ไปเห็นใบหนี้พ่อ อยากจะร้องไห้ ช่วยด้วยค่ะTT

สวัสดีค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่า
หนูไปเห็นใบหนี้พ่ออะค่ะ เป็นเหมือนซองจดหมายส่งมาจากไปรษณีย์บ้างหรือจากธนาคารบ้าง ที่เห็นๆจะเป็นของออมสินกับอาคารสงเคราะห์ค่ะ หนูไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร ด้วยความอยากรู้ก็เลยเปิดดู ก็นั่งอ่านแต่อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจหรอกค่ะ อ่านไปเฉยๆ แต่รู้ว่าเป็นหนี้ แล้วเห็นแบบนี้บ่อยครั้งค่ะ พ่อไม่ได้ทำงานค่ะ ลาออกจากงานแล้วมาทำไร่อ้อย เหมือนพ่อจะไม่มีเงินเดือนแล้วพ่อก็ไม่ได้ส่งอีกเลย เพราะทำไร่อ้อยมันได้เงินเป็นปี  ออกมาได้จะเกือบๆปีได้อยู่นะคะ นั้นแหละค่ะตอนนี้หนูเรียนอยู่ค่ะ อยู่ม.5 เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.93 หนูตั้งใจเรียนมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ
แต่ก็มีเรื่องแบบนี้เข้ามาบางทีหนูไม่อยากทำอะไร
นอกจากนอนอยู่เฉยๆ แล้วก็คิดถ้าบ้านถูกยึดจะทำอย่างไร คิดแล้วก็ปวดใจค่ะ พ่อกับแม่แยกทางกันนะคะ แต่ก่อนช่วงทำงานเขาจะหักจากเงินเดือนพ่อ แต่ตอนนี้ลาออก ก็ไม่มีเงินส่งเขา วันนั้นธ.ออมสินมาบ้านหนูแทบอยากจะร้องไห้ หนูเรียนอยู่แล้วเขามาถามว่า คุณ...อยู่ไหม หนูก็เลยไปเรียกพ่อ แต่หนูออกมาจากตรงนั้นค่ะ ไม่อยากรับรู้อะไร เพราะหนูเป็นคนชอบคิดมากแบบมากๆๆเลยค่ะ ตอนนี้ก็คิดอยู่ ไม่เคยเกเรเลยค่ะ ไม่เที่ยวดึก ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่ไปทำอะไรไม่ดีเลยสักอย่าง มุ่งแต่ตั้งใจเรียน แต่มารู้แบบนี้มันก็หมดแรงค่ะ อยากนอนๆไปไม่รับรู้อะไร หนูวางแผนอนาคตตัวเองไว้เยอะมากๆ จะอดออมเก็บเงินตัวเองที่มีไว้ในอนาคต คือหนูไม่เคยทำตัวเป็นภาระครอบครัวเลยค่ะ สุดท้ายแล้วหนูแค่อยากระบายเฉยๆค่ะ หนูควรจัดการความรู้สึกตัวเองยังไงดีคะ หรือผิดที่หนูไปรู้เรื่องนี้เอง เห้ออออ 
อยากคุยกับพ่อนะคะแต่มันก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ถ้าเขามีเขาก็คงจ่ายแล้ว อีกอย่างเขาก็น่าจะรับรู้เรื่องนี้ดีแต่เขาคงไม่รู้ว่าเรารู้เรื่องนี้ เห้อๆๆๆๆๆ เห้อ100รอบ 
เห็นว่าเป็นหนี้ของธอส 4แสนกว่าค่ะ แต่ก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าธ.พวกนี้เขาเป็นธ.ให้ยืมเรื่องอะไร
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
แปลกดี เห็นพ่อลำบากขนาดนี้แต่ยังส่งเสียเราเรียน แทนที่จะเอาแรงตรงนี้มาช่วยหางานทำพาร์ทไทม์ เพื่อแบ่งเบาภาระ นี่กลับมานั่งท้อแท้สิ้นหวังให้มันได้อะไรขึ้นมาครับ ผมอยากจะถาม
ความคิดเห็นที่ 3
4 แสน แถมเป็นหนี้กับธนาคารไม่ใช่หนี้นอกระบบ ส่วนตัวเราว่าไม่ได้มากมายขนาดหนูต้องเก็บเอาไปเครียดหรอก
ถ้าหนูเรียนจบแล้วก็ไปหางานดี ๆ ทำ ช่วยพ่อใช้หนี้มันก็พอไหวอยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่