เคยซื้อจากตัวแทนจำหน่ายครั้งนึงแล้วแบตมีปัญหาโดยที่เป็นเครื่องใหม่ จากนั้นก็เลยเปลี่ยนไปสั่งซื้อออนไลน์จาก Apple Store โดยตรงมาตลอด เพราะเห็นว่าของส่งตรงจากสิงค์โปร์ มันทำให้รู้สึกมั่นใจว่าคงจะได้เครื่องที่สมบูรณ์ และออเดอร์ที่ผ่านๆ มาก็ไม่เคยเจอปัญหาอีกเลย
กระทั่งล่าสุดนี้ กล้อง iPhone ไม่สามารถโฟกัสได้ ถ่ายรูปวัตถุส่วนที่เป็นตัวหนังสือ จะเห็นเป็นตัวหนังสือซ้อนกัน ลองเอากับอีกเครื่องที่มีอยู่มาถ่ายเปรียบเทียบ ก็ถ่ายได้ชัดเจนดี ต่างกันสิ้นเชิง วิธีแก้ไขเบื้องต้นเกี่ยวกับกล้องที่ค้นจาก Google ก็ดูไม่ค่อยเวิร์ค จึงทำเรื่องส่งเคลมเครื่องใหม่ไป
ประเด็นที่คาใจ คือ ของส่งออกจาก Singapore (ตามสถานะ Tracking จาก DHL Express) ทำไมข้างตัวกล่องมีภาษาไทยแปะกำกับ ซองกระดาษแนะนำการเริ่มต้นใช้งานภายในกล่องก็มีภาษาไทย (ซึ่งออเดอร์ที่ผ่านๆ มาไม่เคยมี) เห็นตอนสั่งซื้อมีให้เลือกระหว่างไปรับเองจาก Shopในไทย หรือ Shipping
เป็นไปได้มั้ยว่าเครื่องที่ส่งมานี้ จริงๆ แล้วมาจาก Shop ในไทย แต่ขึ้นว่ามาจาก Singapore?
หรือ ของถูกเปลี่ยนระหว่างทาง?
หรือ ของส่งมาจากสิงคโปร์จริงๆ แต่มีการ Re-packaging เมื่อมาถึงไทย?
และที่กลัวที่สุด คือ มีโอกาสมั้ยที่จะเป็นเครื่อง “Refurbished” ส่งมา?
ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้า Apple สั่งตรงจาก official online store ที่มาจากสิงคโปร์หน่อยค่ะ
กระทั่งล่าสุดนี้ กล้อง iPhone ไม่สามารถโฟกัสได้ ถ่ายรูปวัตถุส่วนที่เป็นตัวหนังสือ จะเห็นเป็นตัวหนังสือซ้อนกัน ลองเอากับอีกเครื่องที่มีอยู่มาถ่ายเปรียบเทียบ ก็ถ่ายได้ชัดเจนดี ต่างกันสิ้นเชิง วิธีแก้ไขเบื้องต้นเกี่ยวกับกล้องที่ค้นจาก Google ก็ดูไม่ค่อยเวิร์ค จึงทำเรื่องส่งเคลมเครื่องใหม่ไป
ประเด็นที่คาใจ คือ ของส่งออกจาก Singapore (ตามสถานะ Tracking จาก DHL Express) ทำไมข้างตัวกล่องมีภาษาไทยแปะกำกับ ซองกระดาษแนะนำการเริ่มต้นใช้งานภายในกล่องก็มีภาษาไทย (ซึ่งออเดอร์ที่ผ่านๆ มาไม่เคยมี) เห็นตอนสั่งซื้อมีให้เลือกระหว่างไปรับเองจาก Shopในไทย หรือ Shipping
เป็นไปได้มั้ยว่าเครื่องที่ส่งมานี้ จริงๆ แล้วมาจาก Shop ในไทย แต่ขึ้นว่ามาจาก Singapore?
หรือ ของถูกเปลี่ยนระหว่างทาง?
หรือ ของส่งมาจากสิงคโปร์จริงๆ แต่มีการ Re-packaging เมื่อมาถึงไทย?
และที่กลัวที่สุด คือ มีโอกาสมั้ยที่จะเป็นเครื่อง “Refurbished” ส่งมา?