แนะนำสถานศึกษาและปฏิบัติธรรม:- มหาวิชชาลัยธรรมิกราช

คือก็ได้ติดตามจากในFacebookและyoutube มาได้ระยะเวลาประมาณนึง ซึ่งมีคำสอนทางธรรมะและคำสอนการปฏิบัติเยอะมากกก..... รวมถึงก็มีพิธีทางศาสนาอยู่เรื่อยๆ ก็คิดว่าน่าสนใจทีเดียว เลยเอามาแบ่งปันครับ ก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้  ตามความเหมาะสม ด้วยเหตุด้วยผลจะเป็นสิ่งที่ดีมากโดยเฉพาะเรื่องแบบนี้ที่มีเรื่องเหนือที่ทางวิทยาศาสตร์จะพิสูจน์ได้ในบางเรื่อง แต่บางเรื่องก็พิสูจน์ได้เหมือนกันเช่นการทำสมาธิให้ผลดียังไง หรือถ้าขัดกับพระไตรปิฏกยังไงก็คุยกันได้เพราะปรกติผมก็ศึกษาจากพระไตรปิฏกเป็นหลักอยู่แล้ว ก็ลองอ่านข้างล่างนี้ดู เห็นทางมหาวิชชาลัยฯ พึ่งโพสไม่นานนี้ น่าสนใจดีครับ
จาก https://www.facebook.com/mahawichalai2563/posts/3208100246133898
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
มหาวิชชาลัยธรรมิกราช เป็นสถาบันการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่ความพ้นทุกข์  ด้วยหนทางแห่งอริยมรรค ขององค์พระศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีหลักสูตร ค้นหาตัวตน ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนามาเกือบสิบปี  และพุทธธรรมกึ่งพุทธกาล ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ให้พระพุทธเจ้าน้อย สื่อพระธรรมลงมาสู่โลก ในกึ่งศาสนาจำนวนหลายพันตอน ที่เป็นคำสอนเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ให้กับนักศึกษาและนักปฏิบัติ ได้ศึกษาเรียนรู้ให้สำเร็จในธรรม 4 ระดับ คือ 
1. ระดับอริยบุคคลขั้นที่ 1 พระโสดาบัน  
2. ระดับอริยบุคคลขั้นที่ 2 พระสกิทาคามี 
3. ระดับพระอริยบุคคลขั้นที่ 3  พระอนาคามี 
4. พระอริยบุคคลขั้นที่ 4 พระอรหันต์ 
ใช้เวลาในศึกษาไม่นาน อาจจะ 1-2 ปี  2-4 ปี  4-6 ปี  หรือช้าสุดไม่เกิน 7 ปี สามารถสำเร็จได้ทุกคน ถ้ามีความตั้งใจ 
 มีมูลนิธิมหาวิชชาลัยธรรมิกราช เป็นองค์กรดำเนินการในส่วนของงบประมาณ ในการศึกษาและเผยแผ่ธรรม โดยได้รับปัจจัยค้ำหนุน จากการบริจาค จากผู้ที่ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ในมหาวิชชาลัย หรือรับฟังธรรมคำสอนจากสื่อออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 
บัดนี้ มหาวิชชาลัยฯได้ผลิตอริยบุคคล สำเร็จผลถึงสี่ระดับแล้ว จึงถึงเวลาที่จะประกาศธรรมกึ่งพุทธกาล และหลักสูตรค้นหาตัวตน ให้กว้างขวางออกไป และขยับขยายสถานที่ให้กว้างขวางขึ้น ให้ผู้ที่ปรารถนาความพ้นทุกข์ ได้มาศึกษาจำนวนมากขึ้น  เพื่อความเจริญรุ่งเรืองศิวิไลซ์ของพระพุทธศาสนาและโลกจักรวาล ตามยุคตามสมัยที่มาถึง  ซึ่งความสำเร็จแห่งการศึกษาปฏิบัติ จะทำให้มีพระอรหันต์เกิดขึ้นมากมาย มากกว่าในสมัยพุทธกาล 
จึงเป็นข่าวดีสำหรับผู้มีบุญบารมี ที่ต้องการแสวงหาหนทางความพ้นทุกข์ ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ในมหาวิชชาลัยธรรมิกราช และผู้ที่ปรารถนามาค้ำหนุนการเผยแผ่ธรรมในกึ่งพุทธกาล เพื่อสั่งสมบารมีให้เติมเต็มสำหรับบารมีโพธิสัตว์ หรือบำเพ็ญบารมีเข้าสู่ความหลุดพ้นเป็นองค์พระอรหันต์ในชาติปัจจุบัน หรืออนาคตกาลอันใกล้นี้  ได้รับโอกาสอันดีนี้ทุกคนเทอญ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่