Clifford the Big Red Dog เปิดตัววันแรก 2.3 ล้านเหรียญ

ภาพยนตร์ Live-action สำหรับครอบครัวของ Paramount ที่ส่งมาฉายรับเทศกาลแห่งความสุขสำหรับชาวอเมริกัน Clifford the Big Red Dog ซึ่งดัดแปลงจกหนังสือเด็กชื่อเดียวกัน รวมทั้งเคยสร้างเป็น Animation TV Series มาแล้ว

Clifford the Big Red Dog เลือกเปิดตัวในวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน ที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ถือว่าสัปดาห์นี้มีวันสุดสัปดาห์รวมทั้งหมด 5 วันเนื่องจากมีวันหยุดพิเศษคือ Veterans Day ในวันพฤหัสที่ 11 ซึ่งจะทำให้หนังทุกเรื่องจะมีรายได้วัน พุธ พฤหัส ศุกร์ เพิ่มขึ้นจากปกติ ซึ่งผลปรากฎว่า Clifford สามารถทำเงินในการฉายวันแรกคือวันพุธไปได้ 2.3 ล้านเหรียญจาก 3,407 Locations นับว่าน่าพอใจสำหรับ Paramount เพราะหนังเรื่องนี้ถูกปล่อยให้รับชมบนแพลตฟอร์ม Paramount+ พร้อมกันกับวันฉายโรงด้วย

จากหนังตัวอย่างในตอนแรกที่ได้รับปฏิกิริยาจากผู้ชมไม่ค่อยดีนักทำให้หลายคนเป็นห่วง Paramount ว่าเรื่องนี้จะคว่ำไปอีกเรื่อง แต่หลังจากการเปิดตัวที่น่าพอใจและได้รับคะแนน CinemaScore A พร้อมกับเสียง WoM ที่ผู้ชมบอกว่าดีกว่าที่คาดไว้มาก ทำให้ Clifford น่าจะเปิดตัว 5 วันได้ที่ 15-20 ล้านเหรียญ และทำเงินรวมในบ้านสุดท้ายราว 60-70 ล้านเหรียญ

ในประเทศไทยนั้น Clifford the Big Red Dog มีกำหนดเข้าฉาย 6 มกราคม 2022 ครับ

Clifford the Big Red Dog
Studio: Paramount
Opening Day Gross: $2,300,172
Opening Weekend Gross (5-Day): TBD
CinemaScore: A

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่