คือ วันนี้เราไปอนามัยเพื่อขอซื้อยา
พอดีลูกมีน้ำมูกแต่ไม่มีไข้ เราไม่ได้พาลูกไปด้วย เราก็เดินเข้าไป เจอเจ้าหน้าที่นั่งรับเรื่องตรงโต๊ะข้างหน้า เราเลยเดินเข้าไปสอบถาม
บอกอาการเบื้องต้นลูกเราว่า ตอนนี้น้องมีน้ำมูก แต่น้องไม่มีไข้นะคะ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องข้างหน้า ก็นั่งนิ่ง ไม่พูดเราก็พูดต่อไป
เขาก็ยังไม่พูดกับเรา เราเลยคิดในใจว่าหรือว่าเขาไม่ใช่เจ้าหน้าที่เราหันซ้ายขวาเพื่อที่จะถามคนอื่น แล้วเขาเลยพูดบอกให้นั่ง เราก็นั่ง
แล้วเราก็บอกอาการลูกเราอีกรอบ เขาก็ยังไม่พูด สักพักเขาเรียกหมอมาบอกว่ามีคนจะขอซื้อยา หมอเลยเดินมาถาม เราบอกลูกเรามีน้ำมูก ยายเจ้าหน้าที่ข้างหน้าก็พูดแทรกขึ้นมา ว่าลูกเป็นไข้ไม่ยอมพามาหาหมอ เราเลยหันไปพูดว่าลูกเราไม่ได้มีไข้ เราวัดอุณหภูมิดูแล้วปกติ แค่น้ำมูกไหล จะมาขอซื้อยาเด็ก5เดือนสามารถกินยาอะไรได้ หมอเลยบอกให้ยื่นบัตร เราเลยบอกยายเจ้าหน้าที่คนนั้นลืมเอาบัตรมา เขาก็ไม่พูดกับเราเหมือนเดิม เราเลยเดินไปที่รถ ว่าจะกลับไปเอาบัตร
หมอก็ถามว่าไม่เอายาแล้วเหรอ เราบอกลืมบัตร หมอเลยบอกให้บอกชื่อ เราเลยพูดว่าก็ถามเจ้าหน้าที่คนนั้นถามอะไรก็ไม่ตอบสักอย่างหมอถาม ไม่เคยมารักษาที่นี่เหรอ เราเลยบอกไม่เคยค่ะ พึ่งมาจากกรุงเทพได้7-8วัน ทีนี้หมอน้ำเสียงเปลี่ยนเหมือนไม่พอใจเราว่า มาจากกรุงเทพทำไมไม่บอก
เราเลยบอกว่า เราตรวจโควิดที่โรงพยาบาลเรียบร้อย ผลออกแล้วไม่ติด ทางโรงบาลก็บอกถ้าไม่ติดถึงไปไหนได้ หมอเลยพูดต้องบอกหมอด้วยว่ามาจากกรุงเทพ เราเห็นว่าเขาเริ่มไม่พอใจแล้ว เราเลยกลับบ้าน
เราแค่อยากระบาย ว่าเจ้าหน้าที่รับเรื่อง
จะช่วยพูดกับเราหน่อยได้มั้ย เพราะเราไม่รู้
จริงๆว่าบอกชื่อได้ไม่ต้องใช้บัตร บอกวิธีเข้ารับบริการ ไม่ใช่นั่งจิ้มแต่โทรศัพท์แล้วทำหน้าไม่พอใจใส่
สิ่งที่ได้รับจากการบริการของเจ้าหน้าที่อนามัย
พอดีลูกมีน้ำมูกแต่ไม่มีไข้ เราไม่ได้พาลูกไปด้วย เราก็เดินเข้าไป เจอเจ้าหน้าที่นั่งรับเรื่องตรงโต๊ะข้างหน้า เราเลยเดินเข้าไปสอบถาม
บอกอาการเบื้องต้นลูกเราว่า ตอนนี้น้องมีน้ำมูก แต่น้องไม่มีไข้นะคะ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องข้างหน้า ก็นั่งนิ่ง ไม่พูดเราก็พูดต่อไป
เขาก็ยังไม่พูดกับเรา เราเลยคิดในใจว่าหรือว่าเขาไม่ใช่เจ้าหน้าที่เราหันซ้ายขวาเพื่อที่จะถามคนอื่น แล้วเขาเลยพูดบอกให้นั่ง เราก็นั่ง
แล้วเราก็บอกอาการลูกเราอีกรอบ เขาก็ยังไม่พูด สักพักเขาเรียกหมอมาบอกว่ามีคนจะขอซื้อยา หมอเลยเดินมาถาม เราบอกลูกเรามีน้ำมูก ยายเจ้าหน้าที่ข้างหน้าก็พูดแทรกขึ้นมา ว่าลูกเป็นไข้ไม่ยอมพามาหาหมอ เราเลยหันไปพูดว่าลูกเราไม่ได้มีไข้ เราวัดอุณหภูมิดูแล้วปกติ แค่น้ำมูกไหล จะมาขอซื้อยาเด็ก5เดือนสามารถกินยาอะไรได้ หมอเลยบอกให้ยื่นบัตร เราเลยบอกยายเจ้าหน้าที่คนนั้นลืมเอาบัตรมา เขาก็ไม่พูดกับเราเหมือนเดิม เราเลยเดินไปที่รถ ว่าจะกลับไปเอาบัตร
หมอก็ถามว่าไม่เอายาแล้วเหรอ เราบอกลืมบัตร หมอเลยบอกให้บอกชื่อ เราเลยพูดว่าก็ถามเจ้าหน้าที่คนนั้นถามอะไรก็ไม่ตอบสักอย่างหมอถาม ไม่เคยมารักษาที่นี่เหรอ เราเลยบอกไม่เคยค่ะ พึ่งมาจากกรุงเทพได้7-8วัน ทีนี้หมอน้ำเสียงเปลี่ยนเหมือนไม่พอใจเราว่า มาจากกรุงเทพทำไมไม่บอก
เราเลยบอกว่า เราตรวจโควิดที่โรงพยาบาลเรียบร้อย ผลออกแล้วไม่ติด ทางโรงบาลก็บอกถ้าไม่ติดถึงไปไหนได้ หมอเลยพูดต้องบอกหมอด้วยว่ามาจากกรุงเทพ เราเห็นว่าเขาเริ่มไม่พอใจแล้ว เราเลยกลับบ้าน
เราแค่อยากระบาย ว่าเจ้าหน้าที่รับเรื่อง
จะช่วยพูดกับเราหน่อยได้มั้ย เพราะเราไม่รู้
จริงๆว่าบอกชื่อได้ไม่ต้องใช้บัตร บอกวิธีเข้ารับบริการ ไม่ใช่นั่งจิ้มแต่โทรศัพท์แล้วทำหน้าไม่พอใจใส่