เพื่อน ๆ ท่านใดใช้อุปกรณ์ IoT / กล้องวงจรปิด / Google Chrome Cast แล้วเน็ตหลุดบ่อยบ้างไหมคะ?

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ

เราใช้เน็ต 3BB (1000/500) เจอปัญหาหนักมากมา 3 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหา ใช้งานได้ดีมาโดยตลอดค่ะ

ช่วงเดือนแรกที่เริ่มมีปัญหา เรายังไม่มีกล้องวงจรปิด มีแต่อุปกรณ์ IoT และ Google Chrome Cast ก็เรียกว่าเริ่มหลุดบ่อยมากแล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพที่เรายังยอมรับได้อยู่ค่ะ พอเราเริ่มติดกล้องวงจรปิดในเดือนที่ 2 และ 3 คราวนี้ คือ เน็ตล่มทั้งระบบบ่อยมาก ทำให้อุปกรณ์ IoT โทรศัพท์มือถือ เครื่องโน้ตบุ๊ก ไอแพด Devices ต่าง ๆ ไม่เสถียร   เรียกว่า หลาน ๆ ที่มาอยู่ด้วย ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้เลยค่ะ

เราแจ้ง CC ของ 3BB มาโดยตลอด ทีมช่างที่ดูแลพื้นที่แถวบ้านเรา ก็น่ารักค่ะ พยายามดูแลแก้ไขก็ได้รับคำตอบว่า ไม่พบปัญหาใด ๆ แต่การใช้งานจริง ๆ ก็ยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม ตอนนี้เราจำเป็นต้องพึ่งพาใช้อุปกรณ์ IoT และกล้องวงจรปิด เพื่อดูแลบ้านในขณะที่เราต้องมา WFH ที่บ้านต่างจังหวัด จึงกังวลอย่างมาก

ที่ผ่านมา เราพยายามแก้ไขโดยการซื้อเราเตอร์เพิ่มอีก 1 ตัว เพื่อใช้เป็น Access Point สำหรับใช้กับกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ แล้วก็ซื้อตัวขยายสัญญาณของ TP-Link มาใช้กับ Google Chrome Cast สำหรับทีวีของคุณแม่ ก็เหมือนว่าไม่ดีขึ้นเลยค่ะ

เพื่อน ๆ ที่ใช้อุปกรณ์ IoT และกล้องวงจรปิดใช้เน็ตค่ายไหนกันบ้าง? มีปัญหาเหมือนกับเราไหม? แก้ปัญหากันอย่างไร? เราอยากจะยกเลิก 3BB แล้วลองใช้ของค่ายอื่น แต่ก็กลัวว่าจะเจอปัญหาเดิม ๆ อีกค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่