ผมรับผิดชอบต้องจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้หลายคนในครอบครัวครับ ซึ่งอยู่คนละบ้าน เช่น
ค่าไฟฟ้าฯ ค่าน้ำประปาฯ True Dtac Ais TOT ฯลฯ (หลายบ้าน/หลายเบอร์)
ปัจจุบันผมใช้ SCB Easy App จ่าย เพราะไม่เสียค่าธรรมเนียม ไม่ต้องเดินทางไปไหนให้เสี่ยงโควิดฯ เสียเวลาเดินทาง เสียค่าเดินทาง (อยู่ที่ไหนผมก็จ่ายได้)
แต่ปัญหาที่ผมพบ คือ
- เมื่อกรอกเบอร์มือถือไปแล้ว App ไม่ขึ้นชื่อว่าเป็นชื่อใคร
- ตัวเลขมันเล็กถึงเล็กมากครับ ทำให้ผมต้องเพ่งแล้วเพ่งอีกว่า เบอร์ที่ผมพิมพ์ไปถูกต้องไหม ผมต้องตรวจทานแล้วตรวจทานอีก (กลัวว่าถ้าพิมพ์เลขผิดเบอร์จะกลายเป็นจ่ายให้คนอื่น)
- ผมเคยกรอกเบอร์พลาดครับ เกือบที่จะกดยืนยันชำระแล้ว แต่โชคดีที่ผมเห็นก่อนครับ
ปัญหาดังกล่าวผมใช้วิธีแก้ไขด้วยการเข้าผ่าน App ของหน่วยงานนั้นๆ หรือ จ่ายผ่านเว็บของหน่วยงานนั้นๆ แต่จะทำได้แค่
- การไฟฟ้าฯ ผมจ่ายผ่านเว็บ MEA ระบบจะขึ้นบ้านเลขที่ กับชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เห็น
- การประปาฯ ผมจ่ายผ่านเว็บ MWA ระบบจะขึ้นบ้านเลขที่ กับชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เห็น
- True ผมจ่ายผ่านเว็บ True iService เขาจะมีเมนู "จ่ายให้ผู้อื่น" โดยเมื่อผมกรอกเบอร์ไปแล้ว จะมีขึ้นชื่อ พยางค์หน้า กับ นามสกุลพยางค์หน้า ให้ผมตรวจสอบ เช่น
ศรรXXXX เทพXXXX
ทรงXXXX เทพXXXX
ตอนนี้เหลือ Ais กับ Dtac ครับ
ถ้าจ่าย Ais กับ Dtac มีวิธีจ่ายที่ตรวจสอบชื่อก่อนชำระได้ไหมครับ อยากให้เป็นแบบ True iService ครับ บอกแค่พยางค์แรกของชื่อ กับพยางค์แรกของนามสกุล
และผมไม่อยากให้ซับซ้อน ต้องขอ OTP ของเจ้าของเบอร์แล้วผมต้องไปถาม OTP จากเจ้าของเบอร์อีกที (ผมอยู่คนละบ้านครับ) วิธีนี้ค่อนข้างยุ่งยากครับ
รบกวนถามครับ
- Ais กับ Dtac มีวิธีจ่ายที่ตรวจสอบชื่อก่อนชำระไหมครับ
- SCB Easy App ถ้ากรอกเบอร์พลาด แล้วถ้าผมกดตกลงยืนยันจ่ายไปแล้ว ผมสามารถเอาเงินคืนได้ไหมครับ มีขั้นตอนในการเอาเงินคืนอย่างไร
ขอบคุณครับ
จ่าย Dtac กับ Ais ให้หลายคน (อยู่คนละบ้าน) มีวิธีจ่ายที่ตรวจสอบชื่อก่อนชำระได้ไหมครับ / ถ้าจ่ายพลาดเอาเงินคืนได้ไหมครับ
ค่าไฟฟ้าฯ ค่าน้ำประปาฯ True Dtac Ais TOT ฯลฯ (หลายบ้าน/หลายเบอร์)
ปัจจุบันผมใช้ SCB Easy App จ่าย เพราะไม่เสียค่าธรรมเนียม ไม่ต้องเดินทางไปไหนให้เสี่ยงโควิดฯ เสียเวลาเดินทาง เสียค่าเดินทาง (อยู่ที่ไหนผมก็จ่ายได้)
แต่ปัญหาที่ผมพบ คือ
- เมื่อกรอกเบอร์มือถือไปแล้ว App ไม่ขึ้นชื่อว่าเป็นชื่อใคร
- ตัวเลขมันเล็กถึงเล็กมากครับ ทำให้ผมต้องเพ่งแล้วเพ่งอีกว่า เบอร์ที่ผมพิมพ์ไปถูกต้องไหม ผมต้องตรวจทานแล้วตรวจทานอีก (กลัวว่าถ้าพิมพ์เลขผิดเบอร์จะกลายเป็นจ่ายให้คนอื่น)
- ผมเคยกรอกเบอร์พลาดครับ เกือบที่จะกดยืนยันชำระแล้ว แต่โชคดีที่ผมเห็นก่อนครับ
ปัญหาดังกล่าวผมใช้วิธีแก้ไขด้วยการเข้าผ่าน App ของหน่วยงานนั้นๆ หรือ จ่ายผ่านเว็บของหน่วยงานนั้นๆ แต่จะทำได้แค่
- การไฟฟ้าฯ ผมจ่ายผ่านเว็บ MEA ระบบจะขึ้นบ้านเลขที่ กับชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เห็น
- การประปาฯ ผมจ่ายผ่านเว็บ MWA ระบบจะขึ้นบ้านเลขที่ กับชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เห็น
- True ผมจ่ายผ่านเว็บ True iService เขาจะมีเมนู "จ่ายให้ผู้อื่น" โดยเมื่อผมกรอกเบอร์ไปแล้ว จะมีขึ้นชื่อ พยางค์หน้า กับ นามสกุลพยางค์หน้า ให้ผมตรวจสอบ เช่น
ศรรXXXX เทพXXXX
ทรงXXXX เทพXXXX
ตอนนี้เหลือ Ais กับ Dtac ครับ
ถ้าจ่าย Ais กับ Dtac มีวิธีจ่ายที่ตรวจสอบชื่อก่อนชำระได้ไหมครับ อยากให้เป็นแบบ True iService ครับ บอกแค่พยางค์แรกของชื่อ กับพยางค์แรกของนามสกุล
และผมไม่อยากให้ซับซ้อน ต้องขอ OTP ของเจ้าของเบอร์แล้วผมต้องไปถาม OTP จากเจ้าของเบอร์อีกที (ผมอยู่คนละบ้านครับ) วิธีนี้ค่อนข้างยุ่งยากครับ
รบกวนถามครับ
- Ais กับ Dtac มีวิธีจ่ายที่ตรวจสอบชื่อก่อนชำระไหมครับ
- SCB Easy App ถ้ากรอกเบอร์พลาด แล้วถ้าผมกดตกลงยืนยันจ่ายไปแล้ว ผมสามารถเอาเงินคืนได้ไหมครับ มีขั้นตอนในการเอาเงินคืนอย่างไร
ขอบคุณครับ