ขอแชร์ประสบการณ์กลโกงศูนย์จัดส่งพี่เลี้ยงให้แม่ๆ และครอบครัวที่ต้องใช้พี่เลี้ยง เป็นข้อมูล

เนื่องจากวันนี้อยู่ดีดีพี่เลี้ยงคนที่รับมาจากศูนย์ T.. แถวลาดพร้าว แจ้งว่าจะขอหยุด 3 วันเพื่อไปตามหาลูก ซึ่งมองแล้วมันแปล่งๆ ว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอ เนื่องจากลูกก็โตแล้ว จบ ปวส. จะไปตามทำไม ประกอบกับตอนที่ใช้งานศูนย์นี้และตกลงรับคนไปแล้ว ปรากฏว่าเอะใจ ลองไปค้นในข้อมูล สคบ. พบว่ามีเคสอยู่ แต่ก็นะ หลวมตัวไปแล้วและต้องการหาพี่เลี้ยงค่อนข้างด่วน เลยคิดในแง่ดีว่า เราอาจจะไม่โดนก็ได้แหละ เพราะจากที่เค้าเปิดมาเพิ่งมีเคสเดียวที่โดนร้องเรียน  และช่วงที่รับมาแรกๆ ต้องการจะติดต่อศูนย์ในเรื่องต่างๆ ก็ติดต่อยาก เลยเริ่มใจไม่ดีอยู่แล้ว เลยคิดว่าถ้ายังไงคงต้องระวังไว้

กลับมาเข้าเรื่อง พอพี่เลี้ยงบอกเลยแกล้งถามไปเลยว่าจะไปหาเคสใหม่หรอคะ เค้าก็อิดออด แบบป่าว แต่ดูจากอาการแล้วใช่เลย เลยถามว่าศูนย์หาให้หรอคะ ทำไมทำแบบนี้หละ สุดท้ายแล้วจึงบอกว่าถ้าบริสุทธิ์ใจจริงก็ต้องเปิด Log chat ที่คุยกับศูนย์ให้ดูได้สิ ตอนแรกนางก็ไม่ให้ดู แต่สุดท้ายโทรคุยกับศูนย์ และเราไม่ยอม ศูนย์เลยบอกว่าให้ขอดูกับพี่เลี้ยงได้ เราเลยบรัฟไปกับพี่เลี้ยงว่าศูนย์ให้ดูได้ 

พอเปิดดูเท่านั้นแหละ เจอข้อความศูนย์ Unsent เพียบ แล้วเราก็เก็บเป็นหลักฐานไว้ เผื่อมีอะไร

หลังจากมาอ่านพบว่า กลโกงของศูนย์นี้คือจะให้เราสัมภาษณ์คนในศูนย์จนเราได้คนที่พอใจ ซึ่งคนนนั้นอาจจะไม่ได้อยากรับเคสเราก็ได้ เพราะเคสเราต้องการเรท 2XXXX แต่จริงๆ เค้าอาจจะต้องการเงินเดือนมากกว่านั้น และศูนย์ก็จะคุยกับพี่เลี้ยงให้ที่เค้าเรียกว่าไปเปิดเคสให้หน่อย  (เนื่องจากการเปิดเคส ศูนย์จะได้ค่าจัดหา 5,000 และ เงินเดือนเดือนสุดท้ายของพนักงาน ซึ่งก็เป็นเงินหมุนของบริษัทจนกว่าเราจะเลิกใช้บริการ ) แล้วพออยู่กับเราแล้วเค้าก็จะหาเคสใหม่ให้ แล้วค่อยส่งคนมาแทน โดยบอกว่าให้ลาหยุด แล้วก็จะหายไป โดยมีการเตี๊ยมกันว่าเก็บของไปไม่ต้องหมด เด๋วให้คนมาแทนเก็บให้อีกที แล้วให้เราใช้คนมาแทน แทน ซึ่งเงินเดือนอาจจะต่ำกว่า แต่ก็คิดเรทตามที่เราจ่ายไป สุดท้ายถ้าเรามีปัญหา ก็แค่จบๆ กันไป ไม่มีคืนเงินใดๆ ซึ่งเราเคยเจอเคสแบบนี้มาแล้วที่หาคนแทนให้เราไม่ได้ แต่ส่งเด็กใหม่ๆมาเลย แบบไม่เป็นงาน และไม่มีการเทรนใดๆ จนสุดท้ายทนไม่ไหว เราให้เอากลับไปเพราะรอมานานก็ยังหาคนแทนไม่ได้ สุดท้ายเราต้องลองฟ้องสคบ.เองเพื่อเรียกร้องเงินคืน แต่ปัจจุบันก็ยังคงเงียบ

สุดท้ายแล้ว เราก็เป็นคนทำงานที่ว่างๆ ก็ไม่ได้อยากมีเรื่องมีราว แต่พอมาเห็นแบบนี้เลยอยากจะแชร์ให้แม่ๆที่ต้องการใช้พี่เลี้ยงระมัดระวังศูนย์ที่ห่วยๆแบบนี้  และช่วยกันมาแชร์ประสบการณ์ ถ้าเจอกัน เพื่อให้สังคมเรามีแต่คนดีดี มีจรรยาบรรณ ทำธุรกิจแบบโปร่งใส ไม่มีจิตใจคดโกงแบบนี้ หรือใครมีข้อแนะนำว่าเราควรทำยังไงกับศูนย์นี้ดี เพราะเรามีหลักฐาน Chat log ที่มีการสมคบคิดจะโกงเราตามที่แชร์ด้านบนชัดเจน ก็ลองแนะนำมาค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่