ประสปการณ์ ที่คุณคิดว่า แย่สุดในชีวิต กับการเดินทาง(สายการบิน) มีเหตุการณ์ไหน ที่คุณ เสียความรู้สึก แบบ สุดๆ

ไม่ต้องบอกสายการบินก็ได้ อาจจะตัวย่อ

แต่ที่จริง การบริการ ก็เป็นสิ่งสำคัญนะ คุณบริการแย่ก็ต้องยอมรับดิ

แต่บางสถานการณ์ มันควบคุม ท้องฟ้าอากาศไม่ได้ ก็เข้าใจ

แต่ก็ไม่รู้แหละ ไม่สน5555 

รู้แค่ว่า เสียความรู้สึกมากๆ

มี ประสปการณ์ ที่คุณคิดว่า แย่สุดในชีวิต กับการเดินทาง(สายการบิน) มีเหตุการณ์ไหน ที่คุณ เสียความรู้สึก แบบ สุดๆ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
Bangkok Airways จากเมื่อก่อน เคยประทับใจมาก ว่าเป็นสายการบิน Premium มีเลาจ์ มีอาหารเสริฟบนเครื่องอย่างดี บริการ 5 ดาว ขนาดที่ว่าเมื่อก่อน (ช่วงก่อนปี 2009) ไฟลท์เชียงใหม่ บางกอกแอร์เวย์เป็นสายการบินเดียวที่ใช้เครื่องใบพัดบิน เครื่องเล็ก ใช้เวลาบินนานกว่าชาวบ้านเค้า ราคาก็แพงกว่าการบินไทยอีก (ช่วงนั้น TG ก็บริการจัดเต็ม เครื่องใหญ่ B747/777/AB6 สลับกัน) แต่บริการของบางกอกฯ คือเหนือกว่ามาก เช่น พอถึงปลายทาง มีพนักงานมายืนต้อนรับ พร้อมคล้องสร้อยคอพวงมาลัยให้ผู้โดยสารทุกคน อาหารในเลาจ์ /บนเครื่องจัดเต็ม แบบกินมาในเลาจ์ยังไม่ทันหายอิ่ม บนเครื่องเสริฟอีกแล้ว / พนักงานบนเครื่องนี่แทบจะคุกเข่าเสริฟอาหารทีละคน คุณภาพคือ 5 ดาวจริงๆ แบบสมราคา ไม่เสียดายเงิน แม้ว่าตั๋วจะแพงกว่าสายการบินอื่น 2-3 เท่า (เช่น ตั๋วไปกลับสมุย ราคาพอๆกับบินไปกลับฮ่องกงได้เลย)

แต่จากที่บินมาช่วง 2-3 ปีล่าสุด

1. เลาจ์ในประเทศที่สุวรรณภูมิ ซึ่งถือว่าเป็นเลาจ์ที่ดีสุดของบางกอกแอร์เวย์ บินล่าสุดเมื่อช่วง ธ.ค. ปีที่แล้ว (ปีนี้ยังไม่ได้เข้า เพราะปิดไปเกินครึ่งปีแล้ว) มีบินไฟลท์เช้า ข้างในแออัดมาก ไม่มีที่นั่งเลย คนต่อคิวหยิบขนมยังกะโรงทาน ของกินตัดออกเยอะมาก มีแค่ข้าวต้มมัด + พายชิ้นเล็กๆ + น้ำหวานให้กด แค่นั้น อาหารร้อนก็ไม่มีแล้ว (ข้าวต้มมัดที่คนชมว่าอร่อยอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนตัวเราว่าเฉยๆนะ)

2. เลาจ์ต่างจังหวัด บินกลับจาก กระบี่ ไฟลท์เย็นวันอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นไฟลท์หลัก ที่มีผู้โดยสารขึ้นเยอะสุดในอาทิตย์ (ช่วงก่อนโควิดนะ) แต่ในเลาจ์มีแค่คุ้กกี้โหลๆ กระปุกเดียว อารมณ์ขนมปี๊บ กับน้ำหวานให้กด 1-2 อย่าง ข้าวต้มมัดก็ไม่มี ที่นั่งมีแค่โซฟา 3-4 ที่ซึ่งคนนั่งเต็ม อารมณ์แบบ ทำไมต้องมาจ่ายแพงเพื่อรับคุณภาพแบบนี้  บางจังหวัด เช่น ลำปาง เป็นแค่เอาโต๊ะมาตั้งหน้าเกท กับขนมใส่โหล 2-3 อย่าง

3. อาหารบนเครื่อง จากเมื่อก่อนเคยเสริฟอาหารร้อน จำได้ว่าเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว บินในประเทศ ได้เป็นข้าวออร์แกนิคปลูกจากสนามบินสุโขทัย กับปลาอะไรซักอย่าง แล้วก็มีขนมหวาน ผลไม้ด้วย อร่อยมาก แล้วก็เครื่องดื่มสารพัดแบบเดินเสริฟบนเครื่อง (ก่อนหน้านี้ ไฟลท์ในประเทศยังเคยมีขนมปังร้อนเดินแจก เป็นออเดิฟ เหมือนไฟลท์ต่างประเทศของ TG ด้วย) แอร์ฯ แทบจะคลุกเข่าเสริฟ แบบบริการ 5 ดาวมาก แต่เด่วนี้หรอ บินไฟลท์เช้าได้แค่แซนวิชแฮมชีส แข็งๆชิ้นเดียว (เป็นขนมปังเย็นๆ 2 แผ่นประกบ) กับน้ำเปล่าขวดเดียวแค่นั้นจริงๆ / บางไฟลท์ถ้าตรงกับมื้ออาหารหลัก ได้เป็นผัดไทยจืดๆผสมถั่วงอกเย็นๆ อารมณ์ผัดหมี่ตามตลาดนัด ส่วน ของหวาน ผลไม้ ไม่มีแล้ว แบบถ้าคนอยากทานอาหารบนเครื่อง แนะนำไปบินแอร์เอเชีย แล้วจ่าย 120 ซื้ออาหารร้อนบนเครื่องกินเถอะ

4. ช่วงโควิดรอบนี้ บางกอกแอร์เวย์ตัดออกหมดจ้า ทั้งเลาจ์ ทั้งอาหารบนเครื่อง จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีอาหารบนเครื่องแจก เลยไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องจ่ายราคาพรีเมี่ยม เพื่อไปบินคุณภาพโลว์คอส เครื่องบินก็เก่าสุดในบรรดาสายการบินของไทยทั้งหมด เก่ากว่าโลว์คอสแทบทุกเจ้าอีก บางลำข้างในโทรมมาก ช่องกระเป๋าหน้าที่นั่งขาดก็มี ไฟลท์ก็มีให้เลือกน้อยสุด เอาแค่ไฟลท์เชียงใหม่ / ภูเก็ต สุดสัปดาห์ ยังมีแค่วันละ 2-3 ไฟลท์เอง ในขนาดที่โลว์คอสสายอื่นๆ บินถี่ออกแทบจะทุกชั่วโมง

ยกตัวอย่าง สายการบินไทยสมาย ช่วงโควิด เค้าไม่เคยยกเลิก snack box บนเครื่องนะ ถึงทานบนเครื่องไม่ได้ แต่แจกหลังลงจากเครื่อง บางทีมีเป็นของที่ระลึกของสายการบินให้อีก ล่าสุดตกใจมาก บินเมื่อเดือนที่แล้ว กลับจากภูเก็ต ไทยสมายแจกเป็นข้าวแพนงไก่หลังลงจากเครื่อง ใส่กล่องใส่ถุงอุ่นร้อนให้เรียบร้อย ซึ่งอร่อยมาก ยิ่งช่วงเทศกาลไทยสมายจัดเต็มมาก ทั้งขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรม Mandarin oriental บ้าง, ขนม After you บ้าง, ข้าวเหนียวมะม่วงบ้าง, ไอศรีมบ้าง เอาจริงๆ ตอนนี้ไทยสมาย คือสายการบินพรีเมี่ยมของจริง กว่าบางกอกแอร์เวย์อีก ในทุกๆด้าน ในราคาตั๋วที่จับต้องได้มากกว่า

5. ที่บ่นมา ไม่ใช่อะไร แต่เสียความรู้สึก ซื้อ Flyer pass ของบางกอกแอร์เวย์ไว้ ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้เพิ่งได้ใช้ไป flight เดียว เพราะก่อนหน้านี้ จองไป 3 ไฟลท์ พอก่อนบินไม่ถึง 3 วัน พี่แก ส่งเมลล์มายกเลิกไฟล์หมดจ้า โดนไปสามรอบแล้วโมโหมาก ต้องเสียเงินไปซื้อตั๋วสายการบินอื่นช่วงใกล้ๆเดินทาง ซึ่งราคาอัพมาแพงมาก หรือยกเลิกทริปไปบ้าง แล้วยิ่งตอนนี้ไฟลท์ก็มีให้เลือกน้อยมากๆ แถมจำกัดสิทธิ์อีก หลายไฟลท์ไม่สามารถแลกได้ ปีนี้ทั้งปีเพิ่งแลกได้ไปไฟลท์เดียว (ขากลับต้องเสียเงินเงินซื้อสายการบินอื่น เพราะไม่มีไฟลท์ให้แลก) คือจ่ายเงินซื้อ Pass ล่วงหน้า เพื่อมาแลกไฟลท์ไปบินคุณภาพโลว์คอสแบบนี้ เอาจริงๆ ถ้าบินตอนนี้ กดเลือกไฟลท์ ไทยสมาย แอร์เอเชีย นกแอร์ มีให้เลือกเยอะกว่า เที่ยวบินกลากหลายเวลากว่า ในราคาที่ถูกกว่า แบบไม่ต้องไปเสียเงินซื้อ Pass ไว้ตั้งแต่กลางปีที่แล้วๆ คุณภาพพอๆกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่