ยื่นกู้สินเชื่อบ้านธอส.พนักงานให้ข้อมูลไม่ตรงกัน(ระเบียบอยู่ตรงไหน)

เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งแรกก่อนทำเรื่องยื่นกู้สินเชื่อบ้านได้เข้าไปปรึกษาพนักงานสินเชื่อแห่งหนึ่ง(ในเมืองเชียงใหม่) ว่า หากติดบูโรและทำการปิดบัญชีแล้วสามารถยื่นกู้ได้หรือไม่ พนักงานแจ้งได้ แต่ต้องรออีก 6เดือน
ต่อมา ครั้งที่2 ได้นำเอกสารการปิดบัญชี+เอกสารเช็คสถานะ(ขอผ่านกรุงไทย) นำไปให้พนักดูและปรึกษาเพื่อความชัวร์ พนักสินเขื่อแจ้งยื่นได้ไม่มีปัญหาหากรวบรวมเอกสารครบแล้วนำมาติดต่อขอยื่นได้เลย
หลังจากนั้นเราได้นำเงินไปวางดาวน์โครงการบ้านแห่งหนึ่งทำสัญญาจองและนัดลงเสาเอกเรียบร้อย              พอถึงวันที่ครบกำหนดยื่นกู้ เราไปติดต่อยื่นกับอีกสาขา เนื่องจากทางโครงแนะนำ และเราก็คิดว่าธอส.เหมือนกันระเบียบก็คงเหมือนกัน วันยื่นพกความมั่นใจไปหลังยื่นเอกสารพนักแจ้งน้องติดบูโรยื่นยังไม่ได้นะต้องรอ1ปี อยากถามว่าสรุปคือ...จะเชื่อใคร อีกคนบอก6 อีกคนบอก1ปี เราก็แย้ง หลังจากนั้นพนักงานคนนี้ก็สาทยายเรื่องส่วนตัวของตัวเองซึ่งลูกค้าไม่ได้ถามว่า    พี่ได้รับพนักงานดีเด่น ลูกค้าพี่มีแต่ดีดี ยื่นผ่านหมด(คิดในใจว่า ทำไมต้องบอก หรือเห็นเราติดบูโรไม่อยากรับ คุณจะปฏิเสธลูกค้าท่งอ้อมหรือไม่ เพราะเด่วจะทำประวัติคุณเสีย แค่ตั้งข้อสังเกตดูค่ะ) ต่อจากนั้นพนักไปปรึกษาผจก.และบุคคลอื่นๆรับเอกสารเราไว้บอกจะทำเรื่องให้ ซึ่งเราแค่เสียความรู้สึกว่า จะเชื่อมั่น เชื่อใจ วางใจ พนักงานคนนี้ได้หรือไม่ แค่รู้สึกไม่โอเครเลยที่ปฏิเสธลูกค้าโดยไม่เช็คข้อมูลให้ดี และเลือกปฏิบัติ 
อยากทราบว่าระเบียบทำไมไม่เหมือนกันแต่ละสาขา?
ข้อมูลที่ถูกต้องคืออะไร?
พอขาดความเชื่อมั่นในสาขาและตัวพนักงานเอกสารที่ยื่นจะสำเร็จถึงขั้นอนุมัติหรือเปล่า?
ใครจะรับผิดชอบความเสียหาย และความรู้สึกที่เกิดขึ้น?

#ธอส.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่