เตือนภัย! เกือบโดนหลอกให้ทำประกัน

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมขอแชร์ประสบการณ์เกือบถูกหลอกทำประกัน 20 ปีไว้เป็นอุทาหรณ์แก่ท่านอื่นนะครับ ตั้งกระทู้สนธนาไม่ได้เลยตั้งคำถามแทน

วันนี้มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารเจ้าใหญ่สำนักงานใหญ่ของประเทศABC โทรมาเสนอโครงการพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิต 200 คนเท่านั้น คุยไปคุยมาเปลี่ยนหัวข้อสนธนาเป็นเรื่องประกันของบริษัทตัวหนังสือภาษาอังกฤษ3ตัว ได้อย่างแนบเนียน ต่างจากที่เคยเจอ

โดยเค้ายกเรื่องลดหย่อนภาษีมาอ้างประมาณว่า เค้าได้ข้อมูลจากกรมสรรพากรมาว่า ผมเสียภาษีปีละหลายหมื่น ปีที่แล้วเสียไป 28,xxx.28บาท(จำเลขที่เค้าพูดไม่ได้) และปีนี้เสียในเรต 15% 30k+ แต่ประกันนี้ลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวน 36k เท่าค่าประกัน ผมจะได้เงินภาษีคืน ที่ผมเสียภาษี 30k+ ก็จะได้คืนทั้งหมดแต่ไม่เกิน 36k และยังได้เงิน(จำไม่ได้ว่าเรียกอะไร คล้ายดอกเบี้ย) ปีละ 4k เค้าว่าไม่ได้โกหก เพราะ ศปภ.ตรวจสอบเทปบันทึกการสนธนาอยู่แล้ว ถ้าโกหกจริงขอให้รถชนตายเลย... ถ้าผมทำหรือไม่ทำเค้าก็ไม่ได้เสียอะไร ไม่โดนไล่ออกหรือได้ค่าคอมใดๆ แต่โครงการนี้โคตรคุ้ม ไม่อยากให้พลาด

ผมที่ไม่มีความรู้เรื่องภาษี ประกันสะสมทรัพย์จ่ายปีละ 36k คิดว่าได้เงินภาษี 30k คืน ได้ดอก 4000 ได้เงินคืนอีก 5% โคตรคุ้ม แต่ยังแอะใจแปลกๆกับข้อมูลที่เค้าพูด เพราะปีที่แล้วพ่อพาไปยื่นภาษีมันแค่ 3k เอง และเคยอ่านผ่านๆเบี้ยประกันต้องเอาไปลดหย่อนเงินได้และจึงคำนวณภาษี ไม่น่าใช่คืนภาษี 36k เลยบอกไปว่าเดี๋ยวโทรกลับ

ผมติดใจเรื่องตัวเลขภาษีที่เค้าแจ้งมาก จึงมาหาวิธีคิดภาษีแล้วคำนวนดูอยู่หลายชั่วโมง ถ้าเข้าใจไม่ผิดปีนี้ผมจะจ่ายไม่ถึง 5k ไม่รู้เจ้าหน้าที่ธนาคารเอาตัวเลขมาจากไหน

ผมเกือบโดนหลอกให้ทำประกันสะสมทรัพย์เบี้ย 36k จ่าย 10 ปี ถือ 20 ปีถึงได้เงินคืน เลยอยากแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆได้ระวังกัน หากผมเข้าใจไม่ถูกอย่างไรรบกวนช่วยแก้ไขให้ด้วย ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่