ไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ไม่ได้สวยงามเหมือนทุ่งลาเวนเดอร์

คืนวันวันอังคาร เวลา 20.55

บ้าน สาว:
ขอโทษนะคะ ไม่ทราบบ้านไหนเล่นดนตรีคะ รบกวนลดเสียงลงหน่อยได้ไหมคะ ดังไปถึงท้ายๆ เลย หมู่บ้านเป็นหมู่บ้านจัดสรร ค่อนข้างมีความเป็นไพรเวท
ยังไงรบกวนใช้สถานที่ให้ถูกต้องตามลักษณะด้วยค่ะ ที่อยู่อาศัยก็คือที่อยู่อาศัย ถ้าอยากเล่นดนตรีรบกวนไปห้องซ้อม ถ้าอยากฟังดนตรีสด รบกวนร้านเหล้าค่ะ ตอนนี้เค้าคลายล็อคดาวน์แล้ว ขอบคุณค่ะ

บ้าน บ่าว (A) :
ผมมีเวลาของผมครับ ด้วยเวลาก็ยังไม่ดึกมาก ผมมีลิมิตสากลของผม 22:00ผมก็กินเงียบๆ ซอย12 บ้านผม228 อย่าแรงมานะครับผมอยู่ของผมดีๆ มารยาทผมยังมีนะครับไม่ใช่ขึ้เมาแหกปากโวยวาย  ถึงเวลาผมเบาเองครับเกรงใจทุกท่านที่รำคาญพวกผมนะครับ

คุณอยู่ซอยไหนครับ ผมอยากรู้ว่าเสียงดังขนาดไหนจะไปยืนฟังดูอยากรู้ว่าดังแค่ไหน มาคุยกันแบบัญญาชนผู้เจริญสติปัญญานะครับ

บ้าน สาว:
ดิฉันก็ขอความร่วมมือแบบผู้เจริญสติปัญญาเหมือนกันค่ะ
ขอความร่วมมือลดเสียงลดนิดนึง 
เสียงดนตรีบ้านคุณ มันไม่ใช่ทุกบ้านที่จะจรรโลงใจ
บางบ้านเพิ่งเลิกงานมา
บางบ้านมีลูกเล็กเด็กแดง
คุณควรมีความเกรงใจ มันเป็น common sense ของมนุษย์ที่ไม่ต้องรอให้ใครมาขอร้อง หรือขอความร่วมมือ
คุณจะกินกัน เสียงดัง พูดคุย หรือจัดปาร์ตี้อะไร ไม่มีใครว่าค่ะ
แต่ลดเสียงการเล่นดนตรีลงนิดนึงเนอะ แค่ขอความร่วมมือ
ขอบคุณค่ะ

บ้าน บ่าว (A) :
แนะนำโครงการบ้านเดี่ยวนะครับ อีโก้เกินตัวมันก็ได้แค่นี้เหละครับ บ้านหลังแค่ล้านกว่าบาท ไม่ใช่แลนด์แอนเฮาส์ซ.12ไม่มีปัญาหานะครับทรมานมากก็ประกาศขายครับ หรือปลูกอยู่กลางทุ่งนาก็น่าจะเงียบดีโชคดีครับ

บ้าน สาว:
บ้านถูก เราไม่จำเป็นต้องทำตัวถูกนะคะ

แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ 

บ้าน บ่าว (A) :
ได้ยินไหมครับ

ออกมาคุยไหมคับ

บ้าน บ่าว (B) :
สุดติ่งนะ mung (คำภาษาไทยโดน pantip บล๊อกข้อความ)

บ้าน บ่าว (A) :
ตำรวจงงนะครับดังตรงไหนระวังแต้งความเท็จนะครับ

เสียเวลาเจ้าหน้าที่เขาถึงเวลาก็เขาเอง

จบ.........................................................
มีความเห็นอย่างไรครับ รบกวนวิจารณ์หน่อย
***************************************************
ภาค2อยู่ความเห็นที่ 8 นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
yes         บ้านถูก เราไม่จำเป็นต้องทำตัวถูกนะคะ
ความคิดเห็นที่ 6
จำเป็นต้องรอให้ถึงเวลาอันสมควรด้วยเหรอ ถึงจะเลิกส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นได้ ตรรกะป่วยจริงๆ ได้ยินแล้วกลุ้มใจแทน ความเกรงใจหามีไม่
ความคิดเห็นที่ 9
- ถ้าหมู่บ้านผม .. บ้านไหน จะจัดงาน จะเสียงดัง เค้าจะ post บอกว่า ขอดังหน่อยนะ 1 วัน แค่นั้น แล้วก็จบ จะไม่ดังตลอด ทุกวัน หรือ ทุกเสาร์ อาทิตย์ อันนี้คือ มารยาท ครับ

- อีกอย่าง จะบอกว่า ผมเจออาการแบบนี้ ตอนเช่าบ้านอยู่ ทาวโฮม ครับ อาการแบบนี้เลยล่ะ เสียงดัง ไม่เกรงใจ ดังมันทุกวัน หรือ ทุกวันศุกร์ พอย้ายมาอยู่บ้านเดี่ยวนี่ เงียบกริ๊บ

ไม่อยาก ดูถูก แต่ก็บอกตรงๆจากใจว่า ราคาบ้านก็แยกเกรดลูกบ้าน ได้ระดับหนึ่ง เหมือนกันครับ
ความคิดเห็นที่ 45
หมู่บ้านผมล้านก็เป็นครับ สมัยก่อนอยู่คอนโดก็มี เรื่องปรกติ คือมันจะมีคนจำพวกนึงที่คุยด้วยเหตุผลกับหลักฐาน กับอีกพวกนึงใช้อารมณ์และความเชื่อเป็นที่ตั้ง แต่คนแบบนี้มีไม่เยอะหรอกครับ มีแค่ 5-10% เท่านั้นแหละ คำถามคือคนอีก 90-95% จะทำยังไงให้คนเหล่านี้ไม่ก่อเรื่องก่อราว แต่ละบ้านจะอยู่เฉยๆเงียบๆเพราะไม่อยากมีปัญหา หรือจะรวมตัวกันจัดการให้ปัญหามันหมดไป หรือถ้าไม่ทำอะไร อย่างน้อยๆก็ต้องสนับสนุนฝ่ายที่ถูกต้อง

สมัยกรรมการหมู่บ้านผมชุดก่อนโดนกล่าวหาลอยๆว่าโกงก็หลายครั้ง แต่เรียกมาดูหลักฐานไม่มา เรียกมาเป็นกรรมการไม่มา แต่เค้าขี้เกียจต่อล้อต่อเถียง ก็เลยไม่ได้ทำอะไร จนหมดวาระไป แต่อย่างนึงคือมีลูกบ้านหลายๆหลังเห็นใจฝั่งกรรมการ เวลากรรมการโดนกล่าวหาอะไรจะคอยออกแอคชั่นในกลุ่มอยู่ตลอด เช่นถ้ามีคนมากล่าวหามาด่ากัน ก็จะมีคนคอยแทรกขึ้นมา "ขอดูหลักฐานหน่อยครับ" "พูดขึ้นมาลอยๆหรอครับ" "มาประชุมใหญ่ไหมครับ หรือจะพิมพ์ลอยๆในไลน์ไปเรื่อยๆ" ฯลฯ

พอมากรรมการชุดปัจจุบันโดนหนักกว่าชุดก่อนอีก มีหมิ่นประมาทเต็มๆกลางกลุ่มไลน์ กล่าวหาว่าทุจริตโดยไม่มีหลักฐาน กล่าวหาว่าเค้ายักยอก กล่าวหาว่าฮั้วประมูล ฯลฯ แรกๆกรรมการก็อดทน พยายามชี้แจงหลักฐานอยู่ตลอด แต่ฝั่งโน้นอย่างที่บอกคือใช้อารมณ์กับความเชื่อ แต่ไม่ฟังเหตุผลไม่ดูหลักฐาน พอผ่านไปซักพักกรรมการเค้าไม่ยอมแล้ว แคปทุกแชทไปแจ้งความดำเนินคดีแกนนำที่คอยออกมากล่าวหา พอแกนนำโดนฟ้อง ลิ่วล้อที่เคยออกมาเห็นดีเห็นงามด้วย คอยมาเป็นกองเชียร์ยกป้ายไฟโชว์ ... เงียบหมดเลย ไปไล่ unsend แชทเก่าๆที่เคยด่ากรรมการไว้

ในระหว่างที่กรรมการตอบโต้ ลูกบ้านน้ำดีเองก็ไม่ยอม ช่วยกันรุมด่ากลุ่มที่ตรรกะวิบัติ สุดท้ายกลุ่มนั้นต้องยอมแพ้ไป เพราะเอาจริงๆสุดท้ายแล้วก็ไม่มีบ้านไหนอยากเป็นที่รังเกียจของคนทั้งหมู่บ้าน ไม่อยากพบว่าวันนึงออกมาเดินข้างนอกแล้วไม่มีใครคบหาด้วย ไม่อยากให้ลูกหลานกลายเป็นเด็กไม่มีเพื่อนเล่นด้วย

ทุกวันนี้สงบเรียบร้อยมาก ไม่มีปัญหาอีกเลย

(แต่ก็ยังรู้ว่ามีคลื่นใต้น้ำอยู่ เพราะตอนนั้นจัดการคนที่ออกมาด่าหนักๆได้จริง แต่คนที่บงการเบื้องหลังยังไม่โดน ซึ่งคนทั้งหมู่บ้านรู้แหละว่าใครอยู่เบื้องหลัง)
ความคิดเห็นที่ 1
ก็ยังมีสามัญสำนึกนิดนึงว่ามีคนรำคาญ แต่ก่อความรำคาญอยู่ถึงสี่ทุ่ม

เพี้ยนขำหนักมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่