Bitkub จับมือ ‘เดอะมอลล์ กรุ๊ป’ เตรียมเปิดรับชำระเงินด้วยคริปโต / crypto gooooood

ด้วยกระแสคริปโตที่ร้อนแรงในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะไปดึงดูดความสนใจของบริษัทบิ้กเนมค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ‘เดอะมอลล์ กรุ๊ป’ เข้าให้แล้ว โดยล่าสุดเดอะมอลล์ได้จับมือกับ Bitkub ภายใต้ความร่วมมือ “BITKUB X The Mall Group Partnership Announcement” เพื่อเตรียมเปิดให้ชำระเงินด้วยคริปโตทุกสาขาทั่วประเทศ



ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป เตรียมประกาศความร่วมมือกับ Bitcoin แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของไทย ภายใต้ความร่วมมือ “BITKUB X The Mall Group Partnership Announcement” เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยเปิดช่องทางรับชำระเงินด้วยคริปโต ภายใต้ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ซึ่งมีศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มดิสทริค, สยาม พารากอน, บลูพอร์ต และคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

นอกเหนือจากการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว สื่อข่าวรายงานว่าบริษัททั้งสองยังเตรียมร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ NFT : GIFT OF THE FUTURE เป็นครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมร่วมมือกับ บริษัทพันธมิตรทางธุรกิจ ร้านค้า และคู่ค้ากว่า 1,000 ราย จัดกิจกรรม ‘HAPPY TREASURE HUNT GAME’ ในทุกสาขาช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย

อย่อย่างไรก็ตามเดอะมอลล์ไม่ใช่ บิ้กเนมค้าปลีกยักษ์ใหญ่เพียงเดียวที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ คริปโต และให้ความสำคัญในเรื่องการใช้จ่ายผ่านสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น
โดยก่อนหน้านี้เซ็นทรัล รีเทล” ในเครือเซ็นทรัล ก็ได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อย Central Tech เพื่อพัฒนาเหรียญสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวเองในชื่อ C-Coin  เพื่อนำร่องใช้กับพนักงานในเครือ 1,000 รายการ ก่อนจะขยายครอบคลุมไปยังพนักงานกว่า 80,000 รายในเครือทั่วโลก 

ในขณะที่กลุ่มซีคอน ก็ได้มีการนำร่องเปิดตัวคาเฟ่ The Moon : Crypto & NFT  แห่งแรกที่สาขา “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์”เพื่อเป็นสถานที่สำหรับพบปะพูดคุยของคนคอเดียวกันในเรื่องคริปโต ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ก็อาจจะมีการต่อยอดไปยังสาขาอื่น ๆ ในอนาคต

อีกทั้งยังมี “บิ๊กซี” ที่ได้วางกลยุทธ์เอาใจสมาชิก ‘บิ๊กการ์ด’ ด้วยสร้างระบบคะแนนบิ๊กพอยท์ที่ผู้บริโภคสามารถแลกคะแนนเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้ในอนาคต  
จากที่กล่าวไปข้างต้นนี้ดูเหมือนว่า บิ้กเนมค้าปลีกในไทยจะเริ่มมีการตื่นตัวในเรื่องของคริปโตมากขึ้นแล้ว และในไม่ช้าเราอาจได้เห็นการยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ในวงกว้างมากขึ้นของอุตสาหกรรมค้าปลีกในบ้านเรา

ที่มา
https://siamblockchain.com/2021/11/25/the-mall-partnet-bitkub-add-crypto-payment/
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่