อยากให้ทรูปรับปรุงความงงของ Process การให้บริการของตนเองครับ

โปรโมชั่นหมดอายุลงก็เลยจะคุยกับทรูเลยพยายามลองช่องทางที่ง่ายๆก่อน
 
1. DM ไปทางหลังไมค์พันทิปเพื่อสอบถามเรื่องโปรเก่าว่าสิ้นสุดลงแล้วใช่หรือไม่ ถ้าใช่ต่อได้ไหม เราจะได้ไปถูก ถามอย่างนึง พนักงานตอบอย่างนึง
2. เอาใหม่ ถามตอบแบบโพสต์กระทู้มันอาจจะสื่อสารกันไม่ครบถ้วน ผมก็เลยถามมะลิหน้าเพจ i-service ได้แชทกับพนักงานตอนเช้ามืด เพราะผมสะดวกช่องทางนี้ในตอนนั้นพอดี พนักงานบอกว่าจะให้แผนกที่เกี่ยวข้องโทรมาคุยด้วยช่วงเช้าหรือไม่เกิน 24 ชั่วโมง แต่ก็ทำไม่ได้ทั้ง 2 เงื่อนไข ไม่มีใครโทรมาเลย ง่วงก็ง่วงเพราะทำงานกะดึกแล้วต้องนอนกลางวัน
3. ลองกดย้ายค่าย ได้รับข้อความว่าติดค้างชำระหรือมีข้อผูกมัดอื่น ... เราใช้เติมเงินโปร Retention ระยะเวลา 1 ปีซึ่งก็หมดอายุไปแล้วตามที่แจ้งข้างต้น แต่เราเข้าใจว่าทางค่ายอยากจะให้คุยกับพนักงานเพื่อสอบถามเหตุผลและดีลกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตัดสินใจ ไม่เป็นไร เราเข้าใจแต่ก็ไม่มีใครโทรมาเช่นเดิมซึ่งปกติจะมีคนโทรมา
4. เช้านี้ตอน 6.21 โดยประมาณลองโทรเข้า 1242 ก่อนเองเลย คิดว่าพนักงานไม่น่าจะโทรมาหาเราแล้ว เพราะเริ่มกระบวนการสอบถามข้อมูลและย้ายค่ายมาตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 13 เผื่อว่าจะได้คุยกับพนักงาน ดีใจที่ได้คุยกับพนักงานไวปกติรอนานมาก น้องพนักงานรับสายด้วยเสียงไม่ค่อยสดชื่นนัก เหมือนเพิ่งตื่นหรือกำลังจะหมดแรง มีสูดน้ำมูกด้วย 1 ครั้ง ไม่เป็นไร อาจจะไม่ค่อยสบายหรือว่ากำลังจะออกกะพอดี เลย energy drop น้องบอกว่าขอเวลาสักครู่ จะเช็ครายละเอียดให้พร้อมปิดไมค์ จำได้ระหว่างที่คุยก็มีเสียงกุกกักคล้ายๆมือไปโดนสายไฟ หรือทำอะไรสักอย่าง ผิดวิสัยที่ call center จะต้องทำเวลาคุยกับลูกค้า เพราะมันจะรบกวนการสนทนา แต่ก็ไม่เป็นมาก ระหว่างที่น้องปิดไมค์หาข้อมูลอยู่คล้ายๆระบบคู่สายมันพยายามจะตัดกลับเข้ามาหาน้องพนักงานอยู่ประมาณครั้งสองครั้ง จากนั้นระบบก็ตัดเข้าสู่เสียงตอบรับการให้คะแนนเลย เรากดให้คะแนนเพราะคิดว่าน่าจะเป็นการให้คะแนนแบบใหม่ที่บังคับให้ระหว่างทางเนื่องจากถ้าไปให้ตอนท้ายบางคนก็ตัดสายทิ้งเลย ให้คะแนนเสร็จสายก็ตัดไปเลย งงดี นี่ก็รอว่าน้องเค้าจะโทรกลับมาหรือเปล่า เพราะว่าน้องเค้ามีหมายเลขผมแล้ว ถามชื่อแล้วด้วย ... ตอนนี้ 07.09 น้องคงออกกะไปแล้วล่ะ
5. เหลือช่องทาง 02-700-8018 ที่ได้มาพร้อมกับข้อความตอนกดย้ายค่ายช่องทางสุดท้ายแล้ว เดี๋ยวสัก 09.00 น. จะลองโทรไป ซึ่งถ้ายังไม่ได้อีกก็อาจจะต้องไปที่ Shop ด้วยตนเองแล้วครับ
 
ค่ายอื่นก็มีลูกเล่นเช่นกันเพราะผมใช้หลายหมายเลข หลายผู้ให้บริการ แต่ละค่ายก็มี Process ที่คล้ายกัน มีลูกล่อลูกชนตามสไตล์ของตนเอง แต่ที่เคยใช้บริการมาทรูไม่เคยเป็นแบบนี้ เข้าใจว่ากำลัง migrate ระบบ และ add เอาเทคโนโลยีมาผนวกในระบบ customer care แต่ก็ไม่คิดว่าขั้นตอนของทรูจะหลุดมาตรฐานลงมาขนาดนี้ อยากให้ทรูหยุดงงและตั้งสติครับ เอาใหม่นะ
 
ป.ล. ถามว่าทำไมผมไม่โทรเข้า 02-700-8018 แต่แรก ก็เพราะว่าที่ผ่านมาขั้นตอนที่ผมไล่ลำดับทำนั้นเป็นขั้นตอนที่ทรูเคยใช้กับลูกค้ามาก่อน ผมเคยได้รับบริการเรียบร้อยด้วยดีในขั้นตอนเหล่านี้ ผมก็เลยใช้ขั้นตอนเดิมที่คุ้นชินนี้เช่นเคย แต่ไม่ว่าจะใช้ช่องทางใดข้อมูลหลังบ้านควรลิงค์ถึงกันแบบ omni channel ครับ แล้วก็อยากให้ทรูหยุดงงจริงๆ จากใจคนใช้มาตั้งแต่สมัย Orange
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่