คบกับแฟนมาเกือบ 7 ปี แฟนไม่เคยเชื่อใจเลยทำยังไงดีคะ

นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ อย่าพึ่งด่าเรานะ และอ่านให้จบด้วยนะคะ

เรากับแฟนคบกันมาเกือบ 7 ปีแล้วค่ะ แต่แฟนไม่เคยเชื่อใจเราเลย

เราขอท้าวความย้อนหลังก่อนนะคะ
เรากับแฟนคบกันมาตั้งแต่มัธยมปลายค่ะ ตอนแรกเป็นการคบกันแบบกุ๊กกิ๊กใสๆ
จนเราเข้ามหาลัยค่ะเรากับแฟนเรียนคนละมหาลัยและคนละจังหวัดทำให้อยู่ไกลกันค่ะ แต่ก็มีแวะไปหากันบ้าง จนมาวันหนึ่งแฟนตัดสินใจลาออกจากมหาลัยเพื่อที่จะไปทำงานเพราะปัญหาครอบครัวทำให้ไม่สามารถส่งเขาเรียนต่อได้

เขาเลยตัดสินใจไปทำงานอยู่ที่ภูเก็ตค่ะเราอยู่ภาคอีสาน ถือว่าเป็นช่วงที่ไกลกันมากๆเลยค่ะ ไม่ได้เจอกัน 1 ปีก็เคยมาแล้วค่ะ เพราะความห่างไกลและภาระหน้าที่ ทำให้ไม่สามารถที่จะไปพบเจอกันได้แต่ทุกครั้งที่ไปเจอกันเราจะเป็นคนไปหาเขาเองค่ะเพราะเขาชอบพูดว่าลางานไปไม่ได้แต่เราสามารถปิดเทอมได้เขาเลยให้เราไปหาค่ะ เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในส่วนนี้นะคะเพราะเราก็ไม่อยากให้แฟนลางานเพราะลางานเท่ากับขาดรายได้เพราะว่าเขาต้องมีภาระครอบครัวที่ต้องดูแลค่ะ

จนตอนนี้เราเรียนจบและได้งานทำแล้วเรียบร้อยค่ะแต่ก็ยังอยู่ไกลกันอยู่ดีตอนนี้ไม่ได้พบกันมา จะ 7 เดือนแล้วค่ะ


เรายอมรับค่ะ ว่าเคยนอกใจเค้า แต่เราแค่คุยค่ะ ไม่ได้ลึกซึ้งกันขนาดนั้นค่ะ ด้วยความที่เราเป็นเด็ก เลยอยากรู้จักกับคนแปลกใหม่อยู่เสมอซึ่งทุกครั้งที่เราคุยกับคนอื่นเราจะนึกถึงแฟนเราตลอดเลยมักจะมีข้อเปรียบเทียบตลอดเลยค่ะว่าคนนี้มันไม่ใช่มันไม่เหมือนแฟนเรา จนอยู่มาวันหนึ่งแฟนเราจับได้ค่ะว่าเราคุยกับคนอื่นแต่เราก็ขอโทษเขา ขอร้องเขา เพราะเรารักเขามาก เขาก็ให้อภัยค่ะ

แต่การให้อภัยของเขานั้นเขาจะชอบพูดย้ำเรื่องที่เรานอกใจ เวลาที่ทะเลาะกัน ทะเลาะกันแรงๆเขาก็ชอบบอกเลิกแล้วเขาก็ไม่ให้เกียรติเราเลยค่ะ ชอบพูดจาแรงๆชอบพูดจาไม่ให้เกียรติแต่เราก็ให้อภัยเขาค่ะเพราะเราคิดว่า เราเคยทำผิดกับเขามาก่อน เขาคงจะไม่พูดจาแบบนั้นกับเราอีก

เราขอยกตัวอย่างนะคะ เขาด่าว่าเราร่าน ทั้งๆที่เราไม่เคยมีอะไรกับคนอื่นนอกจากเขา และอีกมากมายค่ะ

ตลอดระยะเวลาที่คบกันมามันทำให้เรารู้ว่าเขาไม่เคยที่จะเชื่อใจเราเลยไม่ว่าจะไปเรียนเขาก็จะชอบจู้จี้ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อย อยู่กับใคร คุยกับใคร เราไม่ได้คุยกับใครค่ะแต่เขาไม่เชื่อใจเราเลย
      เขาชอบเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่สมมุติว่าวันนี้ไม่ได้ตอบแชทหรือว่าไม่ได้รับโทรศัพท์เขาก็จะด่าเราด้วยคำหยาบค่ะแล้วก็ว่าเราไปมีคนใหม่ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะเราแค่นอน
เขามีรหัสเฟซและมี LINE ของเราแต่เขาก็ยังไม่เชื่อใจเรา เราเปิดเผยทุกอย่างว่าเรามีเขาไม่ได้ปกปิดใครเลยค่ะ แต่เขาก็บอกว่าเราไม่ชัดเจน เขาได้แต่เรียกร้อง ให้โพสต์ถึงเขาบ้าง แต่ตัวเองไม่โพสต์ ชอบเถียงจนกว่าจะชนะ
เราทำดีกับเขาทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะช่วยเหลือครอบครัวของเขา เขาก็ช่วยเหลือของเราเหมือนกันค่ะ เวลาเดือดร้อนเขาก็ช่วยเหลือ ด้านดีของเขาก็มีนะไม่ใช่ว่ามีแต่ข้อเสีย เพียงแค่ปากเขาไม่ดี และมีแต่ความคิดลบๆกับเราแค่นั้น

เวลามีเพื่อนผู้ชายเขาก็จะชอบระแวงว่าเราต้องทำอย่างนี้กับเพื่อนเรานะว่าเราต้องทำอย่างนั้นกับเพื่อนเรานะแต่รู้ไหมว่าเพื่อนคนนั้นเขาเป็นเกย์ค่ะเขาไม่ได้ชอบผู้หญิง เขาจะชอบว่าเดี๋ยวทักไปด่าทำเกินไปและเวลาที่ไม่พอใจอ่ะค่ะเขาจะชอบทำแบบนี้


เราจะทำยังไงดีคะให้เขาเชื่อใจเราว่าเรามีแค่เขาคนเดียวเราไม่ได้ไปคุยกับคนอื่นอยากให้เขาปรับปรุงตัวในเรื่องนี้มากๆเลยค่ะเพราะบางทีก็ส่งข้อความมาว่าคุยกับใครทั้งๆที่เราทำงานอยู่ค่ะ ขนาดเวลาว่างเรายังไม่มีเลยค่ะแล้วจะหาเวลาไหนไปคุยกับคนอื่น

       ไม่ใช่ว่าไม่เคยคุยกันเรื่องนี้นะคะเราก็ว่าเขาเหมือนกันค่ะ
"ว่าทำไมถึงไม่เคยเชื่อใจเราเลยทั้งๆที่เราก็ทำดีให้ขนาดนี้ทำไมความผิดแค่ครั้งเดียวมันทำลายความเชื่อใจของเธอหรือว่าเราผิดตั้งแต่แรกแล้วใช่ไหม ความดีที่เราทำตลอดมามันไม่สามารถลบล้างเรื่องที่เราเคยทำกับเธอได้ใช่ไหม"

เขาก็หยุดพูดไปค่ะประมาณ 1 อาทิตย์สูงสุดก็ 1 เดือนค่ะที่จะไม่พูดเรื่องที่ว่าเรานอกใจเขา แต่พอเวลาผ่านไปเขาก็ทำแบบนั้นอีกค่ะ

เราพยายามที่จะปรับตัวเข้าหาเขาเข้าใจเขาให้มากๆเพราะเราทั้งสองคนก็ทำงานและอยู่ไกลกัน เรารอวันที่จะได้พบกันอยู่ค่ะ เรารู้ว่าเขาไม่ได้มีใคร เขามีแค่เรา แต่บางที เรื่องเดิมๆที่เขาชอบพูดซ้ำๆ มันก็บั่นทอนจิตใจเหมือนกัน เราไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงแล้วค่ะ เพราะตอนนี้สมองมันทื่อไปหมด วันๆได้แต่โทษตัวเอง ว่าที่เขาเป็นแบบนี้เพราะเรา เราเป็นต้นเหตุตั้งแต่แรก เลยทำให้เป็นแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่