ภายในกี่วันหลังจากทำการส่งมอบ (กรณีพนักงานขายไม่อธิบายแบบผมนะครับ)
2.กรณีสินค้าที่มีจำนวนชั่วโมงการใช้งานต่อวันน้อย ๆ เช่นเครื่องทำน้ำอุ่น ควรเปิดเทสยาว ๆ ไปเลยครับ จะได้เจอความผิดปกติของตัวเครื่อง
ผมพลาดเองจริง ๆ ทั้ง2ข้อที่กล่าวมา

ปล.1 6วันที่ผ่านมา เจ็บใจกับการบริการทุกครั้งที่อาบน้ำเย็นครับ
ปล.2 ลาขาดนะครับ Powerbuy เย็นนี้ผมจะไปซื้อเครื่องใหม่ใช้ ส่วนเครื่องนั้นจะซ่อมแล้วเอาไปทำบุญหรือเอาไปใช้เองก็เชิญ
ปล.3 คิดซะว่าฟาดเคราะห์ครับ 4,744 บาท ไฟไม่ดูดตายก็บุญละ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่