#ย้อนอดีตสู่วันวาน ep 1 | รวบรวมละครมาสเตอร์พีช ที่สุดในความทรงจำของดีด้า

ค่ายละครเก่าแก่ของไทยและวิกหมอชิต ภายใต้อาณาจักรลาดหลุมแก้ว ซึ่งแยกตัวออกจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างดาราวิดีโอ ไม่นานก็ประสบผลสำเร็จตามรอยค่ายพี่อย่างสมศักดิ์ศรีของตระกูลสังวริบุตร หากพูดถึงดีด้า ทุกท่านคงนึกถึงละครเย็นในตำนานหลายเรื่อง เรตติ้งดี เนื้อเรื่องสนุก จนทุกคนต่างให้ฉายาค่ายนี้ว่า "เจ้าแห่งละครเย็น" ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ที่ดูไปต้องด่าไป แต่ไม่ถึงกับต้องหยุด กลับกลายเป็นว่าต้องทนดูต่อจนจบ วันนี้เราจะพาทุกท่านโลดแล่นไปยังอาณาจักรแห่งนี้ที่รังสรรค์ละครดังในตำนานหลายเรื่องจนต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของละครไทย

ฟ้าใหม่
ละครขึ้นหิ้งของทางค่าย รังสรรค์ขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2547 รวบรวมตัวพ่อตัวแม่ของช่องมาไว้ในเรื่องเดียว อาทิ อั้ม พัชราภา,ป๋อ ณัฐวุฒิ,ยุ้ย จีรนันท์ ถือเป็นละครฟอร์มยักษ์แห่งปี เต็มเปี่ยมไปด้วยความปราณีต ละเมียดละไม ยิ่งใหญ่อลังการสมบูรณ์แบบทุกด้านทุกมิติ บทโทรทัศน์ชั้นครูนามปากกา"ศัลยา" สามารถเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิง ถอดจากนิยายเกือบ1000หน้า สู่ละครโทรทัศน์จำนวน9ตอนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มีที่ติ โปรดักชั่น การถ่ายทำยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี ถือเป็นละครที่ดีที่สุดของดีด้าอย่างแท้จริง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เปรตวัดสุทัศน์
การพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนางเอกสาวตัวแม่ "นุ่น วรนุช" เป็นละครสยองขวัญที่ทั้งหลอนทั้งดราม่า จนขึ้นเป็นละครมาสเตอร์พีชของสาวนุ่นได้อย่างสมศักดิ์ศรี
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คมพยาบาท
ละครที่แจ้งเกิดสาวยุ้ย จีรนันท์ ได้อย่างงดงาม จนกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยจนถึงทุกวันนี้ แถมยังได้นางเอกสาวซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยอย่างสาว"อั้ม พัชราภา"ในบทร้าย ปะทะเจ้าแม่บทร้ายอย่าง"หมวย สุภาภรณ์" ด้วยบทละครที่แซ่บถึงพริกถึงขิง จากปลายปากกาเจ้าแม่ละครน้ำเน่าอย่าง"วรพันธ์ รวี" ไม่แปลกที่ละครเรื่องนี้จะกลายเป็นอีกเรื่องที่เข้าขั้นมาสเตอร์พีชของดีด้า
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ปู่โสมเฝ้าทรัพย์
การกลับมาเจอกันอีกครั้งของ "กบ สุวนันท์-สเตฟาน" ดีด้าไม่ทำให้ผิดหวัง บทละครที่เสียดสีแวดวงการเมืองไทย และการทิ้งทวนการเขียนบทเรื่องสุดท้ายของ"ศัลยา" ได้อย่างงดงาม ถือเป็นอีกเรื่องที่ขึ้นหิ้งของทางค่ายและช่อง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โนห์รา
และเป็นครั้งแรกที่ดีด้าได้นำเอาวัฒนธรรมและองค์ประกอบศิลป์ทางภาคใต้มาผลิตเป็นละครโทรทัศน์ ยิ่งใหญ่ทั้งคอสตูมและคณะโนห์รา บวกกับการแสดงของนางเอกสาว"นุ่น วรนุช" เรียกได้ว่าไม่มีใครผิดหวังกับละครเรื่องนี้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โดมทอง2556
ทั้งหลอน ทั้งเสียว โปรดักชั่นเริ่ด ซีจีสวย ฉากสยองขวัญทำได้ดี และถูกจารึกไว้ว่าเป็นละครดีด้าเรื่องสุดท้ายที่สมบูรณ์แบบทุกองค์ประกอบ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
หลงเงาจันทร์
การกระชากน้ำตาของนางเอกตัวแม่ "กบ สุวนันท์" กับละครสุดดราม่า บทโทรทัศน์โดยศัลยา ที่ดัดแปลงนวนิยายน้ำเน่าสไตล์ไทยเป็นละครที่ตีแผ่การเลี้ยงดูของพ่อแม่ สอดแทรกคุณธรรมได้อย่างดีเยี่ยม จึงไม่แปลกที่จะเข้ามาอยู่ในลิสต์นี้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
และอีกมากมายสไตล์น้ำเน่า อาทิเช่น อกธรณี สาวน้อยอ้อยควั่น หรือละครในชุดตะเกียงแก้ว ก็ถือเป็นผลงานที่ดีด้ารังสรรค์ไว้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในช่วงปี50เป็นต้นมา คุณภาพก็ค่อยๆลดต่ำลงเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีหลายเรื่องที่สามารถทำเรตติ้งได้ดี แต่ในส่วนของคุณภาพนั้น ดูไม่ต่างจากละครเกรดB ที่มีเทปขายตามท้องตลาดทั่วไป อยากให้ดีด้าลองหางตามองละครตัวเองในอดีต และย้อนมาดูในปัจจุบัน ผิดพลาดตรงไหน ก็แก้ไข ยังรอวันและเวลาที่ดีด้าจะกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างวันวานที่ผ่านมา มันจะเป็นเพียงอดีต หรือจะกลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ยังรอในผลงานถัดไปอยู่เสมอ.............

#ย้อนอดีตสู่วันวาน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่